อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน ยึดหัวหาดตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ส่ง “ซีดาน” ขนทัพสินค้าบุกครองหัวใจหนุ่มไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ดีทแฮล์ม
ตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายสะเทือน “อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน” 1 ใน 3 ผู้นำในยุโรปบุกเมืองไทยเป็นครั้งแรก รับกระแสหนุ่มเจ้าสำอางโตไม่เลิก ชูคุณภาพที่พิสูจน์ได้ ครองกลุ่มหัวใจ SPORT&ACTIVE เปิดตัวครีมบำรุงผิวหน้า-ผิวกาย-น้ำหอมดีทแฮล์ม” สั่งกระจายสินค้าทั่วทุกซูเปอร์มาเก็ตชั้นนำ การันตีด้วยพรีเซ็นเตอร์นักเตะ “ซีนาดีน ซีดาน” เชื่อมั่นความแข็งแกร่งของแบรนด์อาดิดาส คาดกินเค้กได้แน่ 10%
นางสาวพนิดา วัฒนาปฐิมากุล ผู้จัดการแผนก Personal Care บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด เปิดเผยว่า ผู้ชายในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพและความงามมากขึ้น ส่งผลให้มีสินค้าและบริการต่างๆเกิดขึ้นมากมาย จนทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายเติบโตเป็นเปอร์เซ็นต์สูงต่อเนื่องทุกปี โดยเฉพาะสินค้าสำหรับการบำรุงผิว ถือเป็นกลุ่มสินค้าหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ชายมากยิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเพื่อเป็นการตอบรับกับกระแสดังกล่าว บริษัทฯจึงได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน เพื่อทำตลาดในประเทศไทย จับกลุ่มผู้ชายที่ชื่นชอบกีฬาและมีกิจกรรมหลากหลายในแต่ละวันเป็นหลัก รองลงมาคือกลุ่มผู้ชายนักศึกษาและวัยเริ่มต้นทำงาน ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์อาดิดาสในประเทศไทย จะทำให้อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนแบ่งในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายประมาณ 10%
“ แนวโน้มผู้ชายดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่แปรเปลี่ยนไปตาม Life Style ในปัจจุบัน ทำให้ตลาดสินค้าสำหรับผู้ชายมีการเติบโตขึ้นมาก บริษัทจึงได้ทำการเปิดตัว อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแบรนด์เป็นเอกลักษณ์ด้านกีฬาและมีภาพลักษณ์ความเป็นชายที่โดดเด่นจากแบรนด์อื่นในตลาด ”
อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตลาดต่างประเทศแถบยุโรป และเป็นแบรนด์ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ซึ่งชูจุดขายของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและพัฒนาร่วมกับนักกีฬาเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้มียอดนักเตะระดับเวิรด์คลาสชื่อดัง “ซีนาดีน ซีดาน” เป็นพรีเซ็นเตอร์
เปิดตัวผิวหน้า-ผิวกาย-น้ำหอม
สินค้าแรกที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คือ กลุ่มดูแลผิวหน้า มี 2 ประเภท ได้แก่ Cleansing Gel สำหรับการล้างหน้าสูตร Soap Free และ Face Lotion สำหรับบำรุงผิวหน้าซึ่งซึมซับเร็ว เป็นสูตร Oxygen Technology ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอาดิดาส โดยแบ่งสินค้าเป็น 2 สูตรตามลักษณะผิวผู้ชาย คือ สูตรทั่วไปกับสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย
สำหรับผิวกาย มี 4 ประเภท คือ Body Spray สูตร Fresh Power 24 hr., โรลออน สูตรปกป้อง 24 ชั่วโมง ด้วย Micro-encapsulate Active ซึ่งจะทำงานเมื่อเกิดความร้อนขึ้นในร่างกาย และไม่มีส่วนผสมของ Alcohol, เจลอาบน้ำ มีส่วนผสมและแนวกลิ่นที่ช่วยคืนความสดชื่นและพลังให้กลับคืนมาหลังผ่านกิจกรรมหนักๆในแต่ละวัน ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวกายที่กล่าวมามีให้เลือก 4 กลิ่น คือ Team Force, Blue Challenge, Ice Dive และ Dynamic Pulse
นอกจากนี้อาดิดาส ยังมีน้ำหอมซึ่งมีให้เลือกถึง 5 กลิ่น ซึ่งมีจุดเด่นที่สำคัญคือ แนวกลิ่นน้ำหอมที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและความสดชื่น ซึ่งอาดิดาสได้พัฒนาแนวกลิ่นมาให้เหมาะตามบุคลิกลักษณะของผู้ชายแต่ละกลุ่ม โดยได้เพิ่ม Fragrance Booster ที่ช่วยให้ความหอมติดทนนานกว่าน้ำหอมทั่วไป โดยจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าทั้งหมดนี้ในต้นเดือนสิงหาคม ณ ซูเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วไป
เน้นสร้างการรับรู้ผ่านดิสเพลย์
นางสาวพนิดา กล่าวต่อว่า ในการทำตลาด “อาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมน” จะชูความเป็นแบรนด์อาดิดาส ซึ่งมีความแข็งแกร่งในลักษณะของแบรนด์กีฬาระดับแนวหน้าของโลก ทั้งนี้สินค้าของอาดิดาส สกินแคร์ ฟอร์เมนยังได้ผ่านการทดสอบและพัฒนาผลิตภัณฑ์กับนักกีฬาในสนามฝึกซ้อมจริง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก “ซีนาดีน ซีดาน” นักฟุตบอลระดับโลกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย
“จุดยืนของแบรนด์อาดิดาส มีภาพความเป็นชายที่เด่นชัด ซึ่งมีความActive ที่มาคู่กับ Sport เป็นเอกลักษณ์สำคัญ และนี่คือความยิ่งใหญ่ของแบรนด์อาดิดาส ที่มีความแตกต่างและโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง”
แบรนด์อาดิดาส เป็นที่น่าเชื่อถือ และได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทั้งในกลุ่มกีฬาและแฟชั่น แต่ที่ผ่านมาคนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่า อาดิดาสมีสินค้าประเภทดูแลผิวพรรณด้วย การเปิดตลาดในประเทศไทยในครั้งนี้ จึงต้องเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะการตกแต่งดีสเพลย์ ณ จุดขาย ซึ่งจะต้องมีรูปแบบที่สะดุดตา ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์กีฬาที่มีความทันสมัยและมีคุณภาพ
ตลาดสินค้าผู้ชายรุ่งต่อเนื่องอีกนาน
ตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ชายมีแนวโน้มที่ดีมาก ถึงแม้จะยังมีฐานตลาดที่เล็กกว่าสินค้าสำหรับผู้หญิงหลายเท่าตัว และแต่ก็มีการเติบโตได้ในเปอร์เซ็นต์สูงมาโดยตลอด อีกทั้งภาวะการแข่งขันที่ไม่รุนแรงมากเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มผู้หญิง เนื่องจากยังมีคู่แข่งน้อย ดังนั้นจึงยังมีช่องว่างในการทำตลาด แต่อีกด้านหนึ่ง การทำตลาดกับกลุ่มผู้ชายก็มีความซับซ้อนกว่ากลุ่มผู้หญิงในบางประเด็น เช่นกลุ่มผู้ชายจะมีการเปิดรับสื่อที่จำกัด จึงต้องใช้รูปแบบการสื่อสารที่แตกต่างจากกลุ่มผู้หญิง
ทั้งนี้ในการเปิดตัวสินค้า ณ ลานน้ำพุ สยามเซ็นเตอร์ ในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ จะมีกิจกรรมเพื่อทำการสื่อสารให้ผู้บริโภคทราบถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านการทดสอบและพัฒนาร่วมกับนักกีฬาจริงๆ ในขณะแข่งขันหรือฝึกซ้อม เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งแม้ในวันที่ทำกิจกรรมมาก ก็ยังมั่นใจได้ว่ายังมีความสดชื่นอยู่เสมอ เปรียบเหมือนหลังการแข่งกีฬา ตัวนักกีฬาหรือศิลปินที่ใช้ adidas Skincare For Men กลิ่นก็ยังหอมสดชื่น จนพิสูจน์ได้จริง รวมถึงเชิญกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับประสบการณ์จากการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และร่วมสัมผัส Sport Activity อย่างเต็มรูปแบบได้จนถึงวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมอีกหนึ่งวัน และหลังจากนี้จะมีการโร้ดโชว์แนะนำสินค้าในช่องทางการจำหน่ายต่างๆ รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับแต่ละห้างในรูปแบบเฉพาะที่แตกต่างกันตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พีอาร์ ดา—จีรนันท์ ลิมประภาส 081-8508837 /086-3026190
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ