สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเปิดงาน "เพื่อไทย พ้นภัย พึ่งใจ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2550"

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2007 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--กทม.
สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ทรงเปิดงาน "เพื่อไทย พ้นภัย พึ่งใจ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2550" เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2550 และโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 11 ปี ของการสถาปนามูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ณ วังสวนกุหลาบ พระราชวังดุสิต
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นมูลนิธิที่ดำเนินการเพื่อสนับสนุนทางราชการในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างครบวงจร คือ การช่วยเหลือเพื่อการประทังชีวิตด้วยการจัดอาหารสดและแจกจ่ายถุงยังชีพและสิ่งของจำเป็น มีการฟื้นฟูทั้งที่อยู่อาศัยและอาชีพเพื่อให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ และในโอกาสฉลองการสถาปนาครบรอบ 11 ปี มูลนิธิ จึงจัดงาน "เพื่อไทย พ้นภัย พึ่งใจ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2550" ขึ้น เพื่อเผยแพร่การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยให้ปลอดภัย และกลับมาดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข อีกทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม เพื่อสร้างประสบการณ์ และรับรู้ว่าเงินบริจาคผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ไปถึงผู้ประสบอุทกภัยอย่างมีประสิทธิภาพและมีประโยชน์อย่างไร โดยทางมูลนิธิได้จัดนิทรรศการแบบ Life and Sound ที่มีชีวิตที่สมจริง พร้อมนำเสนอข้อมูลทางวิชาการที่เจาะลึก นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายตำรับอาหารพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เล่มละ 45 บาท จากราคาปก 55 บาท การจำหน่ายเสื้อเนื้อดีประดับตราของมูลนิธิ หมวก กระเป๋า ซึ่งออกแบบโดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และมีจำนวนจำกัด กิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจของครอบครัว ชมรมโหราศาสตร์ อาหารอร่อยระดับห้าดาว และการจำหน่ายสินค้าราคาถูก
โอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงทอดพระเนตรการฉายวีดิทัศน์ และนิทรรศการกิจกรรมการดำเนินงานของมูลนิธิฯ จากนั้นทรงพระดำเนินทอดพระเนตรและเยี่ยมร้านต่างๆ ภายในงาน ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. 50 ตั้งแต่เวลา 10.00-24.00 น. ณ พระตำหนักวังสวนกุหลาบ
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 11 ปี ของการสถาปนามูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก กรุงเทพมหานครได้น้อมนำพระราชดำรัสแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์เข้ากับการดำเนินชีวิตในรูปแบบสนุกสนานด้วยการจัดการแสดงละครเวที เรื่อง "เด็กชายพอเพียง" โดยนักเรียนการแสดงกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดแสดง ในรอบวันเสาร์ที่ 23 และอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2550 เวลา 17.30-18.00 น. นอกจากนี้ยังได้ร่วมออกร้านภายในงานด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ