เคล็ดลับความสำเร็จในการทำงานจากสาวสวยคนเก่ง ศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัย Hertfordshire ประเทศอังกฤษ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 24, 2007 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
ศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศเมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศที่ให้คุณมากกว่าคำปรึกษา ได้มีโอกาสนำเคล็ดลับความสำเร็จในการทำงานที่สามารถนำไปปรับใช้ในยุคปัจจุบันจากสาวสวยคนเก่ง คุณพิรดา วัฒนพานิชกิจ หรือคุณเบนซ์ โดยเธอได้เล่าย้อนกลับไปถึงช่วงวัยเรียนซึ่งเธอ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก University of Hertfordshireมหาวิทยาลัยชื่อดังจากประเทศอังกฤษสาขาบริหารธุรกิจซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Hatfield และ St Albans มีนักศึกษากว่า 22,000 คนและเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ และปริญญาโทจาก University of Westminster ประเทศอังกฤษ สาขาการตลาด
ปัจจุบันคุณเบนซ์ดำรงตำแหน่ง Wealth Management Executive ที่บริษัท หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หน้าที่หลักของเธอคือ ดูแล Portfolio ด้านการลงทุนของลูกค้า บางวันก็ต้องมีการไปพบปะพูดคุยกับลูกค้า ซึ่งมีทั้งรูปแบบบุคคลและบริษัท เพื่อที่จะรู้ว่าลูกค้ามีไลฟ์สไตล์เป็นอย่างไร ธุรกิจใดบ้างที่ลูกค้าดูแลอยู่ ซึ่งลูกค้าแต่ละรายมีความต้องการในด้านผลตอบแทน การยอมรับความเสี่ยง และเป้าหมายในการลงทุนที่แตกต่างกัน จากนั้นคุณเบนซ์จึงนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ ให้คำแนะนำ และเลือกผลิตภัณฑ์ทางด้านการเงินต่างๆ ให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ด้วยความรับผิดชอบที่เธอต้องทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจในการทำงานและรับมือกับปัญหาต่างๆ เธอได้เผยเคล็ดลับง่าย ๆ ซึ่งเป็นหลักสำคัญในการทำงานคือสิ่งแรกเลยต้องมีความรักในอาชีพที่ทำก่อน แล้วก็ตั้งใจจริงและทุ่มเทให้กับงานที่ทำ พร้อมเผยคติประจำใจว่า “อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น” เพราะแต่ละบุคคลย่อมมีความสามารถและโอกาสที่ต่างกัน อีกทั้งยังเล่าถึงบุคคลต้นแบบของเธอคือ คุณพ่อ คุณแม่ของเธอนั่นเอง คุณเบนซ์เล่าว่าเธอสนิทกับครอบครัวมาก เวลามีปัญหาอะไรเธอจะปรึกษาท่านตลอด ทำให้เธอมีกำลังใจดีๆ ในการทำงาน เพราะเธอยังมีความฝันที่จะประกอบธุรกิจเป็นของตัวเองในอีก 7 ปีข้างหน้า โดยเธอฝันจะเป็นเจ้าของกิจการนำเข้าหรือส่งออกสินค้าสู่ตลาดเมืองไทย ซึ่งทางศูนย์แนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศขอเป็นกำลังใจสำคัญให้เธอได้ก้าวสู่ฝันของเธอได้ในเร็ววัน
สำหรับความประทับใจของคุณเบนซ์ต่อประเทศอังกฤษดินแดนที่เธอใช้ชีวิตในวัยเรียนว่าเป็นเมืองที่มีความระเบียบ เวลาจะทำอะไรก็จะต้องมีการเข้าคิว ซึ่งก็จะทำให้ซื้อของได้เร็วขึ้น รวมถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง รถประจำทางและรถไฟใต้ดินในเมืองใหญ่จะหาง่าย โดยเฉพาะ University of Hertfordshire มหาวิทยาลัยที่เธอได้ใช้ชีวิตวัยเรียนในช่วงปริญญาตรีว่ามีที่ตั้งยอดเยี่ยมที่สุดในบรรยากาศอันสวยงามของเมือง Hertfordshire ด้วยการเดินทางเพียง 25 นาทีทางรถไปจากกรุงลอนดอน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวรัชฎาภรณ์ พิชัยศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร. 0-2255-5157-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ