สยามแบตเตอรี่ ประกาศวิสัยทัศน์รับปีหมูทอง ตั้งเป้ายอดขาย 1.2 พันล้านบาท ใช้แบตเตอรี่นวัตกรรมใหม่บุกตลาดเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 15, 2007 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--ซีเอ อินโฟร์มีเดีย
ปี 49 ฟันยอดขายกว่า 1 พันล้าน ยอดเติบโตทั้งบริษัทเพิ่มขึ้นรวมกว่า15% ส่งออกโต 100 ล้านบาท สร้างนวัตกรรมนำหน้าด้วยเทคโนโลยีแห่งทศวรรต เน้นคุณภาพเป็นสำคัญ สร้างความสำเร็จในการส่งออกจนเป็นที่ยอมรับระดับ 5 ดาว
นาย อดิศร โรจตระการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแบตเตอรี่ อินดัสทรี่ จำกัด เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์และแผนงานการดำเนินธุรกิจในปี 2550 ว่า “ ในปีนี้เป็นปีที่กลุ่มบริษัท สยามแบตเตอรี่ อินดัสทรี่ฯ และ บริษัท สยามภัณฑ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้วางเป้าหมายความสำเร็จในด้านยอดขายของทุกผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของแบตเตอรี่รถยนต์แบรนด์ “โบลิเด้น “ ที่ทำการจัดจำหน่ายในประเทศ และ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ Trane“ ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกทั่วโลก โดยตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดส่งออก ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของบริษัท 800ล้านบาท และตลาดในประเทศ 400 ล้านบาท ซึ่งปีนี้จะเป็นการทำตลาดเชิงรุกครั้งสำคัญกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มงบการตลาดอีกกว่า 400 % หรือคิดเป็นงบประมาณ 20 ล้านบาทสำหรับตลาดในประเทศพร้อมทั้งมุ่งเน้นยุทธ์ศาสตร์สำคัญด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่รุ่นใหม่ๆซึ่งมีนวตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับวิถีชีวิตของคนใช้รถรุ่นใหม่พร้อมกับขยายเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจและช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างตลาดและขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ใช้งานทั้งในประ เทศและนอกประเทศให้กว้างขวางและแข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย”
ทั้งนี้ บริษัท สยามแบตเตอรี่ อินดัสทรี่ จำกัด มีความพร้อมที่จะส่งผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดในประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม และครอบคลุมทุกตลาดมากขึ้น พร้อมกับเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยในปีนี้บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ นวัตกรรมใหม่ล่าสุด คือ แบตเตอรี่ไม่มีรู และ ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น ตลอดอายุการใช้งาน ในรุ่น “ โบลิเด้น SMF ” ผลิตขึ้นเป็นรายแรกและรายเดียวของเมืองไทย พร้อมออกวางจำหน่ายแล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ให้พลังไฟเต็มเร็วและแรงกว่า สามารถเก็บไฟและพร้อมใช้งานได้นานกว่าแบตเตอรี่แบบเดิม ถึง 5 เท่า รวมทั้งการรับประกันที่นานถึง 18 เดือน ซึ่งมากกว่ายี่ห้ออื่นๆที่รับประกันเพียง 12 เดือน โบลิเด้น SMF เหมาะกับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการใช้สินค้าคุณภาพสากลที่ทันสมัย และสะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องดูแลรักษา อีกทั้งยังเหมาะกับสุภาพสตรีที่ขับรถเองอีกด้วย
“ในปีนี้จะเป็นปีแห่งความสำเร็จของ สยามแบตเตอรี่ อินดัสทรี่ ในการทำตลาดเชิงรุกในประเทศให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดแบตเตอรี่เมืองไทย นอกจากนี้ยังมีแผนการขยายการส่งออกไปยังตลาดใหม่ๆในกลุ่มประเทศตะวันออกกลางและสแกนดิเนเวียนอีกด้วย พร้อมกับนำเสนอบริการใหม่ๆให้กับลูกค้า ด้วยการเพิ่มศูนย์บริการให้รองรับลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนปริมณฑลและภูมิภาค การพัฒนาและสนับสนุนเครือข่ายการให้บริการสำหรับตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งการเปิดศูนย์บริการลูกค้า ( Customer Care Center ) หมายเลขโทรศัพท์ 02-280-6300-2 (อัตโนมัติ)สำหรับลูกค้าของโบลิเด้น อีกด้วย”
“สำหรับการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมา สยามแบตเตอรี่ อินดัสทรี่ ประสบความสำเร็จในยอดขายผลิตภัณฑ์ทุกประเภท โดยมีผลประกอบการรวมเพิ่มขึ้น15 % มียอดขายรวมทั้งสิ้น 1 พันล้านบาท โดยมียอดขายในตลาดส่งออกรวมทั้งสิ้น 750 ล้านบาท ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ในประเทศ มียอดขาย 250 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งตลาด 7 %”
”ในวาระสำคัญที่ เนื่องในมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 บริษัท ฯ จึงได้มีโครงการกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และรับผิดชอบต่อสังคม ได้ร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก และ สมาคมปลอดภัยไว้ก่อน จัดให้มีโครงการ “ 80 ปี ร่วมทำความดีถวายพ่อ” เพื่อให้บริการตรวจสภาพระบบไฟฟ้ารถยนต์ฟรี ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติภัยและแก้ไขปัญหารถเสียที่ทำให้การจราจรติดขัด โดยมีร้านไดนาโมทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่ง ที่ร่วมโครงการตรวจสภาพรถ ซึ่งทางบริษัทได้ให้การสนับสนุน การจัดทำป้ายแบนเนอร์แขวนแสดงติดไว้หน้าร้านไดนาโมทุกร้านที่ให้บริการ ในโครงการนี้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ให้ประชาชนทราบ และมาใช้บริการฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการตรวจเช็ค พร้อมกับให้คำแนะนำ โดยโครงการนี้จะจัดให้มีขึ้นตลอดปี 2550 เริ่มตั้งแต่ เดือน มีนาคม -ธันวาคม 2550 ถือได้ว่าเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญ ของหน่วยงานภาครัฐ ในการร่วมแรง ร่วมใจ และร่วมมือกับภาคเอกชน นอกจากเรายังได้ช่วยเหลือสนับสนุนหน่วยงานราชการ ในการปฏิบัติการดูแลช่วยเหลือประชาชน กรณีแบตเตอรี่รถยนต์เสียในระหว่างเดินทาง โดยได้จัดเตรียมแบตเตอรี่โบลีเด้น พร้อมสายพ่วงจัดมอบให้กับกองบังคับการตำรวจทางหลวง จำนวน 15 ชุด กองบังคับการตำรวจจราจร จำนวน 15 ชุด และ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (ฝ่ายปฏิบัติการ) จำนวน 15 ชุด ซึ่งทั้ง 3 หน่วยงานเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและร่วมมือประสานงานกับภารกิจของกรมการขนส่งทางบก เพื่อร่วมกันทำความดีถวายพ่อของแผ่นดิน ซึ่งทางบริษัทฯ จะมีโครงการสนับสนุนและช่วยเหลือที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่องในอนาคต ”
“สยามแบตเตอรี่ อินดัสทรี่ มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะก้าวสู่ความเป็นเลิศ เพื่อยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการด้วยความตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งลูกค้า พนักงาน และพันธมิตรคู่ค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด เพื่อความพร้อมที่จะก้าวสู่ความเป็นบริษัทชั้นนำที่นำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมให้กับตลาดของประเทศไทย เราทำธุรกิจเน้นคุณภาพ ด้วยความจริงใจ พร้อมคืนกำไรให้สังคม ” นาย อดิศร กล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท ซีเอ อินโฟร์มีเดีย จำกัด
โทร.02-574-5027-9
แฟกซ์ 02-575-0035
อีเมล์ ca_infomedia @ yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ