The Lives of Others “วิกฤติรักแดนเบอร์ลิน” คว้าชัย “ออสการ์” เจ-บิ๊คส์ ฯ จัดให้ชมแล้ววันนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการประกาศผลรางวัล อคาเดมี อวอร์ดส์ หรือ ออสการ์ ครั้งที่ 79 เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย อีกรางวัลหนึ่งที่เป็นที่จับตามองของแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกก็คือ รางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ที่เป็นเหมือนตัวแทนของแต่ละประเทศเข้าไปชิงชัยในเวทีระดับโลกและผ่านการคัดเลือกให้เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายเพียง 5 เรื่อง ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง The Lives of Others “วิกฤติรักแดนเบอร์ลิน” ก็เบียดคู่แข่งจากอีก 4 ชาติ 4 ภาษาที่เข้าชิงสาขาดังกล่าวด้วยกัน และคว้ารางวัล “ออสการ์” มาครองเป็นที่เรียบร้อย ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์เยอรมนีเรื่องที่ 3 ที่ได้รับการประกาศชื่อขึ้นรับ “ออสการ์” รางวัลที่เป็นสุดยอดรางวัลหนึ่งของวงการภาพยนตร์โลกที่ใคร ๆ ก็อยากจะได้มาเป็นเจ้าของความสำเร็จของ The Lives of Others “วิกฤติรักแดนเบอร์ลิน” ผลงานของผู้กำกับฯหนุ่ม ฟลอเรียน เฮนเกล แวน ดอนเนอมาร์ค วัย 33 ปี ซึ่งเคยทำงานโทรทัศน์ และหนังสั้นโดนใจผู้ชมมาก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งโดดลงมากำกับฯ ภาพยนตร์เรื่องยาวเป็นเรื่องแรกก็คว้ารางวัลมาครองซะแล้ว ถ้าติดตามเบื้องหลังงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้จริง ๆ จะรู้ว่าชัยชนะครั้งนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยอย่างแน่นอน เพราะผู้กำกับฯ ฟลอเรียน เฮนเกล นั้นทุ่มเทเวลาในการเขียนบท และเตรียมงานสร้างมานานเกือบ 5 ปี ต้องเดินทางไปมาระหว่างเยอรมนีตะวันตกกับตะวันออกเพื่อค้นคว้าหาข้อมูลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการหาผู้สร้างที่ “ตาถึง” ที่จะมองเห็นข้อโดดเด่นในงานชิ้นนี้ และผลักดันให้เป็นภาพที่โลดแล่นประดับวงการภาพยนตร์ระดับโลก
นักวิจารณ์หลายประเทศชี้ตรงกันว่า The Lives of Others “วิกฤติรักแดนเบอร์ลิน” ถือเป็นหนังที่มีคุณลักษณะพิเศษที่อาจเริ่มต้นด้วยเหตุการณ์ที่ดูจะเป็นงาน “ดราม่า” แต่ก็ดำเนินเรื่องไปสู่ความระทึก และใน 10 นาทีสุดท้ายกลับมีพลังสะกดคนดูเสียจนต้องนั่งอยู่กับที่ และทันทีที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จบลงกลับรู้สึกว่าอยากจะลุกขึ้นปรบมือให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเต็มใจ
The Lives of Others “วิกฤติรักแดนเบอร์ลิน” ไม่เพียงแต่จะเป็นงานที่ต้องไปพิสูจน์กันว่า ทำไมจึงได้ “ออสการ์” เท่านั้น แต่นี่ถือเป็นภาพยนตร์แห่งปีอีกเรื่องหนึ่งที่คุณจะพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เปิดฉายจริง ฉลองรางวัล “ออสการ์” ทันใจแล้ววันนี้ เฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ เอเพกซ์ เท่านั้น.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โป้ง 081-327-6068, ปลา 089-683-2328,ปิ่น 086-7806096
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ