กทม. ส่งขบวนคาราวานมอบของขวัญวันเด็กให้น้องชาวใต้

ข่าวทั่วไป Monday January 10, 2005 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(7 ม.ค.48) เวลา 10.00 น. ที่ลานคนเมือง ด้านหน้าศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวานสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิภาคใต้ โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี
ตามที่ กทม. ได้ระดมทีมแพทย์ พยาบาล และหน่วยกู้ชีพ เพื่อให้ความช่วยเหลือและรักษาผู้บาดเจ็บ พร้อมส่งขบวนคาราวานกรุงเทพมหานครห่วงใยผู้ประสบภัยใต้ เพื่อมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค เสื้อผ้า เวชภัณฑ์ ถุงห่อศพ และโลงศพ พร้อมกับส่งเครื่องจักรหนักเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย จนถึงบัดนี้กทม.ได้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ แก่จังหวัดที่ประสบภัยภาคใต้แล้ว ดังนี้ ส่งคณะแพทย์และพยาบาล 57 คนไปช่วยรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ส่งคณะค้นหาศพผู้เสียชีวิต 20 นาย อุปกรณ์เครื่องจักรกลหนักเพื่อค้นหาผู้บาดเจ็บและศพผู้เสียชีวิต ถุงบรรจุศพ 2,000 ใบ คาราวานรถบรรทุกสิ่งของบริจาคและเครื่องจักรกลหนักรวมทั้งสิ้น 43 คัน รถสุขาเคลื่อนที่จำนวน 3 คัน เครื่องสูบน้ำ จำนวน 4 เครื่อง สำหรับสูบน้ำออกจากเหมืองเพื่อค้นหาศพ เครื่องมือหนัก เช่นรถยก รถดั๊ม รถปั่นไฟ รถฉีดน้ำ อีกจำนวน 26 คัน นอกจากนี้ยังได้รวบรวมเงินบริจาคจากข้าราชการ ลูกจ้าง กทม.และประชาชนทั่วไป จำนวนกว่า 3.9 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย
ทั้งนี้จากการปล่อยขบวนคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 48 ที่ผ่านมา ขบวนคาราวาน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ 80 คน และยานพาหนะ ได้ไปถึงหมู่บ้านในไร่ ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 48 และได้ปฏิบัติงานต่าง ๆ คือ ปรับปรุงมัสยิดประจำหมู่บ้านในไร่ ปรับปรุงถนนเข้าหมู่บ้าน และซ่อมแซมสิ่งก่อสร้างสาธารณูปโภคประจำหมู่บ้าน ทั้งนี้หมู่บ้านในไร่มีจำนวนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายประมาณ 100 หลังคาเรือน ถนนทางเข้าหมู่บ้าน มัสยิด ได้รับความเสียหายมาก แต่มีจำนวนผู้เสียชีวิตเพียง 1 ราย
ในวันที่ 7 ม.ค. 48 กทม.ได้รวบรวมสิ่งของบริจาคจากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานภาคเอกชน ประชาชนทั่วไปส่งไปพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิอีกครั้ง โดยขบวนคาราวานครั้งนี้ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่และ ข้าราชการกทม.รวม 55 คน รถคาราวานอีก 15 คัน ซึ่งจะนำสิ่งของเหล่านี้ไปบริจาคที่หมู่บ้านในไร่ ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ต่อไป
เนื่องจากวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 48 เป็นวันเด็กแห่งชาติ กรุงเทพมหานครยังมีของขวัญไปมอบให้แก่เด็กที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย อาทิ สมุดดินสอ ปากกา สมุดภาพ กระบอกใส่น้ำพลาสติก เสื้อผ้าเด็กอ่อน เด็กเล็ก ขนมขบเคี้ยว ยาสีฟัน ยาสระผม ครีมนวดผม ยาสีฟันสมุนไพรคูล ลูกบอลชายหาด ของเล่นต่าง ๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแมคโดนัลด์ รวมทั้งสิ้นกว่า 33,000 ชิ้น นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังสนับสนุนตะปูเพื่อใช้ในการซ่อมแซม ก่อสร้างที่พักอาศัยอีก จำนวน 13 ตัน ด้วย
ในการส่งขบวนคาราวานลงใต้ครั้งนี้ กทม. ยังได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ด้านโยธาลงไปสำรวจพื้นที่เพื่อก่อสร้างบ้านพักให้กับ ผู้ประสบภัยตามแบบบ้านกลางของทางรัฐบาล ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้าง หลังละ 100,000 บาท กทม.จึงขอเชิญชวนประชาชน ร่วมบริจาคเงินเป็นค่าก่อสร้างบ้านดังกล่าว ซึ่งสามารถบริจาคสร้างทั้งหลัง หรือบริจาคสมทบทุนตามกำลังศรัทธา โดยติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ของกทม. โทร.0 2221 8981--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ