มีเดีย เอเชีย เอ็กซ์โป ’07 โชว์ศักยภาพไทยสู่ศูนย์กลางพัฒนาธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--เพนเนอร์ - แมดิสัน
ไอบริก ผนึกกำลังสมาคมป้ายและโฆษณาและชมรมเอาท์ ออฟ โฮม เปิดเวทีโชว์สุดยอดสื่อโฆษณาครั้งแรกในไทย
บริษัท ไอบริก จำกัด ร่วมกับสมาคมป้ายและโฆษณาและชมรมเอาท์ ออฟ โฮม ประกาศจัดงานนิทรรศการนานาชาติด้านธุรกิจสื่อโฆษณาครบวงจรครั้งแรกในประเทศไทยในชื่อ “MEDIA ASIA EXPO ’07”, Center of Advertising Media ชูประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจสื่อโฆษณาในเอเชีย ภายใต้แนวความคิด NEW MEDIA, NEW CONCEPT, NEW LOCATION ระหว่างวันที่ 27-30 กันยายน พ.ศ. 2550 ณ ฮอลล์ 3 ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี โดยมีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการนานาชาติร่วมสนับสนุน
คุณสักกฉัฐ ศิวะบวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบริก จำกัด และประธานจัดงาน MEDIA ASIA EXPO ’07 กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า “ธุรกิจโฆษณาในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบและวิธีการ รวมไปถึงการผสมผสานรูปแบบของสื่อต่างๆ เข้าด้วยกันและเกิดเป็นสื่อใหม่ๆ ขึ้นมากมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นแนวโน้มใหม่ในธุรกิจโฆษณา เราเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงในลักษณะนี้จึงต้องการให้มีงานในระดับนานาชาติที่ผู้ผลิตสื่อจากนานาประเทศจะใช้เป็นเวทีกลางเพื่อแสดงหรือเปิดตัวนวัตกรรมสื่อรูปแบบใหม่ๆ เพื่อช่วยให้เกิดโอกาสทางธุรกิจและ เพื่อเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ขององค์กรต่างๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”
“เรามองว่าประเทศไทยสามารถเป็นศูนย์กลางของธุรกิจสื่อโฆษณาได้ด้วยปัจจัยหลายๆ ประการ ได้แก่ เรามีเจ้าของสื่อโฆษณาที่มีศักยภาพสูงหลายๆ ประเภท มีบุคลากรด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่มีความสามารถที่ได้รับรางวัลในระดับโลก และประเทศไทยไม่มีการกีดกันเรื่องของธุรกิจด้านนี้ และยังมีที่ตั้งซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงที่ดีสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เราตั้งใจที่จะให้งานในครั้งนี้เป็นงานระดับนานาชาติโดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการในธุรกิจสื่อโฆษณาเข้าร่วม 40 ราย และผู้เข้าชมงาน 5,000 ราย” นายสักกฉัฐ ศิวะบวร กล่าวเสริม
คุณสิริพร สงบธรรม กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมป้ายและโฆษณากล่าวว่า “เวที MEDIA ASIA EXPO ’07 จะช่วยเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้ผลิตสื่อและผู้เข้าชมงานซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้สื่อได้รับทราบถึงสื่อใหม่ๆ และแนวคิดใหม่ๆ ของการเลือกใช้สื่อเพื่อผลักดันให้การตลาดและประชาสัมพันธ์ขององค์กรประสบความสำเร็จ อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้น บทบาทหลักของสมาคมในการร่วมจัดงานในครั้งนี้ คือ การเชิญชวนให้ผู้ประกอบการ
ในธุรกิจสื่อโฆษณาที่เป็นสมาชิกของสมาคมถึง 169 บริษัท ได้มีโอกาสมาแสดงนวัตกรรมทางด้านสื่อโฆษณา ทั้งการออกแบบและการแสดงความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้ผู้ประกอบการด้วยกันเองทั้งในและต่างประเทศ ได้เห็นความแปลกใหม่และก่อให้เกิดการผสมสานความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี การออกแบบงานโฆษณาให้เกิดชิ้นงานใหม่ๆ ที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น”
คุณสมชาย จารุธรรมสิริ กรรมการชมรมเอาท์ ออฟ โฮม กล่าวว่า “ชมรมเอาท์ ออฟ โฮม ก่อตั้งขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานของสื่อทั้งอุตสาหกรรมให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล กระตุ้นให้ผู้ที่อยู่ในวงการสื่อโฆษณา มีความตื่นตัวและมีแนวคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ในการใช้สื่อกลางแจ้งอยู่ตลอดเวลารวมทั้งสร้างความรู้จัก กระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือในกลุ่มเกี่ยวข้อง ดังนั้น เราจึงยินดีที่ได้ร่วมมือกับบริษัทไอบริกและสมาคมป้าย และโฆษณาในการจัดงาน Media Asia Expo ’07 โดยเล็งเห็นว่ามีวัตถุประสงค์ที่สอดคล้องกับภารกิจของชมรม เราหวังให้งานนี้เป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับงานโฆษณาให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้และเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สื่อกลางแจ้งให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้น โดยชมรมฯ จะช่วยประชาสัมพันธ์กับสมาชิกในชมรมฯ ให้เข้าร่วมงาน นอกจากนั้น การที่ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของนานาประเทศในเอเชียอีกทั้งสะดวกสบายในการเดินทาง จึงเหมาะสมที่จะเป็นตัวกลางในการร่วมทำกิจกรรมงานโฆษณา ต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นได้”
คุณวรมัน เฟื่องอารมย์ ผู้อำนวยการกอง 4 สำนักส่งเสริมธุรกิจบริการ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “งาน MEDIA ASIA EXPO ’07 จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาของประเทศได้เป็นอย่างดีเพราะเป็นนิทรรศการที่รวบรวมเอานวัตกรรมของสื่อแนวใหม่มาจัดแสดงร่วมกันเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กรมส่งเสริมการส่งออกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนด้านการตลาดและ การประชาสัมพันธ์งาน ไปทั่วโลกผ่านสำนักการค้าไทยในต่างประเทศ หรือ Thai Trade และผ่านเว็บไซต์ของกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งคาดว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องจากต่างประเทศจะให้ความสนใจในการเข้าร่วมงาน ทั้งร่วมออกงานนิทรรศการและเยี่ยมชมงานซึ่งเป็นการกระตุ้นตลาดทั่วโลก”
คุณวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ สำนักงานส่งเสริม การจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) กล่าวว่า “บทบาทของสสปน. ในงาน Media Asia Expo ’07 คือ การส่งเสริมประชาสัมพันธ์งานไปยังกลุ่มผู้ร่วมงานเป้าหมายคือผู้ผลิตหรือเจ้าของสื่อในต่างประเทศรวมทั้งผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศที่กำลังมองหาสื่อใหม่ๆ เรามั่นใจว่าประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของธุรกิจสื่อโฆษณาเพราะ มีทั้งผู้ซื้อสื่อและผู้ขายสื่อที่มีคุณภาพ หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าภาครัฐหรือเอกชนต้องอาศัยสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์
เป็นเครื่องมือสำคัญทางการตลาดและจำเป็นต้องหาสื่อใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ในขณะที่เจ้าของสื่อก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจากสื่อโฆษณาและแนวคิดใหม่ๆ ที่เป็นฝีมือของคนไทย
ให้ต่างชาติได้ประจักษ์อีกด้วย ดังนั้น งานนี้จะเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของ การพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาภูมิภาคเอเชีย” งาน MEDIA ASIA EXPO ’07 จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด New Media คือ การรวมรวมสื่อโฆษณาใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น New Concept คือ การนำเสนอแนวคิดใหม่ของการเลือกใช้สื่อให้เหมาะสมกับสภาพธุรกิจและ ความต้องการของลูกค้าปัจจุบัน และ New Location คือ พื้นที่หรือสถานที่ใหม่ๆ ที่จะสามารถเกิดจุดโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีความสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของของผู้คนที่เปลี่ยนไป ภายในงานจะมีทั้งนิทรรศการ จากนานาชาติรวมทั้งการสัมมนาเพื่อให้ความรู้ด้านสื่อหลากหลายประเภท ได้แก่ สื่อดิจิตอล อาทิ สื่อทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ สื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) ซึ่งเป็นการผสมผสานการใช้สื่อในหลายๆ ลักษณะเพื่อให้เกิดสื่อที่มีรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ สื่อวิทยุ โทรทัศน์ เคเบิ้ลทีวี จานดาวเทียม หรือเรียกรวมกันว่า แมส มีเดีย (Mass Media) และ สื่อสิ่งพิมพ์ใหม่ที่น่าสนใจฉีกรูปแบบเดิมๆ รวมทั้งสื่อนำเข้าจากต่างประเทศ
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน MEDIA ASIA EXPO ’07
กรุณาติดต่อ บริษัท ไอบริก จำกัด
หมายเลขโทรศัพท์ +662-641-4381 ต่อ 17 โทรสาร +662-641-4381 ต่อ 13 หรือ
อีเมล์ biz@ibrix.co.th หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.mediaasiaexpo.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ปาราวี พูลศิริ พิพัชณี แพงดี
บริษัท ไอบริก จำกัด บริษัท เพนเนอร์ - แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +662 641-4381 โทรศัพท์: +662 716-5246 ext. 126
โทรสาร: +662 641-4381ext. 13 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์:biz@ibrix.co.th อีเมล์: pipatchanee_p@penner-madison.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ