ทิปโก้ เปิดตัวแคมเปญใหม่ต้อนรับหน้าร้อน ชูจุดขาย “คั้นจากส้มสด”

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 12:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ทิปโก้ เอฟแอนด์บี
นายบัญชา สุรัตนชัยกุล ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด เปิดเผย ความเป็นผู้นำอันดับ 1 โดยทิปโก้มีส่วนแบ่งตลาด ในตลาดน้ำผลไม้ 100% ปี 2006 ที่ผ่านมาถึง 46% โดยตลาดน้ำผลไม้ 100% มีมูลค่า 2,400 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 15%
และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำดังกล่าว ทิปโก้จึงได้ Launch ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที มีชื่อว่า “ดูแลสวนส้มประดุจดังลูก” หรือ “My Son” ซึ่งเน้นคุณภาพที่คัดสรรของวัตถุดิบที่ใช้ผลิตน้ำส้ม โดยเล่าเรื่องผ่านเจ้าของสวนส้ม ซึ่งคอยดูแลพิถีพิถันสวนส้มประดุจหนึ่งดูแลลูกของตัวเอง รวมทั้งเน้นจุดขาย “คั้นจากส้มสด” ไม่ใช่จากน้ำส้มเข้มข้น หรือ Not from Concentrate ซึ่งเป็นจุดขายที่แข็งแกร่งและแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด เพราะทิปโก้เป็นน้ำส้มเพียงยี่ห้อเดียวในประเทศไทยที่มีโรงคั้นน้ำส้มเอง จึงสามารถเก็บความสดอร่อยและคุณค่าโภชนาการได้สูงสุด ขณะที่น้ำส้มยี่ห้ออื่นๆ ทั้งแบบกล่องและขวด PET ส่วนใหญ่ทำมาจากน้ำส้มเข้มข้น ซึ่งผ่านกรรมวิธีแปรรูปสินค้าหลายขั้นตอน ทำให้ความสดและวิตามินลดลงไป
นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมชงชิมและสื่อโฆษณาวิทยุในห้างสรรพสินค้า รวมถึงโฆษณาทางโรงภาพยนตร์ โดยใช้งบการตลาดสำหรับแคมเปญนี้ 80 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า จะทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นอีก 20% ในช่วงหน้าร้อนนี้ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาวะผู้นำยิ่งขึ้น
“อนึ่งในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยังได้วางตลาดน้ำส้มใหม่อีก 2 ชนิดคือ โชกุนและสายน้ำผึ้ง ซึ่งเป็นน้ำส้มยอดนิยมของคนไทย ขณะนี้ทิปโก้มีน้ำส้มทั้งหมด 7 ชนิด นับว่าเป็น “King of Orange” ที่มีความหลากหลายของสินค้าให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรได้มากที่สุด” ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจเครื่องดื่ม กล่าวสรุปในตอนท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ