โปโลคิงส์คัพเปิดสนาม 2 คู่ บรูไน-ฟิลิปปินส์ และไทย A-มาเลเซีย วานนี้ บรูไนพ่ายฟิลิปปินส์ 7 ต่อ 9 และมาเลเซียพ่ายไทย A

ข่าวทั่วไป Monday January 22, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
เมื่อวานนี้ (21 มกราคม) ที่สนามวีอาร์สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันโปโลชิงถ้วยพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นการแข่งขันวันแรก เปิดสนามด้วยการแข่งขันแบบ 4 ชักก้า ของสองคู่ระหว่าง บรูไน-ฟิลิปปินส์ และไทย A-มาเลเซีย
สำหรับคู่แรก บรูไน-ฟิลิปปินส์ เริ่มเมื่อเวลา 16.00 น. โดยประมาณ ชักก้าแรกบรูไนทำคะแนนนำไปได้ก่อน จากนั้นทั้งบรูไนและฟิลิปปินส์ก็ผลัดกันทำคะแนน เมื่อจบชักก้าแรก ฟิลิปปินส์นำบรูไนอยู่ที่ 2 ต่อ 1 ขึ้นชักก้าที่สอง ฟิลิปปินส์ซึ่งกำลังใจดีจากคะแนนที่นำอยู่ จึงทำคะแนนนำบรูไนในชักก้านี้ไปได้อีก แม้ว่าทีมบรูไนจะผลัดทำคะแนนได้ แต่เมื่อจบชักก้าสอง ฟิลิปปินส์ยังคงนำบรูไนอยู่ที่ 3 ต่อ 5
ชักก้าสาม ด้วยฝีมือที่เหนือกว่าของฟิลิปปินส์ จึงทำคะแนนนำบรูไนมาได้ตลอด แม้ว่าบรูไนจะทำคะแนนได้บ้าง แต่ก็ยังเป็นรองฟิลิปปินส์ จบชักก้าสามฟิลิปปินส์นำอยู่ที่ 5 ต่อ 8 ชักก้าสี่ซึ่งเป็นชักก้าสุดท้าย แม้ว่าบรูไนจะทำได้อีกสองคะแนน แต่ฟิลิปปินส์ก็ไม่ยอมให้บรูไนทำคะแนนได้ฝ่ายเดียว เมื่อจบการแข่งขัน ฟิลิปปินส์จึงมีคะแนนนำบรูไนที่ 7 ต่อ 9 และชนะทีมบรูไนไป
นักกีฬาจากทีมฟิลิปปินส์ ได้แก่ จาโคโบ โซเบล (Jacobo Zobel), เจย์ เดอ เจซัส (Jay De Jesus), อันโตนิโอ เวโลโซ (Antonio Veloso) และวินเซนต์ บิตง (Vincent Bitong) ส่วนนักกีฬาจากทีมบรูไน ได้แก่ ฮูไซมี ฮูซิน (Huzaimi Husin), อิสคานดาร์ ยาฮิยา (Iskandar Yahya), อานัค ราฮิม เคมาลูดิน (Anak Rahim Kemaludin) และอาบู คัสซิม (Abu Kassim)
ส่วนคู่ไทย A -มาเลเซีย เนื่องจากแฮนดิแคปของทีมไทย A (8) สูงกว่าทีมมาเลเซีย (5) ทีมมาเลเซียจึงได้แต้มต่อไปก่อน 1 ครึ่ง อย่างไรก็ดี เมื่อเปิดการแข่งขันในชักก้าแรก ทีมไทย A ก็สามารถทำคะแนนนำได้ก่อนทีมมาเลเซียสองลูกติดกัน และก่อนจบชักก้า ทีมไทย A ยังทำได้อีกหนึ่งลูก ในขณะที่มาเลเซียทำไม่ได้เลย จบชักก้าแรก ทีมไทย A นำทีมมาเลเซียอยู่ที่ 3 ต่อ 1 ครึ่ง ชักก้าสอง ทีมไทย A เป็นฝ่ายรุกและทำคะแนนเพียงฝ่ายเดียว ตลอดชักก้านี้ ทีมไทย A สามารถทำคะแนนได้อีก 3 คะแนน ขณะที่ทีมมาเลเซียยังไม่สามารถทำคะแนนได้ จบชักก้านี้ ทีมไทย A นำมาเลเซียที่ 6 ต่อ 1 ครึ่ง
ชักก้าสาม หลังจากปล่อยให้ทีมไทย A ทำคะแนนมาตลอดสองชักก้าแรก ในชักก้านี้ ทีมมาเลเซียก็เริ่มทำคะแนนได้บ้าง แต่ทีมไทย A ก็ไม่ยอมทีมมาเลเซีย เพราะหลังจากทีมมาเลเซียทำได้ 1 คะแนน ทีมไทย A ก็ทำได้ 1 คะแนนตามมาติดๆ และอีกไม่นานทีมไทย A ก็ทำได้อีก 1 คะแนน จบชักก้านี้ ทีมไทย A นำมาเลเซียที่ 8 ต่อ 2 ครึ่ง ชักก้าสุดท้าย ทีมไทยและทีมมาเลเซียผลัดกันทำคะแนนได้ โดยทีมมาเลเซียทำได้ 2 คะแนนติดกัน แม้ว่าทีมไทย A จะมีคะแนนนำทีมมาเลเซียอยู่ แต่ทีมไทย A ก็ยังรุกทีมมาเลเซียและพยายามทำคะแนนให้เพิ่มขึ้นอีก จบชักก้าสี่ ทีมไทย A นำทีมมาเลเซียที่ 10 ต่อ 5 ครึ่ง
นักกีฬาทีมไทย Aได้แก่ อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร (Aiyawatt Raksriaksorn), อภิเชษฐ์ รักศรีอักษร (Apichet Raksriaksorn), กุสตาโว ยาเนซ (Gustavo Yanez) และ ซานโตส อังคา (Santos Anca) นักกีฬาจากมาเลเซีย ได้แก่ จักดีพ ไกลอน (Jagdeep Kailon), อุดีอุดี ฟาซลี จามิลี (Udyudi Fazli Jamili), เทงกุ ชาซริล (Tengku Shazril) และนิโคลัส ปิเอโรนี (Nicolas Pieroni)
สำหรับตารางการแข่งขันในวันนี้ (22 มกราคม) จัดที่สนามวีอาร์ สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ สองคู่เช่นกัน คู่แรกบรูไน-สิงคโปร์ เริ่มเวลา 15.30 น. และคู่สองไทย A — ไทย B เริ่มเวลา 16.30 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2677-8888 โทรสาร 0-2245-8006
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย, ฉัฐรัตน์ ศุภกิจทรัพย์, ไอยเรศ ด้วงกุล, ศุภศิริ ทรงศิริเดช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ