Shadowless Sword "สองดาบ สองโชคชะตา หนึ่งจิตวิญญาณ"

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--สหมงคลฟิล์ม
Shadowless Sword มหากาพย์ภาพยนตร์ทุนสร้าง 6400 ล้านวอน ในภาพยนตร์ที่พลิกตำนานประเทศเกาหลี สู่การต่อสู้เพื่อปลดปล่อยอิสรภาพ 25 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ในภาพยนตร์เกาหลีเรื่องล่าสุดที่ถูกจัดจำหน่ายโดยบริษัท NEWLINE CINEMA
เรื่องราวแห่งโชคชะตาของเจ้าชาย 2 องค์ ผู้ครอบครองดาบแห่งราชบัลลังค์ ดาบ 2 เล่มนี้ถูกพระราชทานโดยกษัตริย์แห่งบัลเฮพระองค์ก่อน ว่ากันว่าด้วยอำนาจของดาบ 1 ใน 2 ของเจ้าชายจะเป็นผู้กอบกู้บัลลังค์บัลเฮ
หนึ่งในผู้ครอบครองดาบคือ เจ้าชายจองฮุน (ลีเซียวจิน) ผู้เป็นทายาทองค์สุดท้ายของราชวงศ์ได้หายสาบสูญไป โดยทิ้งดาบไว้กับ โซฮา (ยุนโซยี) องค์รักษ์สาวที่เขาเคยช่วยชีวิตเธอไว้จากการฆ่าล้างครอบครัวของพวกกบฏ โซฮาอาสาจะเดินทางนำเขากลับมากอบกู้บัลลังค์ แต่อุปสรรคกลับอยู่ที่ จองฮุน จำเรื่องราวในอดีตไม่ได้ ว่าเขาคือเจ้าชายผู้กล้าหาญ ออกสู่ทัพหน้าทุกครั้งที่มีสงคราม เพราะตอนนี้เขากลายเป็นพ่อค้าของเถื่อนที่ไม่ต้องการเข้าไปยุ่งกับเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น โซฮาพาจองซุนเดินทางกลับบัลเฮ แต่การเดินทางครั้งนี้คือการเผชิญหน้ากับความตายและความกล้าหาญเมื่อพวกเขาต้องต่อสู้กับ คุน (ชินฮยอนจุน) หัวหน้านักฆ่าแห่ง กองทัพคีตาน และนักสู้สาว เม (ลีกียอง) การต่อสู้ที่ทำให้ จองฮุน จดจำอดีตของเขาได้และพบว่าแท้จริงผู้ครอบครองดาบอีกเล่มหนึ่งก็คือ คุน นั้นเอง
2 ดาบ เพียง 1 โชคชะตา
คุน คือเจ้าชายที่ถูกหาว่าเป็นกบฏ เขาเห็นครอบครัวถูกฆ่าต่อหน้า และสัญญากับตัวเองว่าต้องล้มล้างราชวงศ์บัลเฮ และตั้งตัวขึ้นเป็นกษัตริย์ให้ได้
เขาใช้ดาบเพื่อ ฆ่า ฆ่า และ ฆ่า
ใน Shadowless Sword ฉากหลังคือเกาหลีสมัยศตวรรษที่ 10 ในปี 986 ราชวงศ์บัลเฮซึ่งปกครองประเทศอยู่ในขณะนั้นถูกกลุ่มกบฎคีตานบุกรุก ซึ่งเป็นตอนหนึ่งที่ตรงกับประวัติศาสตร์จริง ๆ ของชาติเกาหลี
"หน้าที่ของดาบ คือการปกป้องมิใช่ การฆ่า"
Shadowless Sword พูดถึง อำนาจและการครอบครอง ว่าผู้ที่มีอำนาจใช้อำนาจนั้นในทางที่ถูกต้องมากแค่ไหน เพราะที่สุดแล้วคุณค่าของการมีอำนาจ อยู่ที่การได้ปกป้องสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่าชีวิตตนนั้นเอง
ในภาพยนตร์เรื่อง Shadowless Sword ตัวละครแต่ละตัวล้วนมีหน้าที่ที่ต้องปกป้อง
เจ้าชายจองฮุน มีหน้าที่ ที่จะสละชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องเอกราชแห่งราชวงศ์บัลเฮไว้
องครักษ์สาวโซฮา มีหน้าที่ ที่จะใช้ชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องชีวิตของเจ้าชายจองฮุนเอาไว้
นักฆ่า เมย์ มีหน้าที่ ที่จะทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จของหัวหน้านักฆ่าคุน
หัวหน้านักฆ่าคุน มีหน้าที่ ที่จะทำทุกอย่างเพื่อแก้แค้นแทนครอบครัว
"อลังการทุนสร้าง 6400 ล้านวอน"
ทุ่มทุนสร้างกว่า 6400 ล้านวอน เพื่อเนรมิตฉากเมืองบัลเฮ และออกแบบเสื้อผ้าในรูปแบบของ modern — Fatasy เพื่อดึงบุคลิกของตัวละครให้โดดเด่นออกมามากที่สุด โดยใช้สีดำแดง เป็นสีหลักในชุดเครื่องแต่งกายของฝ่ายกบฏ และ สีขาว เป็นสีหลักในกลุ่มของนักรบผู้ปกป้องแผ่นดิน
ภาพยนตร์เรื่อง "Shadowless Sword" คือผลงานการกำกับของ คิม ยัง จุน ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้วเขาได้สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักจากการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก "Bichunmoo" หรือในชื่อไทยว่า เดชคัมภีร์บีชุนมู.
"ผมมีแผนที่จะสร้าง Shadowless Sword มานานมากแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งที่ยังสร้าง เดชคัมภีร์บีชุนมู ไม่เสร็จด้วยซ้ำ ผมประทับใจแก่นเรื่องของเรื่องที่พูดถึง การเสียสละและต่อสู้เพื่อคงไว้ในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในความเป็นชาติ" ผู้กำกับ คิม ยัง จุน กล่าว โดยเขาใช้เวลาเตรียมงานสร้างภาพยนตร์ Shadowless Sword นานถึง 2 ปี และใช้เวลาในการถ่ายทำอีก 1 ปี "พวกเรายกกองไปถ่ายทำที่จีน ที่นั่นเราถ่ายทำนานกว่า 6 เดือน ถ่ายทำฉากการต่อสู้ต่าง ๆ โดยได้ทีมผู้กำกับคิวบู๊จาก Crouching Tiger , Hidden Dragon มาออกแบบฉากบู๊ให้ เพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากภาพยนตร์เกาหลีแนว action — Fantacy ที่ผ่านมา
“ ฉากที่ถ่ายทำยากที่สุดในเรื่องก็คือฉากการต่อสู้ในน้ำ ที่นักแสดงทั้งหมด 12 คน จะต้องแช่ตัวอยู่ในอ่างน้ำขนาด 10 x 15 เมตร ในอุณภูมิ 7-8 องศา ซึ่งถือเป็นอุณหภูมิที่ต่ำมาก ๆ จนนักแสดงทั้ง 12 คนเกือบจะแข็งทีเดียว และนอกจากฉากแอคชั่นที่ดุเดือดแล้ว ฉากในอ่างน้ำนี้ยังถือเป็นฉากโรแมนติก ฉากหนึ่งที่น่าประทับใจ ระหว่าง ยุนโซยี และลีเซียวจิน เพราะเพื่อช่วยชีวิต ลีเซียวจิน ทำให้ ยุนโซยี ต้องจูบเขาใต้น้ำเพื่อเขาสามารถหายใจในน้ำได้" ผู้กำกับ คิม ยัง จุน กล่าวปิดท้าย
นักแสดงใน Shadowless Sword
ลีเซียวจินรับบท เจ้าชายจองฮุน เขาโด่งดังจากละครทีวีเรื่อง Phoenix ( ฟินิกซ์ลิขิตรัก ) และโด่งดังสุดขีดจากการแสดงในละครชุด Damo หรือ มือปราบหญิงดาโมซึ่งเป็นภาพยนตร์ชุดที่โด่งดังไม่แพ้ แดจังกึมในเกาหลี
ยุนโซยี รับบท องครักษ์สาวโซฮา เธอโด่งดังจากการรับบทเป็นนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง Arahan และภาพยนตร์ชุด The Haunted School 4
ลี คิ ยอง รับบท นักฆ่า เมย์ Shadowless Sword เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ
ชิน ฮุน จุน รับบท นักฆ่าคุน ฮุนจุน โด่งดังจากภาพยนตร์ Guns & Talks ก่อนจะสร้างชื่อจากบทพี่ชายที่แสนดีใน ซีรีย์ชื่อ Stairway to Paradise และมีผลงานอย่างต่อเนื่องในภาพยนตร์เรื่อง Hi! Dharma 2 และ Marrying the Mafia II
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ