ขี่ม้าโปโลส่งอดีตทูต “ธวัชชัย ทวีศรี” นั่งเก้าอี้นายกสมาคมแทน “วิชัย รักศรีอักษร” ที่ลาออกลั่นพร้อมเดินหน้าคัดตัวนักกีฬาชุดทีมชาติไทย

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--คิง เพาเวอร์
รายงานข่าวจากสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงรายละเอียดการประชุมวิสามัญประจำปี 2550 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเลื่อนมาจากวันที่ 11 เมษายนเนื่องจากคณะกรรมการไม่ครบองค์ประชุม ซึ่งเป็นการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ หลังจากที่นายวิชัย รักศรีอักษร อดีตนายกฯ ได้ลาออกจากตำแหน่งระหว่างการหารือภายในสมาคมฯ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัวที่จะต้องดูแล และที่ประชุมฯ ได้มีมติเห็นพ้องต้องกันให้นายธวัชชัย ทวีศรี กรรมการสมาคมรักษาการนายกสมาคมฯ และตามระเบียบของสมาคมฯ กำหนดให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วันนั้น
อย่างไรก็ดี ที่ประชุมวิสามัญฯ ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายธวัชชัย ทวีศรี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ซึ่งจะมีอายุการทำงานไปจนสิ้นสุดวาระการทำงานของคณะกรรมการในชุดนี้ คือเดือนกันยายน 2550
นายธวัชชัย ทวีศรี นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยกล่าวหลังรับตำแหน่งว่า จะสานต่อนโยบายเดิมของอดีตนายกฯ ทั้งการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาโปโลและนักกีฬาโปโล โดยเฉพาะการพัฒนาฝีมือและมาตรฐานของนักกีฬาโปโลชาวไทยให้ทัดเทียมกับนักกีฬาต่างชาติ และเพื่อให้ทันกับการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2550 นี้
สำหรับความคืบหน้าในการคัดเลือกตัวนักกีฬาชุดทีมชาติไทยนั้น นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้เปิดรับสมัครนักกีฬาโปโลจากสโมสรต่างๆ มาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจะรับสมัครไปจนถึงวันที่ 23 เมษายนนี้ ซึ่งจนถึงปัจจุบัน มีนักกีฬาโปโลสมัครเข้ามาแล้วจำนวน 15 คน และจะทำการคัดเลือกตัวรอบแรกระหว่างวันที่ 28 เมษายน — 28 พฤษภาคม โดยคณะกรรมการคัดตัวนักกีฬาที่ประกอบไปด้วย พล.ต.ท. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, นางเจิดจันทร์ เหล่าวานิช, นายเอกตนัย ชุตินทรานนท์, นายแพทย์ไพโรจน์ บุญคงชื่น, มร. กุสตาโว ยาเนซ (โค้ช) และมร. มาร์โค โฟกาซเซีย (ผู้ช่วยโค้ช) ทั้งนี้ สมาคมฯ จะดำเนินการคัดเลือกตัวนักกีฬารอบแรกจำนวน 10 คน โดยจะจัดตารางการฝึกซ้อมกับครูฝึกและโค้ชชาวอาร์เจนตินาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อรอรับการคัดเลือกตัวเข้าเป็นนักกีฬาชุดทีมชาติไทยอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนความคืบหน้าในการจัดเตรียมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 24 นั้น นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ในส่วนของกติกาและข้อบังคับ หรือ Technical Handbook นั้น ทางคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาซีเกมส์อยู่ระหว่างการจัดเรียงหัวข้อใหม่ เพื่อให้ถูกต้องตามรูปแบบที่คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาซีเกมส์เป็นผู้กำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ