สายการบินเอทิฮัดยกระดับระบบมัลติมีเดียภายในเที่ยวบิน

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่อาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 42 จุดหมายปลายทางทั่วโลก เพิ่มประสบการณ์การเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการเพิ่มบริการ ช่องแอร์โชว์ ทีวี แบบอินเตอร์แอ็คทีฟภายในเครื่องบินโดยสารของสายการบินเอทิฮัด
บริการใหม่ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของระบบความบันเทิงภายในเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด ซึ่งจะเปิดใช้ในเดือนมิถุนายน 2550 โดยผู้โดยสารสามารถเลือกรับชมเส้นทางการบิน ข้อมูลจุดหมายปลายทาง รวมถึงข้อมูลเที่ยวบินได้อย่างละเอียด
และในอนาคตจะมีแผนการปรับปรุงการบริการดังกล่าวเพิ่มเติมราวปี 2551 ผู้โดยสารสามารถรับชมบริการดังกล่าวครอบคลุมไปถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ข้อมูลสนามบินปลายทางและประตูเชื่อมต่อเครื่อง แผนที่อาคารผู้โดยสารภายในสนามบิน รวมถึงข้อมูลการท่องเที่ยวในประเทศจุดหมายปลายทาง
มร. ปีเตอร์ บอร์มการ์ทเนอร์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “สายการบินเอทิฮัด มีความภูมิใจที่จะได้มอบบริการภายในเครื่องบินซึ่งมีความก้าวหน้าและทันสมัยที่สุดในโลกให้แก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติทุกท่าน และเรายังเป็นสายการบินพาณิชย์แห่งแรกของโลกที่ให้บริการช่องโทรทัศน์แอร์โชว์แบบอินเตอร์แอ็คทีฟบนเที่ยวบินอีกด้วย”
ระบบมัลติมีเดียบนเครื่องบินประกอบด้วยข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ จากคอมพิวเตอร์ของฝ่ายจัดการเที่ยวบินภายในเครื่อง ระบบนำทางการบินระยะไกลและระบบสื่อสารภายในเครื่องบิน
ผู้โดยสารที่รับชมช่อง แอร์โชว์ ทีวี สามารเลือกรับชมได้ทั้งภาษาอังกฤษและอาหรับ และยังสามารถตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบิน อาทิ เวลาและระยะทางสู่จุดหมายปลายทาง
มร.บอร์มการ์ทเนอร์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ช่อง แอร์โชว์ ทีวี นั้นได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับระบบเพื่อความบันเทิงภายในเที่ยวบิน โดยผู้โดยสารนอกเหนือจากจะได้ติดตามเส้นทางการบินแล้ว ยังได้เพลิดเพลินและใช้ประโยชน์จากข้อมูลเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางอีกด้วย”
ช่อง แอร์โชว์ ทีวี จะให้บริการผ่านทางระบบ “Thales TopSeries i4000” ระบบเสียงและภาพแบบออนดีมานด์ ซึ่งจะเข้ามาเสริมระบบความบันเทิงที่มีคุณภาพภายในเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด
บริการดังกล่าวมีความแตกต่างจากการใช้ระบบวีดีโอแบบเก่า โดยทำงานผ่านทางระบบอีเทอร์เน็ต แลนด์ และ HTML บราวเซอร์
คำบรรยายภาพ: สายการบินเอทิฮัดเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงการให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการนำระบบอินเตอร์แอคทีฟ แอร์โชว์ ทีวี ชาแนล เข้ามาใช้ในเที่ยวบินต่างๆ
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 42 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 162, 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ