“มหกรรมลาบเมือง ภาคตะวันออก" ครั้งที่1 ประจำปี 2550” ณ สวนนงนุช

ข่าวทั่วไป Friday May 4, 2007 14:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--สวนนงนุช
ผ่านไปแล้วกับงานยิ่งใหญ่อย่าง “มหกรรมลาบเมือง ภาคตะวันออกครั้งที่1 ประจำปี 2550” ณ สวนนงนุช เมื่อ วันที่ 26 เมษายน งานนี้ สวนนงนุช เนรมิตสวนพันธุ์ไม้เขตร้อน ให้กลายเป็นสวนที่มีบรรยากาศอบอวลไปด้วยกลิ่นไอของความเป็นล้านนาที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก น.ส. นันทา ตันสัจจา ประธานกรรมการผู้จัดการสวนนงนุช นายมณเฑียร ทองนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเดินทางมาเป็นประธานในพิธี โดยมีคณะผู้บริหารของสวนนงนุช ให้การต้อนรับ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนทั้งภาคตะวันออกและสื่อมวลชนจากจังหวัดเชียงใหม่ที่ติดตามการทำข่าว การแข่งขันปรุงลาบเมือง
หลังจากที่สวนนงนุช ได้เปิดรับสมัคร ประชาชนทั่วไปทั้งในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ต่างก็ให้ความสนใจเข้าร่วมในการแข่งขันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีการเฟ้นหาสาวงามเพื่อชิงตำแหน่งธิดาลาบ ทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนได้ส่งสาวงามเข้าร่วมประกวดอย่างคับคั่ง งานนี้คณะกรรมการถึงกับตัดสินลำบากเลยทีเดียว เริ่มจากการแข่งขันปรุงลาบเมืองซึ่งกว่าจะได้ผู้ชนะเลิศ คณะกรรมการใช้เวลาตัดสินอยู่นานจนได้ผลการแข่งขันดังนี้ ทีมแดนดินถิ่นล้านนา เชียงใหม่ โดยนายสมบัติ เงาคำ รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมเขียงทองคำ มีด และวุฒิบัตร ทีมของนายณัฐวัฒน์ อดิสว่างธรรม ชมรมชาวเหนืองเมืองระยอง ได้อันดับที่ 2 รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมเขียงทองคำ มีด และวุฒิบัตร และอันดับสุดท้าย ที่ 3 ทีมหมูบิน ของนางสาวกรรณิการ์ วงศ์สังข์ทอง รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมเขียงทองคำ มีด และวุฒิบัตร นอกจากนั้นการประกวดธิดาลาบเมือง ก็ทำให้คณะกรรมการลำบากใจไม่น้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว เพราะสาวงามแต่ล่ะท่านมีความงามที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ซึ่งผลการประกวดธิดาลาบ น.ส. ศิรินารถ ศรีสุทิกุล อายุ 19 ปี หมายเลข 1 คว้าตำแหน่งธิดาลาบเมืองไปครองพร้อมเงินรางวัล 12,000 บาท พร้อมสายสะพาย และขันน้ำพานรองอันดับที่ 2 น.ส.จิรัตชญา ต้นไม้ทอง อายุ 21 ปี หมายเลข 11รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมขันน้ำพานรอง อันดับที่ 3 น.ส.เอมกาญจน์ กลิ่นมาลา อายุ 19 ปี หมายเลข 8 รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมขันน้ำพานรอง รางวัลพิเศษ ขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่ น.ส.ศศิมาส พริ้งพวงแก้ว อายุ 22 ปี หมายเลข 7 และสุดท้าย ขวัญใจสวนนงนุช ได้แก่ น.ส.นุชฎาภา บุตรดี อายุ 18 ปี หมายเลข 5
งานมหกรรมลาบเมือง ภาคตะวันออกครั้งที่ 1 นับว่าสวนนงนุช ได้สนันสนุน การอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนาของไทยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังก่อให้เกิดความสามัคคีของชาวเหนือในภาคตะวันออกและสนับสนุนการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ