“แอดเฟส” ฉลองปีที่ 10 แห่งการเติบโตยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2007 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
มหกรรมโฆษณาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (AdFest) ประกาศฉลองครบรอบ 10 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ขยายเวลาจัดงานเพิ่มเป็น 4 วัน ระหว่าง 14-17 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมพัทยา โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ในธีม “Turning 10” พร้อมเพิ่มประเภทรางวัลใหม่ 3 ประเภท และจัดกิจกรรมพิเศษเชิญ 10 ครีเอทีฟมือหนึ่งทั่วเอเชียแปซิฟิกร่วมสร้างสรรค์ผลงานพิเศษในหัวข้อ “10 Artists Impression on 10”
นายวินิจ สุรพงษ์ชัย ประธานคณะกรรมการดำเนินงานและผู้ริเริ่มโครงการประกวดโฆษณาภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่เราฉลองครบรอบ 10 ปีของ AdFest เราจึงเตรียมสิ่งใหม่ๆ ที่นอกจากจะเติมสีสันให้กับงานแล้ว ยังช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดงาน โดยทั้งหมดจะอยู่ในธีม “Turning 10” ทั้งการเพิ่มประเภทรางวัลใหม่ทำให้มีประเภทรางวัลทั้งสิ้นรวม 10 ประเภท การจัดกิจกรรมพิเศษฉลอง 10 ปี การเลือกหัวข้อการอภิปรายที่น่าสนใจและสะท้อนถึงการพัฒนาสื่อใหม่ๆและแนวโน้มของธุรกิจโฆษณาและสื่อ โดยผู้เชี่ยวชาญจากเอเยนซี่ชั้นนำจากทั่วภูมิภาค ในปีนี้จึงเป็นปีแรกที่เราได้ขยายเวลาการจัดงานเป็น 4 วัน
“ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา AdFest มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ จากเมื่อปี 2541 ซึ่งเป็นปีแรกที่เริ่มจัดงาน มีผลงานส่งเขาประกวด 832 ชิ้น และผู้เข้าร่วมงาน 200 คนจาก 18 เมืองทั่วเอเชีย จนกระทั่งในปีที่ผ่านมา มีผลงานส่งเข้าประกวด 4,738 ชิ้นและผู้เข้าร่วมงาน 1,325 คนจาก 53 เมือง นับเป็นการเติบโตที่น่าพอใจ วันนี้ AdFest เป็นที่รู้จัก ยอมรับในระดับนานาชาติเป็นอย่างดี คณะกรรมการดำเนินงานเชื่อว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ AdFest จะพัฒนาไปสู่การเป็นเวทีประกวดโฆษณาระดับโลกได้อย่างแน่นอน”
นายวินัย เอื้อศรีวงศ์ บริษัท แพลนโนวา จำกัด เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ได้แก่ ประเภทรางวัลที่เพิ่มขึ้น การแสดงผลงานพิเศษ “10 Asian Artists Impression on 10” การเปลี่ยนชื่อรางวัล และการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อให้มีการสื่อสารกับผู้ที่สนใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ในด้านประเภทรางวัล ในปีนี้ มีการเพิ่มใหม่ถึง 3 ประเภท เพื่อให้ครอบคลุมสื่อใหม่และส่งเสริมการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่
- Contagious Lotus for Innovation ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผลงานโฆษณาที่มีความโดดเด่นด้านความแปลกใหม่ ความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพในการสื่อสารกับผู้บริโภคและการสร้างแบรนด์ โดยไม่จำกัดรูปแบบ
- 360 Lotus รางวัลสำหรับแคมเปญโฆษณาที่จัดทำขึ้นในสื่อต่างๆ เกิน 3 ประเภทขึ้นไป
Radio Lotus รางวัลโฆษณาทางวิทยุ
การเพิ่มประเภทรางวัลใหม่ ทำให้ AdFest มีประเภทรางวัลทั้งสิ้นรวมเป็น 10 ประเภท ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อใหม่ทั้งหมดในปีนี้เป็นปีแรก เพื่อให้สอดคล้องกับตราสัญลักษณ์ของงาน ได้แก่ TV Lotus, Press Lotus, Outdoor Lotus, DM Lotus, Cyber Lotus, Film Craft Lotus และ Print Craft Lotus รวมทั้งอีก 3 ประเภทรางวัลใหม่ดังกล่าว
นอกจากนี้ เพื่อเฉลิมฉลอง 10 ปีแห่งการสร้างสรรค์ ทางคณะกรรมการดำเนินงานได้เชิญ 10 ครีเอทีฟชั้นนำจากทั่วเอเชียแปซิฟิก มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานในหัวข้อ “10 Asian Artists Impression on 10” ครีเอทีฟที่ได้รับการเชิญมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวมาจาก ซิดนีย์ กวางเจา มุมไบ จาการ์ต้า โตเกียว โซล กัวลาลัมเปอร์ มะนิลา กรุงเทพ และสิงคโปร์ ผลงานที่สร้างสรรค์สามารถเป็นได้ทั้งภาพวาดหรือคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และจะมีการนำผลงานเหล่านี้มาจัดนิทรรศการในงานด้วย
การฉลองอีกส่วนหนึ่งได้แก่ การปรับปรุงเว็บไซต์ของงาน ซึ่งเปลี่ยนมาเป็น www.adfestawards.org และได้เพิ่มแมกกาซีนออนไลน์ www.adfestbuzz.com เพื่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับงานให้แก่ผู้ที่เข้ามาชมเว็บไซต์ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ที่สนใจงานโฆษณาให้เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในโลกแห่งความสร้างสรรค์
นอกจากนี้ AdFest ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง Intercontinental Confederation of Advertising Cup (ICAC) หรือ The Cup ซึ่งจะเป็นผู้จัดการประกวดผลงานโฆษณาระดับโลกที่สำคัญอีกรายการหนึ่ง โดยจะนำผลงานที่เข้ารอบหรือ finalists จากการประกวดผลงานโฆษณาในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของ ICAC มาประกวดกันอีกครั้งหนึ่งโดยอัตโนมัติและไม่เสียค่าใช้จ่าย คณะกรรมการตัดสินจะมาจากผู้แทนของการประกวดผลงานโฆษณาจากเวทีต่างๆ ทั่วโลก เพื่อให้เกิดความยุติธรรมและให้โอกาสแก่ทุกชิ้นงาน
ปีนี้จะเป็นปีแรกของการจัด The Cup และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการที่เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน หลังจากที่ได้รับ finalists จากทุกเวทีประกวดที่เข้าร่วมงานครบแล้ว เวทีประกวดผลงานโฆษณาที่เข้าร่วมรายการได้แก่ AdFest จากเอเชียแปซิฟิก FIAP จาก อเมริกาใต้ และ Golden Drum จากยุโรป โดยมี มร. ไมเคิล คอนราด ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของลีโอเบอร์เน็ตต์เวิลด์วายด์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์ของ The Cup
รายละเอียดเพิ่มเติม : วินัย เอื้อศรีวงศ์ / บุญศรี ตระกูลพัฒนกร
บริษัท แพลนโนวา จำกัด โทร. 0 2530 9300
วีรยา เพิ่มพานิช / ธนวุธ โกศล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6684/ 0 2205 6616

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ