ตำรวจรวบ 2 ผู้ค้าซอฟต์แวร์เถื่อนพร้อมของกลาง

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 19, 2007 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ตำรวจรวบ 2 ผู้ค้าซอฟต์แวร์เถื่อนพร้อมของกลาง เผยขบวนการยาเสพติดและการค้ามนุษย์อยู่เบื้องหลังซอฟต์แวร์ผี
กองปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปศท.) ยังคงปราบปรามผู้ค้าซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่องในห้างสรรพสินค้าหลักๆหลายแห่ง
การปราบปรามดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากการร้องเรียนของไมโครซอฟท์ ที่ได้รับแจ้งการร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ได้รับความเดือดร้อนจากผู้ค้าซอฟต์แวร์เถื่อนบางราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมผู้ค้าซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย 2 คน พร้อมยึดของกลางเป็นซีดีโปรแกรมของไมโครซอฟท์ที่ไม่มีลิขสิทธิ์จำนวน 200 แผ่น
เป้าหมายของการกวาดล้างซอฟต์แวร์เถื่อน ก็เพื่อรวบรวมหลักฐานต่อสู้กับองค์กรอาชญากรรมที่ขโมยซอฟต์แวร์ และผู้ค้าที่ขายซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายผ่านทางธุรกิจร้านค้าปลีก
พ.ต.ท. กรด ประชุมสุข กล่าวว่า “นี่คือการปราบปรามอาชญากรรมจำพวกซอฟต์แวร์เถื่อน ซึ่งเราจะตามกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง อันที่จริงแล้วมีองค์กรอาชญากรรมที่ร่ำรวยและมีอำนาจอยู่เบื้องหลังการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ส่วนมากในประเทศไทย โดยองค์กรเหล่านี้จะใช้กำไรที่ได้มาจากการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เป็นเงินทุนในการทำสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ และอาชญากรรมที่รุนแรง รวมทั้งยาเสพติดและการค้ามนุษย์”
รีเบคกา โฮ ผู้แทนจากไมโครซอฟท์ที่ดูแลด้านการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญากล่าวว่า “เราชื่นชมความพยายามของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมากในการปราบปรามซอฟต์แวร์เถื่อน การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผลดีต่อผู้บริโภคและอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศไทย ธุรกิจที่ถูกฎหมายต้องการการสนับสนุนจากเราเพื่อต่อสู้กับองค์กรอาชญากรรม ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยและรัฐบาล ในการคุ้มครองลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา
เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับกลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการค้าซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายตามร้านค้าในประเทศ ล่าสุดได้มีร้านค้าอย่างน้อยหนึ่งแห่งได้ถูกยกเลิกสัญญาเช่าจากผู้บริหารห้างสรรพสินค้าที่ร้านนั้นตั้งอยู่ อันเนื่องมาจากความพยายามดังกล่าวของกรมทรัพย์สินทางปัญญา
ผู้บริหารของไมโครซอฟท์กล่าวเพิ่มเติมว่า การละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ทำให้ลูกค้าได้รับความเสี่ยง เนื่องจากซอฟต์แวร์ผิดกฎหมายมักจะมีไวรัสหรือสปายแวร์ที่จู่โจมทำร้ายเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ซึ่งทำให้สูญเสียข้อมูล ถูกขโมยข้อมูลส่วนตัว และระบบถูกทำลาย ผู้ใช้วินโดวส์ วิสต้าของปลอมอาจจะไม่สามารถใช้เทคโนโลยีป้องกันไวรัสของวินโดวส์ วิสต้าได้
นายฐิติกร อุษยาพร ผู้อำนวยการฝ่ายโออีเอ็ม ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมมากมายจากการใช้ซอฟต์แวร์วินโดวส์ วิสต้าของแท้ อีกทั้งจะได้รับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและการอัพเดทระบบความปลอดภัยจากไมโครซอฟท์ ความพยายามอย่างต่อเนื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปราบปรามซอฟต์แวร์เถื่อนและทำให้ธุรกิจซอฟต์แวร์ในประเทศไทยถูกกฎหมายนั้นเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม เราหวังว่าจะมีการปราบปรามและดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง”
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand .
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ