270 ครูดัง สถาบันเด่น เปิดขุมทรัพย์ความรู้พิเศษซัมเมอร์นี้ หนุนเยาวชน “ลับทักษะ-ลับสมอง” ร่วมกับ เอไอเอส พลัส

ข่าวกีฬา Tuesday March 27, 2007 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
“ซัมเมอร์ หรือ ปิดเทอมภาคฤดูร้อน” คือ สุดยอดช่วงเวลาความสุขของเยาวชน ซึ่งจะมีโอกาสออกหาประสบการณ์ใหม่ ๆ เรียนรู้สิ่งที่อยู่นอกตำราทั้งดนตรี กีฬา ศิลปะ อาหาร และกิจกรรมอีกนับร้อย จนเป็นที่มาของแคมเปญ “เปิดโลกความรู้สุดพิเศษกับ เอไอเอส พลัส” หรือ I Love Learning ที่มีการจับมือกับครูชื่อดังจากสถาบันเสริมทักษะหลากหลายรูปแบบกว่า 270 แห่ง มาทำให้สีสันชีวิตช่วงซัมเมอร์ของเยาวชนตื่นเต้นและสนุกสุด ๆ !
เริ่มจากการเรียนเสริมทักษะด้าน “ภาษา” ที่ยังคงเป็นการศึกษายอดนิยมตลอดกาล ยิ่งในยุคโลกาภิวัฒน์ เยาวชนและคนทำงานยิ่งให้ความสนใจเรียนรู้ภาษาต่างประเทศยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นภาษาเกาหลี จีน ญี่ปุ่น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ภาษาอังกฤษ” ที่ยังคงติดอันดับยอดนิยมอันดับ 1 ตลอดกาล
ครูพี่แนน-อริสรา ธนาปกิจ จาก Enconcept E-Academy บอกว่า “เด็กต้องการเตรียมตัวเองเพื่ออนาคตที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป เพราะทุกวันนี้โลกเราได้กลายเป็น global village ไปแล้ว ซึ่งที่ Enconcept เราให้เด็กมีประสบการณ์ภาษาอังกฤษในแบบที่เรียกว่า “ภาษาอังกฤษมีชีวิต อังกฤษพ้นกรอบ” โดยเน้นการเรียนแบบมีความสุข มีสื่อการเรียนที่ลงลึกถึงแก่นสำคัญของภาษา และมีกิจกรรมให้เยาวชนมีเวทีแสดงออกทางความคิด”
ขณะที่ มร.โจนาธาน จากWall Street เล่าว่า “ในช่วงซัมเมอร์นี้ นอกจากการไปเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่าง ๆ แล้ว การใช้เวลาพัฒนาหรือเสริมความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง โดยที่ Wall Street เราจะเน้นเรื่อง Total English Environment และยังมี Personal Tutor คอยให้คำปรึกษา รวมทั้งมีการจัดตารางเรียนแบบ flexibility ที่สามารถยืดหยุ่นได้ตามเวลาที่นักเรียนสะดวก”
ในขณะที่ “โลกของศิลปะ” ก็อยู่ในความสนใจของคนทั่วไปมากขึ้น เพราะศิลปะ ไม่เพียงช่วยผ่อนคลาย ทำให้เกิดสมาธิ และการมองโลกในแง่ดีเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยขัดเกลาอารมณ์ความรู้สึกของบุคคลได้อีกด้วย ซึ่ง Global Art สถาบันสอนศิลปะเด็ก โดยนายพัธนะชัย กมลเนตร ผู้จัดการทั่วไปกล่าวว่า “การเรียนศิลปะ จะช่วยพัฒนาสมองทั้งสองซีกของเด็ก ซึ่งเด็กจะมีศักยภาพสูงสุดเมื่อสมองทั้งสองซีกได้รับพัฒนาอย่างเท่าเทียมกัน ช่วงปิดภาคเรียนนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ผู้ปกครอบจะหันมาสนใจศิลปะในมุมมองที่แตกต่าง Global Art”
และด้วยแนวคิดยุคใหม่ที่ศึกษาพบว่า “การสร้างเสริมพัฒนาการทั้งร่างกายและจิตใจตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็ก เท่ากับการเตรียมเด็กคนนั้นให้พร้อมไปตลอดชีวิต” จึงทำให้เห็นสถาบันพัฒนาทักษะเด็กเล็กเกิดขึ้นมากมายทั่วโลก
นายพิเชษฐ์ สิทธิอำนวย กรรมการผู้จัดการ Gymboree สถาบันพัฒนาทักษะเด็กเล็ก ให้ข้อมูลว่า “ 3 ปีแรกของชีวิตเป็นช่วงพัฒนาการที่สำคัญที่สุดเพราะจะเป็นรากฐานสำคัญไปตลอดชีวิต ทุกวันนี้พ่อแม่ผู้ปกครองจึงหันมาให้ความสำคัญกับการเสริมพัฒนาการในเด็กเล็กกันมาก ไม่ว่าจะเป็นการให้ประสบการณ์เรื่องดนตรี และฝึกทักษะทางกาย และจิตใจ ซึ่งเรามีกิจกรรมหลากหลายเหมาะกับเด็กแต่ละวัย อาทิ Music, Art, Yoga Fun, และ Momy and Baby Fitness ”
และการเรียนเสริมที่คนยุคนี้ไม่ยอมพลาดอีกด้านหนึ่งก็คือ คอมพิวเตอร์ ที่มีความสำคัญต่อคนทุกรุ่นวัยทั้งใช้ในการเรียนและการทำงาน “หลักสูตรคอมพิวเตอร์ล่าสุดครอบคลุมการใช้งานประเภทต่าง ๆ มากกว่า 70 โปรแกรม ซึ่งคนทุกรุ่นวัยในหลากหลายสาขาอาชีพ สามารถเข้ามาเรียนรู้เพื่อเสริมทักษะความสามารถได้ ไม่ว่าจะเป็น office, web design, graphic design, animation การเขียนโปรแกรม การซ่อม ประกอบ อัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์ และชุด AutoCAD เป็นต้น จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ปกครอง แนะนำบุตรหลานให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียนให้ใช้เวลาที่คุ้มค่า” นันทนา ชวศิริกุลฑล กรรมการผู้จัดการสถาบันสยามคอมพิวเตอร์และภาษา เปิดใจให้สัมภาษณ์
การเรียนเสริมทักษะยังมีอีกหลากหลายนับร้อยประเภท ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ดนตรี, กีฬา, การทำอาหาร, ศิลปะประยุกต์, หัตถกรรม, สถาปัตยกรรม, เต้นรำ และอีกมากมายตามที่ความสนใจของคนเราจะไปถึง ทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้มีความสดใสมากยิ่งขึ้น และสำหรับผู้ที่สนใจหาโปรแกรมดี ๆ เรียนรู้โลกใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้ ยังสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก โปรแกรมพิเศษสุด “เปิดโลกความรู้สุดพิเศษกับเอไอเอส พลัส” ที่มีการจับมือกับ 270 สถาบันครอบคลุมการเรียนเสริมแทบทุกด้าน โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ AIS Call Center 1175 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
เมื่อโลกแคบลงทุกวันและคนเข้าถึงความรู้ได้มากขึ้น ...เราจึงเห็นหนุ่มสาวที่มีความสามารถรอบตัวอันน่าทึ่ง ..เพราะนั่นคือเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่มีโอกาสพัฒนาศักยภาพได้ถึงขีดสุด !
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินรี ตัณมณี หรือ สุมนปีติ์ สังข์เงิน หรือ ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล , ฐิภา จิ๋วแก้ว
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5814 ,081-939-3218 หรือ 02-299-5813 โทร. 02-953-9625 # 801 , 806
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ