ไซแมนเทคซื้อกิจการอัลทิริส

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 5, 2007 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ประกาศทำข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของ อัลทิริส อิงก์ (Altiris, Inc) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำระบบซอฟต์แวร์จัดการเทคโนโลยีสารสนเทศที่ช่วยให้บริษัทธุรกิจสามารถบริหารและให้บริการอุปกรณ์ปลายทางบนระบบเครือข่าย ทั้งอุปกรณ์พกพา แลปท็อป เดสก์ท็อป ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ผู้ถือหุ้นสามัญของอัลทิริสจะได้รับเงินจำนวน 33 ดอลลาร์ต่อหุ้น รวมแล้วธุรกรรมครั้งนี้จะใช้เงินสดในการเข้าซื้อกิจการประมาณ 830 ล้านดอลลาร์ โดยธุรกรรมนี้ยังคงต้องรอการพิจารณาเงื่อนไขและอนุมัติโดยหน่วยงานที่กำกับดูแลและผู้ถือหุ้นของอัลทิริส และคาดว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2550
การเข้าซื้อกิจการ อัลทิริส ของไซแมนเทคครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ไซแมนเทคในโซลูชั่นระดับองค์กรในส่วนอุปกรณ์ปลายทาง โดยไซแมนเทคนั้นได้ช่วยบริษัทปกป้องส่วนปลายของระบบด้วยโซลูชั่นด้านความปลอดภัย คอมไพลเอนซ์ การสำรองและกอบกู้ข้อมูล สำหรับทั้งอุปกรณ์พกพา เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ด้านอัลทิริส เองนั้นก็ได้ช่วยให้บริษัทสามารถจัดการดูแลและกำหนดค่าให้แก่อุปกรณ์เหล่านี้ได้อย่างสะดวกขึ้น โดยไซแมนเทคคาดว่า โซลูชั่นของ อัลทิริส ที่เข้ามาเสริมดังกล่าว จะทำให้ลูกค้าได้รับโซลูชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น ตั้งแต่ด้านการจัดการไปจนถึงการกำหนดนโยบายด้านความปลอดภัย ณ ปลายทาง สามารถตรวจสอบและป้องกันระบบจากภัยคุกคาม รวมไปถึงการซ่อมแซมและให้บริการต่างๆ แก่อุปกรณ์ปลายทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม
"การสร้างส่วนปลายทางของระบบที่ปลอดภัยที่สุด จำเป็นต้องมีการดูแลจัดการอย่างดี และการป้องกันที่ดีที่สุดก็ยังจำเป็นต้องมีความสามารถในการแก้ไขและตรวจสอบช่องโหว่ต่างๆ เข้ามาช่วยเสริม" จอห์น ดับเบิ้ลยู ธอมสัน ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของไซแมนเทค กล่าว "การผสมผสานโซลูชั่นระบบจัดการส่วนปลายของ อัลทิริส เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของ ไซแมนเทค ทำให้เราเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สามารถปกป้องและจัดการกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับระบบที่ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบไอทีได้อย่างสมบูรณ์"
โซลูชั่นของ อัลทิริส มุ่งไปที่การลดต้นทุนและความซับซ้อนในการติดตาม ให้ความช่วยเหลือ และบำรุงรักษาทรัพย์สินด้านไอทีขององค์กร ทั้งเดสก์ท็อป แลปท็อป เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์พกพา โดย อัลทิริส นำเสนอแนวทางการจัดการระบบบริการด้านไอทีด้วยโซลูชั่นแบบบูรณาการที่เชื่อมต่อทั้งเซิร์ฟเวอร์ ไคลเอ็นต์ และการจัดการวงจรชีวิตของอุปกรณ์พกพา รวมไปถึงการบริหารทรัพย์สินและบริการด้านไอทีอื่นๆ นอกจากนี้ อัลทิริส ยังพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นที่ให้ความสะดวกในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นบนพีซีที่เร็ว ง่าย และดูแลจัดการได้ดีกว่า ทำให้มีต้นทุนในการให้ความช่วยเหลือต่ำ และทำให้กระบวนการบนซอฟต์แวร์มีความคล่องตัวขึ้น
"ทุกวันนี้ฝ่ายไอทีต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดันในการบริหารระบบไอทีที่ซับซ้อนภายใต้ต้นทุนที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเราเองก็ได้ยึดถือแนวทางการช่วยลดต้นทุนและความซับซ้อนให้แก่ธุรกิจเสมอมา อีกทั้งยังช่วยเสริมในด้านความปลอดภัยของข้อมูลและระบบ และช่วยให้บริการด้านไอทีเป็นไปอย่างสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ขององค์กร" เกร็ก บัตเตอร์ฟิลด์ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ อัลทิริส กล่าว "การรวมซอฟต์แวร์โซลูชั่น บริการ และช่องทางการจัดจำหน่าย ระหว่างไซแมนเทคกับอัลทิริส ทำให้ลูกค้าของเราได้โซลูชั่นสำหรับปกป้องอุปกรณ์ปลายทางที่สมบูรณ์ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น"
เกี่ยวกับ อัลทิริส
อัลทิริส อิงก์ เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟต์แวร์ระบบจัดการแบบเซอร์วิส-โอเรียลเต็ด (service-oriented) ที่ช่วยให้องค์กรสามารถดูแลจัดการ ให้ความปลอดภัย และให้บริการทรัพย์สินด้านไอทีได้อย่างครบถ้วน ภายใต้โซลูชั่นอันยืดหยุ่นที่พร้อมขับเคลื่อนไปข้างหน้าตามเป้าหมายทางธุรกิจ ให้ความปลอดภัยที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว มีระบบจัดการงานอัตโนมัติ และยังช่วยลดต้นทุนและความซับซ้อนในการจัดการระบบให้แก่องค์กรด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้ที่ www.altiris.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและ ผู้ใช้ตามบ้านในการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ บริษัทช่วยลูกค้าดูแลระบบ, ข้อมูล และการให้บริการ โดยนำเสนอโซลูชั่นทั้งในรูปของซอฟต์แวร์และเซอร์วิสที่ช่วยประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต่างๆ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล และ คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com , busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ