ศูนย์ ปภ. เขต 1 ปทุมธานี จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Monday February 5, 2007 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี จัดนำร่องโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 80 พรรษา ซึ่งจะได้เร่งขยายผลเครือข่าย เยาวชนอาสาป้องกันภัย ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการ เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี ได้จัดโครงการค่ายเยาวชนอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้แก่นักเรียนในระดับมัธยม ศึกษาตอนต้น จำนวน 80 คน จาก 8 โรงเรียน ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทั้งภัยธรรมชาติและภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ แนวทางการเฝ้าระวังภัย เพื่อให้เยาวชนสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในเบื้องต้น และนำประสบการณ์ในการฝึกอบรมภาคปฏิบัติด้านการป้องกันสาธารณภัยภัยไปถ่ายทอดให้กับเพื่อนร่วมโรงเรียน บุคคลในครอบครัว และในชุมชนของตนเองได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ตลอดจนร่วมเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัยกับทางภาครัฐ
นายอนุชา กล่าวต่อไปว่า โครงการค่ายเยาวชนอาสาฯ เป็นโครงการนำร่อง ซึ่งได้เริ่มดำเนินการที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานี เป็นแห่งแรก และจะเร่งขยายผลเครือข่ายไปยังศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย ทั้ง 11 เขต และจังหวัดในเขตรับผิดชอบ จำนวน 75 จังหวัด เพื่อให้เยาชนในจังหวัดต่างๆร่วมเป็นเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การเฝ้าระวัง การแจ้งเตือน และการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญในการบริหารจัดการสาธารณภัยให้กับท้องถิ่นของตนเองในอนาคตต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ