ปตท. ร่วมใจช่วยผู้ประสบ “ภัยแล้ง” ทั่วประเทศอีกครั้ง ปีที่ 9

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ปตท.
มอบน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพอำนวยความสะดวกแก่ทีมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ รวมทั้งค่าใช้จ่ายดำเนินงานมูลค่า 3.6 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ณ กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกไพศาล กตัญญู รองนต้นยพิบัติ "ยเฉพาะอย่างยิ่งยามเกิดสถานการณ์วิกฤติต่างๆ อาทิ ภัยหนาว วามช่วยเหลือทั้งสิ้น 3,ังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายในการดำเนินผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานแถลงข่าว โครงการ “กรมทรัพย์ฯ-กฟภ.-ปตท.-กปภ.-ทบ. ร่วมใจสู้ภัยแล้ง” โดยมี นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการประปาส่วนภูมิภาค ร่วมแถลงข่าวถึงการผสานความร่วมมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ
นายประเสริฐ เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ปตท. ได้ให้ความร่วมมือในโครงการ “กรมทรัพยฯ-กฟภ.-ปตท.-กปภ.-ทบ. ร่วมใจสู้ภัยแล้ง” ตลอดมา โดยครั้งนี้ ปตท. รับทราบถึงสถานการณ์ความแห้งแล้งในหลายพื้นที่ของประเทศ ประกอบกับมีปริมาณฝนตกค่อนข้างน้อยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ประชาชนเริ่มขาดแคลนน้ำเพื่อใช้อุปโภคบริโภค รวมทั้งน้ำใช้เพื่อการเกษตร ซึ่งสร้างความเดือดร้อนและเสียหายต่อประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารอย่างมาก ปตท. จึงได้ให้การสนับสนุนโครงการ ฯ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 3,600,000 บาท (เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือมูลค่า 3,100,000 บาท และค่าใช้จ่ายอำนวยการและประชาสัมพันธ์โครงการ จำนวน 500,000 บาท)
ปตท. พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่สังคมตลอดมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งยามเกิดภัยต่างๆ อาทิ อุทกภัย ภัยพิบัติ “สึนามิ” ภัยหนาว อัคคีภัย เป็นต้น โดยเฉพาะ “ภัยแล้ง” นั้น ได้ร่วมสนับสนุนตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา ในครั้งนี้นับเป็นปีที่ 9 แล้ว (รวมมูลค่าความช่วยเหลือทั้งสิ้น 30,200,000 บาท)
โครงการ “กรมทรัพยฯ-กฟภ.-ปตท.-กปภ.-ทบ. ร่วมใจสู้ภัยแล้ง” เป็นความร่วมมือระหว่าง หน่วยงานต่างๆ ได้แก่ กองทัพบก ปตท. กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการประปา ส่วนภูมิภาค ด้วยการนำศักยภาพของแต่ละหน่วยงานร่วมให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยแล้ง ผ่านกำลังพลและอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เพื่อขนส่งน้ำอุปโภค-บริโภค ให้ทั่วถึงในทุกพื้นที่ โดยเน้นการจ่ายน้ำในพื้นที่ที่เป็นศูนย์รวมของหมู่บ้าน ได้แก่ วัด โรงเรียน สถานีอนามัย เป็นต้น
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2538
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ