กองทัพเรือจัดพิธีเปิดการฝึกผสม THALAY LAUT 15/2005

ข่าวทั่วไป Friday August 19, 2005 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๙ สิงหาคม ๒๕๔๘) เวลา ๑๑.๐๐ น. พลเรือเอก วิชัย ยุวนางกูร ผู้บัญชาการ กองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกผสม THALAY LAUT ร่วมกับ พลเรือโท ดาโต๊ะ โมฮาหมัด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการมาเลเซีย ณ ห้องวิจารณ์การฝึก กองฝึกศูนย์ยุทธการ กองการฝึก กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
การฝึกผสม THALAY LAUT เป็นการฝึกผสมระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือมาเลเซีย โดยทำการผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในครั้งนี้เป็นการฝึกครั้งที่ ๑๕ กองทัพเรือไทยเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้ง ๒ ประเทศ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังฝึกให้เกิดความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจร่วมกัน และเตรียมความพร้อมสำหรับปฏิบัติการอื่น ๆ ทางทะเลในอนาคต
การฝึกผสมในครั้งนี้ จะมีการฝึกเกี่ยวกับการปฏิบัติการทางเรือในส่วนต่าง ๆ และมีการแข่งขันกีฬา เพื่อกระชับความสามัคคีระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือมาเลเซีย สำหรับกำลังทางเรือที่เข้าร่วมการฝึกมีจำนวนทั้งสิ้น ๗ ลำ โดย กองทัพเรือ จัด เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงราชฤทธิ์ เรือหลวงวิทยาคม และเรือหลวงอุดมเดช ส่วนกองทัพเรือมาเลเซียจัดเรือ KD KASTURI KD LAKSAMANA MUHAMMAD AMIN และ KD GANYANG โดยมีกำลังพลของทั้งสองประเทศทั้งสิ้นประมาณ ๕๐๐ นาย มี นาวาเอก ทักษิณ ฤกษ์สังเกตุ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกผสม
(ที่มา : ข่าว กตอ.กร.ที่ ๕๔/๐๘/๔๘ มวว.๐๔๑๖๐๕ ส.ค.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ