18 บริษัทดังคว้า G-MARK จากงาน BIG & BIH 2005

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
“กรมส่งออก” ใช้เวที BIG และ BIH 2005 ประกาศเกียรติคุณนักออกแบบดีเด่น หวังกระตุ้นผู้ประกอบการใส่ใจเรื่องดีไซน์ให้มากขึ้น 18 บริษัทดังคว้ารางวัลใหญ่ “G-MARK” ที่ไทย-ญี่ปุ่นร่วมมือการค้า ขณะที่ Ayodhya Trade , Beyond Living และ Planet 2001 พร้อมอีก 8 บริษัทคว้ารางวัลออกแบบคูหาดีเด่น
ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก เปิดเผยว่างานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2548 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : BIG & BIH April 2005) สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น 6 กิจกรรม ได้แก่ 1. Design Forum BIG นิทรรศการจัดแสดงตัวอย่างสินค้าที่มีรูปแบบดี โดยเลือกสินค้าที่มีการออกแบบดีและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ 2. BIH Showcase นิทรรศการจัดแสดงตัวอย่างสินค้าภายในงาน 3.นิทรรศการ Design in Thailand จัดแสดงผลงานการออกแบบจากการจัดกิจกรรมของสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก
กิจกรรมที่ 4 ได้แก่ Young & Talent Thai จัดแสดงผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ 5. Design Edition คูหาจำหน่ายนิตยสารด้านการออกแบบทั้งไทยและต่างประเทศ และ 6. 10 Outstanding Booth Design กิจกรรมการคัดเลือกคูหาออกแบบดีเด่น 10 คูหาจากโถงแสดงงาน Design Hall
ภายในงานได้มีพิธีมอบรางวัลต่างๆ ให้กับบริษัท โดยบริษัทที่ได้รับรางวัล Good Design Award (G-MARK) มีจำนวน 18 บริษัท ได้แก่ บริษัท I.D.E.A International จำกัด บริษัท O.K.Wood Product จำกัด บริษัท Ocean Glass Public จำกัด บริษัท Planet 2001 จำกัด บริษัท Sukhumvit 43 จำกัด บริษัท T Positif จำกัด บริษัท Task จำกัด บริษัท Than-Oryza จำกัด บริษัท Yothaka International จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด Ayodhya Trade บริษัท Deesawat Industries จำกัด บริษัท Stone & Steel จำกัด บริษัท Able Interior Workshop จำกัด บริษัท Beyond Living จำกัด บริษัท Hygge จำกัด บริษัท Pawo จำกัด บริษัท All Living จำกัด บริษัท Life Story จำกัด
ส่วน 11 คูหาออกแบบดีเด่นที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท Ayodhya Trade จำกัด บริษัท Beyond Living จำกัด บริษัท Body & Bath Spirit (Thailand) จำกัด บริษัท Gavang จำกัด ห้างหุ้นส่วนจำกัด Juku Part บริษัท Kiddee Tamdee จำกัด บริษัท O-Clay Ceramic จำกัด บริษัท Omnoact จำกัด บริษัท Planet 2001 จำกัด บริษัท Yothaka International จำกัด บริษัท Zinco Living จำกัด
นอกจากนี้ กรมฯ ได้ทำการคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลประกวดออกแบบของขวัญและของใช้ในบ้านปี 2548 (Gift Design Award 2005) ในหัวข้อ “Fusion Reference” การออกแบบเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารตามกระแสนิยมใหม่ ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวของอารายธรรมและยุคสมัย สื่อแนวความคิดด้วยการใช้วัสดุผสมผสานมากกว่า 3 วัสดุในหนึ่งชุด จำนวนทั้งหมด 9 รางวัล โดยรางวัลที่ 1 น.ส.ฐิติรัตน์ คัชมาตย์ ชื่อผลงาน Hen รางวัลที่ 2 นายสุพลวัต กิจปกรณ์สันติ ชื่อผลงาน Branch รางวัลที่ 3 น.ส.อริสรา แดงประไพ ชื่อผลงาน Forest
ส่วนรางวัลชมเชยมี 6 รางวัล ได้แก่ น.ส.ธัญญาพร ชยาพิวัฒน์ ชื่อผลงาน Triple C นายธาวิทย์ เดชะสหะพัฒนา ชื่อผลงาน Unicup นายหฤษฎ์ คงเจริญ ชื่อผลงาน Ruam Mit น.ส.ดวงพร สิริวัฒนเกตุ ชื่อผลงาน Mew 3 นายอมรเทพ ช่วยสุ่น ชื่อผลงาน Marry Me? และนายอภิรักษ์ บุญเรืองถาวร ชื่อผลงาน Tasty
ม.ล.คฑาทองกล่าวว่า ปัจจุบันตลาดกลุ่มเป้าหมายของตลาดส่งออกได้ให้ความสนใจสินค้าที่มีดีไซน์มากขึ้น โดยเฉพาะตลาดของตกแต่งบ้าน กรมฯ จึงได้ขยายงานและพัฒนางาน BIG และ BIH ให้ดียิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญเรื่องการออกแบบให้ไปในทิศทางเดียวกับงานแสดงสินค้าชั้นนำในต่างประเทศ ต้องการให้ผู้ประกอบการตระหนักและให้ความสำคัญในส่วนนี้ ซึ่งในส่วนของกรมฯ พยายามที่จะพัฒนานักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีฝีมือดีไปสู่ตลาดต่างประเทศให้ได้มากที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522--จบ--

แท็ก ญี่ปุ่น   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ