ปภ.ร่วมจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์ความปลอดภัยทางถนน

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ปภ.
กรมป้องกันฯ เชิญประชาชนร่วมงานสัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนภายใต้กรอบสหประชาชาติ ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน 2550 ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ และกำหนดให้วันที่ 25 เมษายน 2550 เป็นวันACD Road Safety Day พร้อมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์สัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนในระยะยาว ช่วงเดือนเมษายน — กันยายน 2550 เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้แก่กลุ่มเยาวชน
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า อุบัติเหตุทางถนนถือเป็นปัญหาสำคัญระดับโลก ที่สร้างความสูญเสียให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชากรโลกอย่างประมาณค่ามิได้ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขาดความตระหนักถึงผลกระทบจากการเกิดอุบัติเหตุ ประกอบกับคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมสำหรับเอเชียและแปซิฟิก (UNESCAP) และองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ร่วมกันจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยบนท้องถนนภายใต้กรอบสหประชาชาติสำหรับภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (UN Road Safety Week) ขึ้น ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน 2550 โดยในส่วนของภูมิภาคเอเชียได้กำหนดให้ วันที่ 25 เมษายน 2550 เป็นวัน ACD Road Safety Day เพื่อให้สอดคล้องกับสัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนแห่งสหประชาชาติ และเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนทั้งระบบ และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางถนนของประเทศไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จึงได้สนับสนุนการรณรงค์ด้านความปลอดภัยทางถนนในกรอบของสหประชาชาติขึ้น ทั้งในส่วนกลาง ภูมิภาค และท้องถิ่น โดยกำหนดให้วันที่ 25 เมษายน 2550 เป็นวันจัดกิจกรรม ACD Road Safety Day โดยให้จังหวัดทุกจังหวัดจัดการประชุมเชิงวิชาการการประชุมสัมมนา/ประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อต่างๆ สำหรับส่วนกลาง กรมป้องกันฯ เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรม ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน / กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสาธิตการปฐมพยาบาล ณ จุดเกิดเหตุ โดยมูลนิธิปอเต็กตึ้ง การใช้เครื่องมือ ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นต้น ในการนี้กรมป้องกันฯ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมสัปดาห์ความปลอดภัยบนท้องถนน ในระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน 2550 ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ นอกจากนี้ ยังมีกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์สัปดาห์ความปลอดภัยทางถนนในระยะยาว
ช่วงเดือนเมษายน — กันยายน 2550 เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้แก่กลุ่มเยาวชน ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คาดหวังให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะเยาวชนมีความรู้ ความเข้าใจ และจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ตลอดจนทุกภาคส่วนของสังคมตระหนักและให้ความสำคัญในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมากขึ้น รวมถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในทุกมิติ อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ