"คาร์บอนไฟแนนซ์" นำร่องถนนนราธิวาสฯ-สาทร

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กทม.
"คาร์บอน ไฟแนนซ์" นำร่องถนนนราธิวาสราชนครินทร์ตัดถนนสาทร ปรับสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น หากสำเร็จจะขยายผลไปถนนสุขุมวิท เยาวราช พร้อมตั้งคณะทำงานทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกกทม. ประชุมหารือในสัปดาห์นี้เพื่อเร่งดำเนินการอย่างเห็นผลโดยเร็ว
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการ "คาร์บอน ไฟแนนซ์" ที่เป็นการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์นั้น ได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) สำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) สำรวจย่าน ถ.สาทร ตั้งแต่ ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ตัด ถ.สาทร ตลอดสาย จนถึง ถ.ตากสิน รวมถึงรอยต่อที่ประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก และเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ ซึ่งมีทั้งสำนักงาน ที่อยู่อาศัย สถานศึกษา เพื่อศึกษาพัฒนาฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ทั้งสภาพน้ำ สภาพอากาศ การลดมลพิษ สภาพต้นไม้สองข้างทางและเกาะกลาง เส้นทางเดินให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จะมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อศึกษารายละเอียดดังกล่าวให้สามารถนำไปสู่การดำเนินการโดยเร็ว โดยถนนที่กล่าวมาจะเป็นถนนนำร่องให้ถนนสายอื่นดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน โดยคณะทำงานจะประกอบด้วยหน่วยงานภายในกรุงเทพมหานคร คือ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และหน่วยงานภายนอกประกอบด้วย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงาน เพื่อร่วมกันเสนอโครงการพัฒนาลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และก๊าซพิษต่างๆ โดยจะเร่งให้มีการประชุมคณะทำงานภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งหากโครงการนี้ประสบความสำเร็จกรุงเทพมหานครจะขยายโครงการไปยังพื้นที่อื่นๆ ที่มีปัญหามลภาวะต่อไป เช่น ถ.สุขุมวิท ถ.เยาวราช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ