หัวเว่ยพัฒนาโครงข่าย CDMA ให้กับ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2007 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
หัวเว่ย (Huawei) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงข่ายโทรคมนาคมให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์ชั้นนำทั่วโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการติดตั้งและทดสอบระบบในโครงการขยายโครงข่าย CDMA2000 ของ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT Telecom) ในประเทศไทย ทั้งนี้ผู้ใช้บริการของบมจ. กสท สามารถใช้บริการมัลติมีเดียความเร็วสูงได้แล้วใน 51 จังหวัด จาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ
หัวเว่ยได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์และระบบโครงข่าย CDMA2000 1x ที่มีขีดความสามารถสูง มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้บริการได้เต็มศักยภาพ และรองรับการพัฒนาต่อยอดในอนาคต นอกจากนี้ยังรองรับบริการที่หลากหลาย เช่น VoIP บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ไร้สาย และสตรีมมิ่ง มีเดีย (streaming media) อีกด้วย
นายจั่ว หย่งเชียน (Zuo Yongqian) กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่โครงการพัฒนาโครงข่ายโทรคมนาคมของ กสท แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา แสดงให้เห็นความชำนาญอย่างมืออาชีพและขีดความสามารถในการพัฒนาโครงข่ายของหัวเว่ย การทดสอบความน่าเชื่อถือของโครงการได้เสร็จสิ้นในวันที่ 22 มกราคม ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เราสามารถเอาชนะอุปสรรคและความยุ่งยากที่คาดไม่ถึงหลายประการ เช่น น้ำท่วม กระแสไฟฟ้าไม่พอ และความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ของไทย ทั้งนี้ หัวเว่ยได้ทุ่มเทพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยมาตั้งแต่ปี 2539 และเราจะยังคงมุ่งมั่นนำเสนออุปกรณ์โครงข่ายที่ทันสมัยและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดเช่นนี้ต่อไป เพื่อสร้างเสริมมูลค่าธุรกิจและศักยภาพการเติบโตในระยะยาวให้กับลูกค้า”
ปัจจุบัน โครงข่าย CDMA ที่พัฒนาโดยหัวเว่ยให้บริการแก่ผู้ใช้โทรศัพท์ระบบ CDMA ราว 60 ล้านคนทั่วโลก ก่อนหน้านี้ในปี 2549 หัวเว่ยได้รับว่าจ้างจาก Leap Wireless ให้เป็นผู้พัฒนาโครงข่าย All-IP CDMA2000 ครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังเคยได้ร่วมงานกับ CANTV/Movilnet ในเวเนซูเอลา และ PBTL ในบังคลาเทศ รวมทั้ง Starcomms ในไนจีเรีย อีกด้วย
นับตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา หัวเว่ยได้ทุ่มเททรัพยากรที่มีอยู่ไปกับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีโครงข่าย CDMA มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีทีมวิศวกรฝ่าย CDMA R&D กว่า 3,000 คน และจดสิทธิบัตร ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีโครงข่าย CDMA ไปแล้วกว่า 1,000 ฉบับ ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีโครงข่าย CDMA ของโลก หัวเว่ยยังคงสานต่อความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีโครงข่าย CDMA ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด และช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายได้รับความคุ้มค่าในระยะยาว ควบคู่ไปกับการสร้างเสริมศักยภาพในการเติบโต
ในการสร้างโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง โครงข่ายสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่และไร้สาย หัวเว่ย มีส่วนช่วยผู้ประกอบการในการลดต้นทุนการดำเนินงานและเสริมสร้างศักยภาพในการให้บริการ จวบจนปัจจุบัน หัวเว่ย ประเทศไทยได้เป็นซัพพลายเออร์หลักในการนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมในด้านโครงข่ายอุปกรณ์ประจำที่ อุปกรณ์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ผ่านใยแก้วนำแสง และการสื่อสารข้อมูล เพื่อผู้ประกอบการในไทย
เกี่ยวกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด (Huawei) เป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบโครงข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยให้กับผู้ให้บริการทั่วโลก โดยมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการนำเสนอนวัตกรรม ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายได้รับความคุ้มค่าในระยะยาว ควบคู่ไปกับการสร้างเสริมศักยภาพในการเติบโต ปัจจุบันอุปกรณ์เครือข่ายและระบบโครงข่ายของหัวเว่ยถูกใช้งานในกว่า 100 ประเทศ ผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำของโลก 31 ใน 50 ราย รวมจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 1 พันล้านเลขหมายทั่วโลก
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com
เกี่ยวกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม
บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT Telecom) เป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการโทรคมนาคมในประเทศไทย ปัจจุบันให้บริการด้านโทรคมนาคมทุกประเภท รวมทั้งบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ
ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 บมจ. กสท โทรคมนาคม ได้แปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย (SET) ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 1,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2546 เป็นต้นมา โดยดำเนินธุรกิจได้โดยอิสระ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ICT)
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบมจ. กสท. ได้ที่ www.cattelecom.com
For media enquiries, please contact:
Huawei Technologies (Thailand) co., Ltd.
Mr. Kittilert Pattraprayoon
Office: +662- 6957200 ext 715
Email: kittilertp@huawei.com
Mr. Atip Keeratipish
Office: +662-6957400 ext 809
Email: atip@huawei.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ