สภากทม. ตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่าย ปี 51

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2007 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--กทม.
คณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร มีการประชุมพิจารณางบประมาณรายจ่ายฯ ปี 2551 ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร โดยมีนายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ เป็นประธาน ในวันนี้ได้ประชุมพิจารณางบของ 6 สำนัก ได้แก่ สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร สำนักเทศกิจ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และ การพาณิชย์กรุงเทพมหานคร
ที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ พิจารณางบที่ทางสำนักต่างๆ เสนอขอพร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตหลายประการ เช่น การใช้งบประมาณของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร ในการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และวิทยุสื่อสารที่เคยขอไว้ในปี งบประมาณปี 50 ว่า ตอนนี้ดำเนินการจัดซื้อถึงขั้นตอนไหน และความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างอัตรากำลังของสำนักงานฯ ในครั้งที่ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการสภาฯ ได้ทำเรื่องขอปรับตำแหน่งจากระดับ 9 เป็นระดับ 10 พร้อมทั้งได้ตั้งข้อสังเกตขั้นตอนการขอเงินอุดหนุนจากรัฐบาล และหลักเกณฑ์ในการพิจารณาขอเงินอุดหนุนตั้งแต่ปี 48-51 ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร นอกจากนี้ในส่วนสำนักเทศกิจได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องของผู้ค้าริมถนนที่ผิดกฎระเบียบ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เขตห้วยขวางซึ่งมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยขอให้ผู้อำนวยสำนักเทศกิจกำชับไปยังเจ้าหน้าที่เทศกิจทั้ง 50 เขต เนื่องจากพบว่าบางส่วนยังมีผู้ค้ากระทำผิดตั้งร้านนอกพื้นที่ผ่อนผัน ทั้งนี้ที่ประชุมได้ขอให้สำนักเทศกิจยื่นรายละเอียดสถิติผู้ค้าที่กระทำผิดและเอกสารจุดผ่อนผันทั้งหมด 50 เขตในการประชุมครั้งหน้า ในส่วน สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ที่ประชุมได้ตั้งคำถามถึงระบบเครือข่าย MIS ล่าช้าในการค้นหาข้อมูล โดยเฉพาะในส่วนของโรงเรียนและศูนย์บริการสาธารณสุขซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากในการบันทึกข้อมูลทุกวันด้วย
ทั้งนี้คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้พิจารณาและตั้งข้อสังเกตการใช้จ่ายงบประมาณของกรุงเทพมหานครกันอย่างกว้างขวาง และได้มอบหมายให้ทางหน่วยงานที่ได้รับการพิจารณานำเอกสารเพิ่มเติมมายื่นให้ทางคณะกรรมการฯ เพื่อการพิจารณากลั่นกรอง ในรายละเอียดในการประชุมครั้งต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ