ส.อ.ท. เตรียมฉลองใหญ่ครบรอบ 40 ปี จัดสุดยอดงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ส.อ.ท.
ส.อ.ท. เตรียมฉลองใหญ่ครบรอบ 40 ปี จัดสุดยอดงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair ดึงอุตสาหกรรมทั่วประเทศแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์ไทยมาตรฐานสากลพร้อมโชว์นวัตกรรมล้ำสมัย คาดดึงคนเข้าชมงานกว่าสองแสน
นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ส.อ.ท. เตรียมจัดงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair ระหว่างวันที่ 19—23 กันยายน 2550 ณ ฮอลล์ 2 — 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมก้าวไกล เศรษฐกิจไทยมั่นคง” เพื่อแสดงสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยซึ่งจะครอบคลุมถึง 37 กลุ่มอุตสาหกรรมของ ส.อ.ท. และเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้ใช้เป็นเวทีระดับชาติที่จะกระตุ้นและผลักดันให้ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศยอมรับสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยมากขึ้น
“ปัจจุบันผู้ผลิตไทยจำนวนมากสามารถผลิตสินค้าได้คุณภาพมาตรฐานสากล แต่ยังขาดโอกาสในการนำสินค้ามาจัดแสดงให้ผู้บริโภคได้รับรู้และเลือกซื้อสินค้าได้อย่างแพร่หลาย ซึ่งงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair นี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตจากทั่วประเทศได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาแสดงและจำหน่ายในราคาพิเศษให้กับผู้บริโภคได้โดยตรง และโครงการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนและทำธุรกิจ ภายในพื้นที่แสดงสินค้ารวมทั้งสิ้น 42,000 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ ส.อ.ท. เคยจัดมา ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษที่ปี 2550 นี้ ส.อ.ท.ครบรอบการดำเนินงานเป็นปีที่ 40 ” นายสันติ กล่าว
ด้านนายวันชัย อ่องเอี่ยม ประธานคณะอนุกรรมการจัดงานแสดงสินค้า ส.อ.ท. กล่าวว่า ขณะนี้มีบริษัทตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน F.T.I. Fair อย่างล้นหลาม ซึ่งล้วนแต่เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมเด่นๆ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ อาหาร ปิโตรเคมี รวมถึงอุตสาหกรรมจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย จึงแน่ใจได้ว่าผู้บริโภคจะสามารถชมและเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้อย่างจุใจ โดยคาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานได้มากกว่า 200,000 คนจากทั่วประเทศ
สำหรับกิจกรรมที่จะเป็นสีสันให้กับงาน F.T.I. Fair ในครั้งนี้ ส.อ.ท. ได้จัดพื้นที่การแสดงนิทรรศการ “กษัตริย์นักพัฒนา” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในวโรกาสพระชนมายุ 80 พรรษา โดยจะนำเสนอโครงการที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมที่พระองค์ได้ทรงดำริ คิดค้น ริเริ่มสร้างสรรค์ และพัฒนาขึ้นเป็นโครงการนำร่องเพื่อสามารถนำไปประยุกต์ และเป็นพลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่างๆ ขณะเดียวกันภายในงานยังมีการแสดงนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมที่ล้ำสมัย ตลอดจนการแสดงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Products) สำหรับงาน F.T.I. Fair มีการวางแผนการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้อย่างครอบคลุมทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง เวบไซต์ ตลอดจนสื่อภายในองค์กรที่ ส.อ.ท. จัดทำขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารการจัดงานฯ ได้จากสื่อดังกล่าว โดยงานแสดงสินค้า F.T.I. Fair จะเปิดให้ผู้ประกอบการและประชาชนผู้สนใจเข้าชมงานได้ฟรี ในระหว่างวันที่ 19 — 23 กันยายน 2550 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. ณ ฮอลล์ 2- 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ