ดัชมิลล์เอาใจผู้บริโภค เปิดตัว “ดัชชี่ ซีโร่ แฟต” เจาะตลาดพรี่เมี่ยม

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ดัชมิลล์
ดัชมิลล์ ส่ง “ดัชชี่ ซีโร่ แฟต (Dutchie Zero Fat)” และ “โยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ ซีโร่ แฟต (Dutchmill Zero Fat)” เจาะกระแสคนไทยรักสุขภาพ บุกตลาดโยเกิร์ตไม่มีไขมันระดับพรีเมียม ชูจุดขาย “แบบนี้สิดี มีเสน่ห์แบบไม่มีไขมัน” ทุ่มงบการตลาด 50 ล้านบาท ดึง 4 ดาราดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ เอาใจกลุ่มคนรักสุขภาพ
นายมนต์ชัย สุนทราวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการค้า บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด โยเกิร์ตไม่มีไขมัน “ดัชชี่ ซีโร่ แฟต (Zero Fat)” และ “โยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ ซีโร่ แฟต (Zero Fat)” เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย นักศึกษา คนทำงานรุ่นใหม่ ที่ต้องการทางเลือกใหม่ในการบริโภคอาหารที่ทานแล้วไม่อ้วน ช่วยควบคุมน้ำหนัก ไม่มีไขมัน ไม่มีโคเลสเตอรอล แคลเซียมสูง น้ำตาลน้อย และยังมีคุณค่าทางโภชนาการของโยเกิร์ตแท้ๆ ซึ่งจุดนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นของดัชชี่ ซีโร่ แฟต
ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้วางจำหน่ายสินค้า โยเกิร์ตไม่มีไขมัน “ดัชชี่ ซีโร่ แฟต” แล้ว 5 รสชาติและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ดังนั้นในปีนี้ จึงได้เพิ่มรสชาติใหม่ 2 รสชาติ คือ วุ้นมะพร้าวและสตอร์เบอร์รี่ รวมทั้งได้ขยายไลน์สินค้าเพิ่มขึ้น โดยได้วางจำหน่ายโยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ หรือ นมเปรี้ยว ซีโร่ แฟต ในการทำตลาดกลุ่มไม่มีไขมัน มีด้วยกัน 3 รสชาติ คือ รสธรรมชาติ รสผักผลไม้ผสม และรสพรุน
สำหรับ “ดัชชี่ ซีโร่ แฟต” บริษัทฯ เน้นเจาะตลาดโยเกิร์ตระดับพรีเมี่ยมขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มของสินค้าให้คุณประโยชน์ทางโภชนาการสูง ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสนใจกับสุขภาพมากขึ้น บริษัทฯ จึงพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยที่ผ่านมาดัชมิลล์ ถือเป็นบริษัทฯ แรกในตลาดที่ผลิตสินค้าในกลุ่ม 0% ไขมันและโคเลสเตอรอล ออกมาจำหน่ายในตลาดประเทศไทยตั้งแต่มีปี 2548
ปัจจุบัน โยเกิร์ตดัชชี่ และโยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ เป็นผู้นำตลาด ครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 80% จากมูลค่าตลาดรวมโยเกิร์ตและโยเกิร์ตพร้อมดื่มผสมน้ำผลไม้กว่า 2,500 ล้านบาท เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ ทางบริษัทฯ จึงได้ออกสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปีนี้ทั้งกลุ่มโยเกิร์ตดัชชี่ และโยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ ไม่น้อยกว่า 20% โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 7%
บริษัทฯ ได้ทุ่มงบการตลาดถึง 50 ล้านบาท สำหรับโยเกิร์ตไม่มีไขมัน “ดัชชี่ ซีโร่ แฟต” และ “โยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ ซีโร่ แฟต” ดึง 4 ดารารุ่นใหม่ที่มีคาแร็กเตอร์ สดใส มีรูปร่างและสุขภาพดี มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ คือ สเตฟาน, ต๊ะ-วริษฐ์, กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล และลูกตาล-อาริษา วิลล์ มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ภาพยนตร์โฆษณาของ “ดัชชี่ ซีโร่ แฟ็ต” โดยเป็นตัวแทนของชาย-หญิงยุคใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ รวมทั้งสามารถสื่อสารสโลแกน “แบบนี้สิดี.มีเสน่ห์แบบไม่มีไขมัน กับ โยเกิร์ต ดัชชี่ ซี่โร่ แฟต”
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมสื่อสนับสนุนอย่างครบวงจร ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะแบ่งเป็นการทำตลาดแบบเข้าถึงตัวผู้บริโภค เริ่มด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และการประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ถึงสินค้าใหม่ และเกิดการทดลองบริโภคซึ่งการทำตลาดในครั้งนี้ จะมุ่งเน้นในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่แปลกใหม่ ให้โดนใจและใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายที่ห่วงใยในสุขภาพ ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด
vasinee_p@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ