บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุน LTF โฉมใหม่ 2 กองทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 13, 2007 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุน LTF โฉมใหม่ 2 กองทุน MG-LTF ลงทุนในต่างประเทศกองทุนแรกของไทย และ MIF-LTF เน้นลงทุนตามหลักศาสนาอิสลาม
บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุนหุ้นระยะยาว 2 กองทุน กระตุ้นการลงทุนเดือนมิถุนายน ประกอบด้วย กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล หุ้นระยะยาว MFC Global Long Term Equity Fund (MG-LTF) ตั้งแต่วันที่ 12-26 มิถุนายน 2550 และ กองทุนเปิด เอ็มเอฟซี อิสลามิก หุ้นระยะยาว MFC Islamic Long Term Equity Fund (MIF-LTF) ตั้งแต่วันที่ 12-27 มิถุนายน 2550 นี้ หวังเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนค่อนข้างสูง และนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นระยะยาว รวมทั้งนักลงทุนที่ต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการลงทุน
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ บลจ.เอ็มเอฟซี มีแผนที่จะเสนอขายกองทุนรวมหุ้นระยะยาวใหม่ 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีโกลบอลหุ้นระยะยาว MFC Global Long Term Equity Fund (MG-LTF) ระหว่างวันที่ 12-26 มิถุนายน 2550 และ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีอิสลามิกหุ้นระยะยาว MFC Islamic Long Term Equity Fund (MIF-LTF) ระหว่างวันที่ 12-27 มิถุนายน 2550 นี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนระยะยาว พร้อมทั้งสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน หลังจากมองว่าภาวะเศรษฐกิจ และภาพรวมตลาดทุนไทย รวมทั้งตลาดตราสารทุนทั่วโลกในปี 2550 มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการสนับสนุนการลงทุนระยะยาวในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีโกลบอลหุ้นระยะยาว หรือ MFC Global Long Term Equity (MG-LTF) เป็นกองทุนรวมหุ้นระยะยาวที่ลงทุนในต่างประเทศกองทุนแรกของไทย มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ เน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) และลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศไม่เกิน 35% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก ตราสารทางการเงิน ตราสารแห่งหนี้และหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีโกลบอลหุ้นระยะยาว หรือ MFC Global Long Term Equity (MG-LTF) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นระยะยาวและต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี นักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนค่อนข้างสูงและสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตลาดทุนได้ รวมทั้งนักลงทุนที่ต้องการลงทุนบางส่วนในหลักทรัพย์ต่างประเทศที่มีผลตอบแทนที่ดีทั่วโลก เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการลงทุน และเพื่อแสวงหาโอกาสการลงทุนที่มากกว่าภายในประเทศ
ดร.พิชิต กล่าวต่อไปว่า กองทุนที่จะเปิดขายอีกกองทุนในช่วงวันที่ 12-27 มิถุนายน 2550 คือ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีอิสลามิกหุ้นระยะยาว หรือ MFC Islamic Long Term Equity Fund (MIF-LTF) มูลค่าโครงการรวม 500 ล้านบาท เน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนซึ่งผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตามหลักศาสนาอิสลาม ไม่ต่ำกว่า 65% ของ NAV และลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มิได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตสูง มีผลประกอบการดีและอยู่ในเกณฑ์ของหลักศาสนาอิสลามไม่เกิน 15% ของ NAV และส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก ตราสารทางการเงิน ตราสารแห่งหนี้ หรือหลักทรัพย์อื่นซึ่งผ่านหลักเกณฑ์การคัดเลือกตามหลักศาสนาอิสลาม
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซีอิสลามิกหุ้นระยะยาวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนค่อนข้างสูงและสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตลาดทุนได้ พร้อมทั้งต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี โดยอยู่ภายใต้กรอบการลงทุนของศาสนาอิสลาม เนื่องจากทุกหลักทรัพย์ที่กองทุนจะลงทุนได้ผ่านการหารือในหลักการลงทุนตามหลักศาสนาอิสลามจากคณะกรรมการศาสนาของกองทุนแล้ว
ผู้ลงทุนในกองทุน MFC Islamic Long Term Equity Fund และ MFC Global Long Term Equity (MG-LTF) จะได้รับเงินปันผลไม่เกินปีละ 2 ครั้ง จากเงินปันผลหรือดอกเบี้ยรับ และไม่เกิน 30% ของกำไรสะสมหรือกำไรสุทธิในงวดบัญชีที่จะจ่ายเงินปันผลแล้วแต่จำนวนใดจะต่ำกว่า
นักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนรวมเอ็มเอฟซีโกลบอลหุ้นระยะยาว และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีอิสลามิกหุ้นระยะยาว สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2649-2000 MFC Contact Center กด 0 ศูนย์บริการนักลงทุน MFC fund caf? โทร. 0-2649-2222 หรือที่ www.mfcfund.com
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณสุทรรศิกา คูรัตน์, คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ศริญญา แสนมีมา /จารุรัตน์ มั่นเจริญศิริ
สำนักกรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร.0-2649-2112, 0-2649-2113 โทร. 0-2204-8218, 0-2204-8552
โทรสาร 0-2259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ