ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ฉาย 15 ก.พ.นี้ ภาคแรกรายได้ฉลุย 13 วัน 237 ล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2007 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ฉาย 15 ก.พ.นี้ ภาคแรกรายได้ฉลุย 13 วัน 237 ล้าน ประธาน คมช. ชี้คนไทยควรทบทวนข้อคิดจากหนังเป็นบทเรียนในสถานการณ์ปัจจุบัน
ภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องแรกของไทย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาค 2 “ประกาศอิสรภาพ” จะฉายในวันที่ 15 ก.พ. นี้ โดยเป็นเรื่องราวในช่วงที่พระองค์ดำ (สมเด็จพระนเรศวรมหาราช) ทรงเจริญพระชันษาและกลับไปยังหงสาวดีอีกครั้งหลังจากประทับอยู่ที่พิษณุโลกระยะหนึ่ง ทรงผ่านเหตุการณ์สำคัญมากมาย และทรงมีชัยชนะในศึกเมืองคังด้วยพระอัจฉริยภาพในการรบอันล้ำเลิศที่สร้างความเคืองแค้นให้แก่ราชนิกุลฝ่ายพม่า ซึ่งนำไปสู่แผนการร้าย ภาคนี้จบลงที่การประกาศอิสรภาพและศึกแม่น้ำสะโตงอันยิ่งใหญ่ ให้สามารถดำรงเอกราชและความเป็นไทที่เราภาคภูมิใจตราบจนทุกวันนี้
ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจจาก พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ พร้อมด้วยนายทหารระดับสูง ได้ไปร่วมชมเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หนังเรื่องนี้ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า ถ้าคนไทยไม่รักกัน ไม่สามัคคีกัน บ้านเมืองของเราก็จะเกิดปัญหา และเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติได้กลับมาทบทวนว่า เราเสียกรุงไป 2 ครั้ง แต่ละครั้งก็เกิดจากคนไทยเรา เองด้วย ซึ่งเราก็ควรให้เป็นบทเรียนเพื่อทบทวนดูว่าปัจจุบันนี้เป็นอย่างไร และอยากให้คนไทยตระหนักว่าความรัก ความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติมีความสำคัญมาก”
สำหรับยอดรายได้ของภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ในช่วง 13 วันที่ผ่านมา ตั้งแต่ 18 — 30 ม.ค. รวมทั้งสิ้น 237 ล้านบาท โดยเป็นตัวกระตุ้นตลาดหนังไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังคงมีกระแสความสนใจของผู้ชมทุกเพศทุกวัยอย่างต่อเนื่อง ด้วยความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ และยังเตรียมนำรายได้ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0 2691 6302 — 4, 0 2274 4961 - 2
(ชามานันท์ สุจริตกุล, อุมา พลอยบุตร์, สุขกมล งามสม)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ