ฟูจิตสึ เซิร์ฟเวอร์ รุ่นไพร์มเควส์ 540 สร้างสถิติใหม่ กับดาต้าเบส 10g ของออราเคิล

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2007 08:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
สร้างสถิติใหม่ กับดาต้าเบส 10g ของออราเคิล ด้วยความเร็วในการประมวลผลสูงสุดบนแพลตฟอร์มไอทาเนียม
ฟูจิตสึ เปิดเผยว่า วันนี้ออราเคิล (Oracle) ได้ประกาศผลการทดสอบเปรียบเทียบสมรรถนะของแพลตฟอร์มไอทาเนียม (Itanium) ที่ใช้ระบบฐานข้อมูล ออราเคิล ดาต้าเบส 10g (Oracle Database 10g) บน ฟูจิตสึ เซิร์ฟเวอร์ รุ่น ไพรม์เควสต์ 540 (Fujitsu PRIMEQUEST 540) และระบบปฏิบัติการลินุกซ์ โดยผลทดสอบล่าสุดได้สร้างสถิติใหม่สำหรับเครื่องที่ใช้ลินุกซ์และทำงานบนโพรเซสเซอร์ 16 ตัว (16-processor Linux systems)
ออราเคิล ดาต้าเบส 10g เอ็นเตอร์ไพรส์ เอดิชัน (Oracle Database 10g Enterprise Edition) ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ ออราเคิล เอ็นเตอร์ไพรส์ ลินุกซ์ 4 (Oracle Enterprise Linux 4) และทำงานบน ฟูจิตสึ เซิร์ฟเวอร์ รุ่น ไพรม์เควสต์ 540 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ อินเทล ไอทาเนียม 2 จำนวน 16 ตัว ที่ความเร็ว 1.6 กิกะเฮิร์ตซ์ สามารถประมวลผลธุรกรรมได้ถึง 1,238,579 ธุรกรรมต่อนาที (tpmC) ด้วยอัตราส่วนราคาต่อสมรรถนะที่ 3.94 ดอลลาร์ต่อ tpmC
"ลูกค้าของเราเลือกใช้ ออราเคิล ดาต้าเบส 10g บนแพลตฟอร์ม ลินเทล (Lintel - Linux กับ Intel) เพื่อให้ได้สมรรถนะในการประมวลผลออนไลน์ (OLTP) ที่สูงสุด ขณะเดียวกันก็มีค่าใช้จ่ายในโครงสร้างพื้นฐานที่ต่ำกว่า" นายริชาร์ด ซาร์วอล รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารระบบ ของ ออราเคิล กล่าว "เรายึดมั่นในการจัดเตรียมระบบฐานข้อมูลที่มีความคล่องตัวและมีฟังก์ชันที่ครบถ้วน เพื่อให้สามารถรองรับการประมวลผลธุรกรรมปริมาณมหาศาล ทำงานร่วมกับระบบธุรกิจอัจฉริยะ (ฺBusiness ฺIntelligence) และแอพพลิเคชันเพื่อการจัดการเนื้อหา (Content Management Application) ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด"
"ฟูจิตสึ เซิร์ฟเวอร์ รุ่น ไพรม์เควสต์ 540 ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับฐานข้อมูลขององค์กรที่ต้องการความน่าเชื่อถือและสมรรถนะสูงสุดภายใต้สภาพแวดล้อมของลินุกซ์ ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ ไพรม์เควสต์ นั้นได้ถูกออกแบบมาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเมนเฟรม ของฟูจิตสึ พร้อมรองรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ และการประมวลผลธุรกรรมที่มีปริมาณมหาศาลได้อย่างดีเยี่ยม" นายริชาร์ด แมคคอร์แมค รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด ของ ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ กล่าว
เกี่ยวกับ ไพรม์เควสต์
ฟูจิตสึ เซิร์ฟเวอร์ ไพรม์เควสต์ รุ่น 500 เป็นเซิร์ฟเวอร์ระดับเมนเฟรมจากฟูจิตสึ ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพร่วมกับระบบฐานข้อมูลของออราเคิล ซึ่งให้ได้ทั้งสมรรถนะและความคล่องตัวที่สูงกว่า
เกี่ยวกับ ออราเคิล ดาต้าเบส 10g
ออราเคิล ดาต้าเบส 10g เป็นระบบฐานข้อมูลหนึ่งเดียวที่พร้อมรองรับกริดคอมพิวติ้ง (grid computing) ซึ่งให้สมรรถนะ, ความคล่องตัว ความพร้อมของระบบ ความปลอดภัย และความสะดวกในการจัดการที่เหนือชั้นกว่า ทั้งกับเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในระดับเดียวกัน ออราเคิล ดาต้าเบส 10g ถูกออกแบบมาให้พร้อมรองรับได้ตั้งแต่เบลดเซิร์ฟเวอร์ (blade servers) ขนาดเล็ก เซิร์ฟเวอร์ SMP ขนาดใหญ่ รวมไปถึงคลัสเตอร์ทุกขนาด
เกี่ยวกับฟูจิตสึ ลิมิเต็ด
บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด เป็นผู้นำด้านไอทีโซลูชั่นและการสื่อสารที่เน้นการให้ความสำคัญกับลูกค้าทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีที่มีในอุปกรณ์อันทันสมัย ผลิตภัณฑ์การประมวลผลและการสื่อสารที่มีความน่าเชื่อถือสูง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการ ทำให้บริษัทฟูจิตสึมีโซลูชั่นที่ครอบคลุม สามารถสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้าให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
สำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายได้สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2549 มีมูลค่า 40,600 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.fujitsu.com
เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส ประเทศไทย จำกัด
ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com
เกี่ยวกับ TPC-C
TPC-C เป็นการวัดเปรียบเทียบการประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ (OLTP) ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยทีพีซี (TPC - Transaction Processing Performance Council) โดย TPC-C นั้นได้กำหนดมาตรฐานเพื่อใช้ในการคำนวณสมรรถนะ และราคาต่อสมรรถนะ โดยคิดตามจำนวนธุรกรรมต่อนาที (tpmC) และ ราคาต่อ tpmC ตามลำดับ
เกี่ยวกับ ออราเคิล
ออราเคิล เป็นผู้นำซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.oracle.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล โทรศัพท์ : 02-655-6633, 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
คุณพัชราวดี สุทธิภูล โทรศัพท์: 02-655-6633 , 081-817-7094 patcharawadee@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ