DRT แกร่ง ทน สมชื่อ โชว์ผลงานไตรมาส 1 กำไรโต 38.59%

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร” ทำกำไรสุทธิไตรมาสแรก 107.93 ล้านบาท สูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนถึง 38.59% ผู้บริหารพอใจผลงาน เร่งส่งสินค้านวัตกรรมเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดกลาง — บน หวังกระตุ้นยอดขาย เพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค หลังประสบความสำเร็จคว้ารางวัลในงานสถาปนิก’50
สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2550 (มกราคม-มีนาคม 2550) บริษัทมีกำไรสุทธิ 107.93 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.05 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2549 ที่มีกำไรสุทธิ 77.88 ล้านบาท คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้น 38.59% ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 657.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.29% เมื่อเทียบกับช่วงงวดเดียวของปีก่อนที่มีรายได้ 596.25 ล้านบาท
สำหรับกำไรที่เพิ่มขึ้นเนื่องมาจากบริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้นประมาณ 60.88 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10.32% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่น่าพอใจ โดยส่วนหนึ่งมาจากการที่บริษัทฯ ได้ขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศ และตลาดโครงการตามแผนงานที่วางไว้
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า บริษัทฯ ผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรมมากขึ้น เน้นดีไซน์ที่โดดเด่น ใช้งานสะดวก มีรูปแบบสีสันสวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยล่าสุดในงานสถาปนิก’50 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ “ เจียระไน” ซึ่งประกอบไปด้วย กระเบื้องหลังคาเจียระไน เจียระไนบอร์ด และไม้สังเคราะห์ประเภทต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างสูงจากกลุ่มสถาปนิก วิศวกร มัณฑนากร เจ้าของโครงการรวมถึงผู้สนใจทั่วไป ทำให้ได้รับรางวัลชนะเลิศบูธดีเด่น ประเภทสร้างสรรค์ ในกลุ่มวัสดุหลังคา ถือว่าเราประสบความสำเร็จสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เป็นการการันตีและส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และคาดว่าสินค้าในกลุ่มดังกล่าวนี้มีโอกาสเติบโตอย่างแน่นอน
“รวมทั้งในปีนี้เราตั้งเป้าจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นจากเดิมที่ส่งออกเพียง 10% แต่ในปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกสูงขึ้น โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศพม่า ลาว กัมพูชา และไต้หวัน ที่ยังมีความต้องการใช้สูงอย่างต่อเนื่อง” นายสาธิต กล่าว
นอกจากการจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 600 รายทั่วประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการหาช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศเพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ นอกจากนี้การปรับตัวของผู้แทนจำหน่ายที่มองเห็นโอกาสที่จะเติบโตร่วมกันในตลาดค้าปลีก โดยเราเองก็ได้ให้การสนับสนุนทั้งในด้านของการทำประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ และการวางแผนงานด้านการตลาดร่วมกัน รวมทั้งมีแผนที่จะผลักดันสินค้าเข้าสู่กลุ่มงานโครงการต่างๆอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนมุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม รวมทั้งการพัฒนาด้านกระบวนการผลิตให้มีต้นทุนที่ต่ำ สามารถแข่งขันได้ พร้อมทั้งพัฒนาบุคลากรที่มีอยู่ให้มีความรู้และพัฒนาทักษะด้านต่างๆ รวมไปถึงการสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาเสริมทีม เพื่อให้เกิดมุมมองที่ดี และแปลกใหม่ขึ้นในองค์กร
บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร อดามัส เจียระไน และตราหลังคา มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปีได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “ คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ”
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 15 หรือ 081-496-6762

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ