สมาชิก กบข. นิยมบริการติดต่อสอบถามข้อมูล ผ่าน GPF Contact Center

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--กบข.
สมาชิก กบข. พอใจกับการใช้บริการสอบถามข้อมูล กบข. ผ่านระบบ Multi Channel Contact Center ไม่ว่าจะเป็นทาง 1179 หรือทาง e-mail : member@gpf.or.th
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. รายงานผลหลังจากเพิ่มช่องทางให้สมาชิกติดต่อเข้ามายัง กบข. ได้หลากหลายช่องทางมากขึ้นกว่า 7 ช่องทางตามที่สมาชิกสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ 1179 e- mail : member@gpf.or.th โทรสาร 0-2636-0604 จดหมาย หรือการติดต่อที่สำนักงาน กบข. เลขที่ 990 อาคารอับดุลราฮิม ถนนพระราม 4 กรุงเทพฯ 10500 รวมทั้งบริการ Chat และ Co-browse ที่กำลังเตรียมเปิดในอนาคต ภายหลังจากที่ กบข. ยกระดับและพัฒนาศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. จาก Call Center มาเป็น Contact Center ด้วยการบันทึกข้อมูลการติดต่อช่องทางต่างๆ ผ่านระบบ CRM ทำให้ กบข. สามารถบริการสมาชิกได้สะดวกรวดเร็วกว่าเดิม ส่งผลให้มีสมาชิกเข้ามาใช้บริการจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากสถิติการเข้าใช้บริการนั้นพบว่า ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีสมาชิกสนใจใช้บริการจำนวนมากกว่า 1 แสนรายแล้ว โดยใช้บริการสอบถามผ่านระบบ IVR จำนวนสูงที่สุด ซึ่ง 3 อันดับแรกที่สอบถามผ่านระบบ IVR คือ การคำนวณเงินเมื่อพ้นสมาชิกภาพ สอบถามเรื่องใบแจ้งยอด และเมนูสอบถามการจ่ายเงินคืนสมาชิก ตามลำดับ และสำหรับบริการที่ต้องการแนะนำให้สมาชิกเข้ามาใช้มากขึ้น ได้แก่ “ระบบบริการตนเอง (Self —Service) ในการตรวจสอบยอดเงิน” ไม่ว่าจะเป็นยอดเงินสะสม เงินสมทบ เงินชดเชย และผลประโยชน์ของตนผ่าน1179 กด 8 นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ ที่น่าสนใจอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิประโยชน์ บริการเอกสารและแบบฟอร์ม หรือ การสอบถามมูลค่าการลงทุน (NAV)
สำหรับข้อสอบถามที่มีเข้ามายัง กบข. จำนวนสูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่ วิธีการรับเงินคืนเมื่อพ้นสมาชิกภาพ ใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. รายครึ่งปี และหลักเกณฑ์ต่างๆ ของสวัสดิการที่เปิดให้บริการสำหรับสมาชิก เนื่องจากปัจจุบันนั้นกำลังอยู่ในช่วงการยื่นขอรับเงินกรณีเกษียณอายุราชการ
อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชวนให้สมาชิกติดต่อ กบข. เพื่อสอบถามข้อมูลโดยตรงผ่านทางช่องทางต่าง ๆ อาทิ 1179 ซึ่งมีค่าบริการในการโทรเพียง 3 บาท /ครั้งทั่วประเทศ และ ทาง e-mail: member@gpf.or.th ซึ่งหากสมาชิกส่งข้อสอบถามเข้ามา กบข. ผ่านทาง e-mail กบข. จะทำการตอบภายใน 6ชั่วโมงหลังจากได้รับข้อสอบถามท่านแล้วเพื่อให้สมาชิกได้ข้อมูลที่ครบถ้วน ถูกต้องในทุกประเด็น
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก ข้อมูล   กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ