กองทัพเรือ ขอแนะนำการเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 12, 2005 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่จำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัด ทำให้ต้องเผชิญกับรถติดอีกครั้ง ไม่ว่าจะใช้บริการรถขนส่ง รถไฟ หรือรถส่วนตัว โดยในปีนี้คาดว่าจะมีคนเดินทางมากในช่วงวันที ๑๒ เมษายน ๒๕๔๘ ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้ระดมกำลังและวางแผน เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในเรื่องของความสะดวกและปลอดภัย ตลอดเส้นทางวันไปและวันกลับ
พลตำรวจตรีภาณุ เกิดลาภผล ผู้บังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) กล่าวว่าส่วนใหญ่รถจะติดในเส้นทางออกนอกเมือง ซึ่งได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกในเส้นทางหลักทุกสาย รวมทั้งบริเวณสถานีขนส่งที่จะมีปัญหาทุกปี อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ขับขี่นอกจากเมาไม่ขับแล้ว ควรเตรียมสภาพร่างกายและความพร้อมของยานพาหนะด้วย และไม่ควรฝืนขับขี่ขณะมีอาการง่วงนอน ซึ่งในปีนี้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนได้จัดจุดจอดพักรถและจุดให้บริการตรวจสภาพรถตลอดเส้นทางหลักในภูมิภาคต่าง ๆ
- สำหรับประชาชนที่ต้องการสอบถามเส้นทาง ทั้งทางเลี่ยงเมืองในกรุงเทพมหานครและทางออกต่างจังหวัด หรือแจ้งอุบัติเหตุ สามารถโทรได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงที่ ตำรวจทางหลวง หมายเลขโทรศัพท์ ๑๑๙๓, บก.๐๒ หมายเลขโทรศัพท์ ๑๑๙๗, ทางด่วน หมายเลขโทรศัพท์ ๑๕๔๓ และ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หมายเลขโทรศัพท์ ๑๗๘๔ นอกจากนี้ ยังมีจุดบริการตรวจสภาพรถฟรีขาออกเมือง ดังนี้
- ถนนพหลโยธิน สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ก่อนถึงแยก กม.๒๗
- ดอนเมืองโทลล์เวย์ หลังด่านเก็บค่าผ่านทางดินแดงก่อนขึ้นโทลล์เวย์
- ถนนพระราม ๒ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ กม.๑๕
- ถนนบางนา - ตราด สถานีบริการน้ำมัน กม.๔
- ถนนสุวินทวงศ์ เลยแยกทหารอากาศอุทิศ ๑๐๐ เมตร
- ทางด่วนศรีรัชด่านประชาชื่น
- ทางด่วนศรีรัชด่านอโศก ๓
- ทางด่วนบูรพาวิถี กม.๖--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ