บล.ไทยพาณิชย์ คว้ารางวัล Best Investment Bank จากนิตยสาร FinanceAsia

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2007 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--บล.ไทยพาณิชย์
บล.ไทยพาณิชย์ได้รับรางวัล Best Investment Bank ในประเทศไทย จากนิตยสาร FinanceAsia จากการประกาศรางวัล Country Awards for Achievement ประจำปี พ.ศ. 2550 เมื่อเร็วๆนี้
ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “บริษัทมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Investment Bank in Thailand จากนิตยสาร FinanceAsia อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว บริษัทก็ได้รับรางวัล Best Broker in Thailand จากสถาบันเดียวกัน โดยรางวัลในปีนี้ นับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการย้ำความสำเร็จขององค์กร เนื่องจากในปีนี้และปีที่ผ่านมา บล.ไทยพาณิชย์ก็ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จของโครงการในหลายๆบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายของ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งยังเป็นหุ้นตัวแรกของประเทศไทยที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทั้งในประเทศไทยและประเทศสิงคโปร์ (Dual Listing) นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา บริษัทยังเป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QHPF) ซึ่งเป็นกองทุนที่มีขนาดของกองทุนมากที่สุดในขณะนั้นคือ 7.97 พันล้านบาท โดยบริษัทได้ทำงานร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์และบลจ.ไทยพาณิชย์ในการจัดจำหน่าย จึงทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง”
นิตยสาร FinanceAsia กล่าวถึงผลงานของบล.ไทยพาณิชย์ที่ทำให้ได้รับรางวัล Best Investment Bank in Thailand ว่า ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองของประเทศไทย บล.ไทยพาณิชย์เป็นบริษัทเดียวที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ควอลิตี้เฮ้าส์ที่มีมูลค่าที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 5.3 พันล้านบาท ทั้งยังเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอรส์ จำกัด ซึ่งมีมูลค่ากว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจะจัดขึ้นในเดือนหน้าที่ประเทศฮ่องกง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
ผู้จัดการ สำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373 อีเมล์ : kasma@scbs.com
www.scbs.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ