แอร์บัส ผงาดอีกครั้ง ทะยานสู่ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องบิน ปิดฉากงาน ปารีส แอร์โชว์ ด้วยยอดคำสั่งซื้อยืนยัน รวม 425 ลำ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย)
แอร์บัสปิดฉากงาน ปารีสอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ครั้งที่ 47 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยยอดคำสั่งซื้ออย่างมากมายสำหรับเครื่องบินระดับชั้นนำ ได้แก่ รุ่น เอ380 รุ่นเอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เครื่องบินตระกูล เอ330/เอ340 และตระกูล เอ320 โดยมียอดคำสั่งซื้อยืนยัน รวมทั้งสิ้น 425 ลำ จากลูกค้า 19 ราย นอกจากนี้ แอร์บัส ยังได้รับคำมั่นในการสั่งซื้อเครื่องบินเพิ่มเติมอีกจำนวน 303 ลำ
การสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น เอ380 ประสบความสำเร็จอย่างสูงในงานครั้งนี้ โดยได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมอีก 13 ลำ จากลูกค้าเดิมที่ได้ให้ความวางใจในประสิทธิภาพของ เอ380 อันเป็น “เครื่องบินโดยสารที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และให้สัมผัสการบินที่นุ่มนวล” โดย กาตาร์ แอร์เวย์ สั่งซื้อ เอ380 เพิ่มจำนวน 3 ลำ เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส และแอร์ ฟร้านซ์ ให้คำมั่นเพื่อสั่งซื้อเพิ่มจำนวน 8 ลำ และ 2 ลำ ตามลำดับ ทั้งหมดนี้ ทำให้ยอดคำสั่งซื้อยืนยันและคำมั่นที่จะทำการสั่งซื้อเครื่องบินรุ่น เอ380 เพิ่มขึ้นเป็น 173 ลำ ซึ่ง เอ380 ลำแรก จะได้รับการส่งมอบให้กับ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เป็นสายการบินแรก ในเดือนตุลาคมปีนี้
เครื่องบินรุ่น เอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จภายในงานอย่างมากเช่นกัน ด้วยยอดสั่งซื้อยืนยัน ทั้งสิ้น 141 ลำ จากลูกค้า 5 ราย ได้แก่ กาตาร์ แอร์เวย์ แอร์โรฟล็อต สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และจากสองบริษัทผู้ให้บริการเช่าซื้อเครื่องบิน อลาฟโก้ และ ซีทีไอ นอกจากนี้ ยังได้รับคำมั่นเพื่อสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นดังกล่าวจำนวน 52 ลำ จากลูกค้าใหม่ 4 ราย ได้แก่ ยูเอส แอร์เวย์ สายการบิน คิงฟิชเชอร์ ลิปยาน แอร์ไลน์ และ สายการบินแอฟริคิยา ทั้งหมดนี้ทำให้ยอดคำสั่งซื้อและคำมั่นในการสั่งซื้อของ เอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี เพิ่มเป็นทั้งสิ้น 232 ลำ แยกเป็นคำสั่งซื้อยืนยัน จำนวน 154 ลำ และคำมั่นในการสั่งซื้อ จำนวน 78 ลำ ทั้งนี้ เอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี ได้ทำการเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา
เครื่องบินในตระกูล เอ330/เอ340 ยังคงได้รับการเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดคำสั่งซื้อทั้งสิ้น 132 ลำ และคำมั่นในการสั่งซื้อ 49 ลำ นอกจากนี้ เครื่องบิน เอ330-200 เฟรทเตอร์ ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าทางอากาศ ได้รับคำสั่งซื้อยืนยันจำนวน 46 ลำ จากลูกค้า 5 ราย พร้อมกันนี้ แอร์บัส มีลูกค้าใหม่จำนวน 4 ราย อันเป็นสิ่งยืนยันความสำเร็จของเครื่องบินในตระกูล เอ330/เอ340 ในตลาดโลกได้เป็นอย่างดี
ลำดับสุดท้ายได้แก่ คำสั่งซื้อเพิ่มเติม จำนวน 390 ลำ ของเครื่องบินตระกูลช่องทางเดินเดี่ยว แยกเป็นคำสั่งซื้อยืนยัน จำนวน 198 ลำ และคำมั่นในการสั่งซื้อ จำนวน 192 ลำ ถือเป็นการตอกย้ำความนิยมสำหรับเครื่องบินตระกูลดังกล่าว อีกทั้งแอร์บัสยังได้เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ของเครื่องบินตระกูล เอ320 จำนวน 4 ราย และ 2 รายใหม่ ที่ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบิน เอซีเจ ซึ่งเป็นแบบไอพ่นส่วนตัว
“งานปารีสอินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ครั้งที่47 คือการกลับมาอย่างเต็มภาคภูมิของแอร์บัส ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เครื่องบินรุ่นเอ380 และเอ350เอ็กซ์ดับเบิ้ลยูบี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและถือเป็นไฮไลท์ของงานอย่างแท้จริง ซึ่งทั้งสองเป็นเครื่องบินที่ได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังเป็นผู้นำให้กับเทคโนโลยีอากาศยานของอนาคต ทั้งทางด้านความล้ำสมัย ความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสาร และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เครื่องบินในตระกูล เอ330/เอ340 ยังได้รับความสนใจสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับเครื่องบินในตระกูลช่องทางเดินเดี่ยวของเราครับ” มร.หลุยส์ กัลลัว ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส กล่าว “ความสำเร็จตลอดทั้งสัปดาห์ที่เราได้รับ คือแรงผลักดันสำคัญยิ่งที่เราจะใช้ในช่วงเวลาแห่งการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อจุดมุ่งหมายในการมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ดังที่เราได้สัญญาไว้”
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ