Palm ส่งสมาร์ทโฟน Treo 750 สุดยอดความเร็วบนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile พร้อมเทคโนโลยี HSDPA ชิงมาร์เก็ตแชร์ในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 13, 2007 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ปาล์ม อิงค์ (Nasdaq: PALM) ประกาศเปิดตัว สมาร์ทโฟน TreoTM 750 ในประเทศไทย เครื่องแรกจากปาล์มที่มาพร้อมเทคโนโลยี HSDPA (High-speed Download Packet Access) เพื่อการสื่อสารไร้สายที่ความเร็วสูงสุด มอบประสิทธิภาพการใช้งานระดับโลกของ Palm บนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 5.0 ของไมโครซอฟท์ที่ความเร็วระดับบรอดแบนด์
นางสาวชารอน อี ผู้อำนวยการธุรกิจภาคพื้นเอเชียใต้ ปาล์ม อิงค์ ภาคพื้นเอเชียใต้ กล่าวว่า “สมาร์ทโฟน TreoTM 750 ทำงานได้รวดเร็วที่ระดับบรอดแบนด์บนเครือข่าย HSDPA สามารถรับส่งอีเมล์แบบไร้สายและมีประสิทธิภาพ การใช้งานด้านมัลติมีเดียสมบูรณ์แบบครบครันในเครื่องเดียว พร้อมคุณสมบัติที่ใช้งานง่ายในแบบฉบับของปาล์ม บนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ขณะนี้ Palm ได้จำหน่ายสมาร์ทโฟนในตระกูล Treo ไปแล้วกว่า 5 ล้านเครื่อง ทั่วโลก และเรายังคงมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้า Treo อย่างต่อเนื่อง เราได้เพิ่มความสามารถในการรองรับเทคโนโลยี HSDPA ใน Treo 750 ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ใช้คอมพิวเตอร์มือถือระดับอาชีพและเพื่อธุรกิจที่ต้องการสุดยอดประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์มือถือ”
Treo 750 มอบประสบการณ์การใช้งานในแบบฉบับของปาล์มโดยเฉพาะด้วยการเป็นโทรศัพท์มือถือที่รวบรวมหลากหลายคุณสมบัติทั้ง อีเมล์, การรับส่งข้อความ, การเข้าเว็บ และซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการงานต่างๆ ภายใต้ดีไซน์กะทัดรัดแบบใหม่ นอกจากนี้ ยังรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อสัญญาณบรอดแบนด์ไร้สาย HSPDA พร้อมกับ เทคโนโลยี Direct Push เพื่อการเชื่อมต่อกับ Microsoft Exchange Server ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จึงสามารพอัพเดทอีเมล์ ปฏิทินนัดหมาย รายชื่อติดต่อและงานต่างๆ แบบไร้สายได้โดยอัตโนมัติ
ประสบการณ์จาก Palm บน Windows Mobile 5.0
สมาร์ทโฟน Treo บนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 5.0 ตอบสนองความต้องการของคนทำงานที่เดินทางอยู่เสมอได้ดีเยี่ยมด้วยความสามารถในการทำงานด้านมัลติมีเดียและเพิ่มประสิทธิผลของงานได้สูงสุดแม้ไม่ได้ทำงานอยู่ หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ชุดซอฟต์แวร์ที่พัฒนาประสิทธิภาพมากขึ้นโดย Palm เพื่อการใช้งานบน Windows Mobile ช่วยให้ Treo 750 ใช้งานง่าย เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วและง่ายดาย คุณสมบัติต่างๆ ประกอบด้วย
- ความสามารถที่เพิ่มขึ้นของหน้าจอ Today Screen ช่วยให้การ “โทรออกด้วยชื่อ” ทำได้ง่ายดายเพียงการสัมผัสปุ่มไม่กี่ปุ่มบนคีย์บอร์ด พร้อมค้นหาเว็บได้โดยตรงจากหน้าจอ รวมถึงสามารถโทรออกจากรูปภาพประจำเบอร์ ได้เพียงสัมผัสเดียว
- ความสามารถในการจัดการการโทรได้โดยตรงจาก Today Screen และการเลือกใช้งาน voicemail จากหน้าจอ ด้วยไอคอนในแบบเดียวกับ VCR อาทิ การกรอกลับ การลบ และ การกรอไปข้างหน้า เพื่อการควบคุมทิศทางได้ง่ายขึ้น
- ความสามารถในการปฏิเสธการรับสายและการพิมพ์ข้อความเช่น “In a meeting” หรือ “Can’t talk” ได้อย่างรวดเร็ว
- แอพพลิเคชั่นในการรับส่ง SMS/MMS โดยเฉพาะในรูปแบบ “การสนทนาต่อเนื่อง” จึงสามารถมองเห็นบทสนทนาก่อนหน้าและใช้ ไอคอนรูปภาพสื่ออารมณ์ต่างๆ ระหว่างคู่สนทนา
นางแซนดรา โก๊ะ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แผนกอุปกรณ์ Mobile และ Embedded ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Palm ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Treo เครื่องแรกบนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile และรองรับเทคโนโลยี HSDPA ในประเทศไทย ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ได้รับความนิยมใช้งานอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ใช้เพื่องานธุรกิจ และสมาร์ทโฟน Treo นำเสนอสุดยอดคุณสมบัติการทำงานที่ตอบสนองความต้องการขององค์กรที่จำเป็นต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ขณะเดินทาง นอกจากนี้
Treo 750 ยังพัฒนาจากพื้นฐานการทำงานที่ยืดหยุ่นและทรงประสิทธิภาพของ Microsoft Windows Mobile ประกอบกับดีไซน์โดดเด่นและการใช้งานง่ายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Palm จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดสำหรับผู้ใช้มืออาชีพ ที่ต้องการเชื่อมต่อและสื่อสารข้อมูลสำคัญทางธุรกิจได้จากทุกแห่งในขณะเดินทาง”
คุณประโยชน์ของ Windows Mobile 5.0
สมาร์ทโฟน Treo จาก Palm บนระบบปฏิบัติการ Windows Mobile มาพร้อมซอฟต์แวร์ประสิทธิภาพสูง และเทคโนโลยีที่ได้รับรางวัลรวมทั้งมอบประสบการณ์การใช้งานง่ายในแบบฉบับของ Palm คุณประโยชน์ต่างๆ จาก Windows Mobile 5.0 ได้แก่:
- ทัชสกรีน: ช่วยให้การเปิดหน้าเว็บไซต์ การรวบรวมข้อมูล และการควบคุมทิศทางการใช้งานและแอพพลิเคชั่น ทำได้ง่ายดายขึ้น
- ก๊อปปี้ แอนด์ เพสท์: เป็นฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิผลของงาน
- การเรียกดูและแก้ไขเอกสาร: สามารถเรียกดูและแก้ไขเอกสารในไฟล์ Microsoft Word และ Excel และส่งไฟล์ ที่แก้ไขแล้วกลับไปยังไฟล์ต้นฉบับที่อยู่ในเครื่องเดสก์ทอปของผู้ใช้ และสามารถเปิดไฟล์ PowerPoint? และ PDF เพื่อดูข้อมูลได้ครบถ้วน
- ความหลากหลายของแอพพลิเคชั่น: สามารถหาซื้อแอพพลิเคชั่นสำหรับ Windows Mobile ได้กว่าพันรายการ
- การจัดการมัลติมีเดีย: สามารถบันทึกรูปภาพและเสียงได้จากเว็บไซต์
คุณสมบัติเพิ่มเติมของ Treo 750
- กล้องดิจิตอลขนาด 1.3 ล้านพิกเซลสำหรับการบันทึกวิดีโอ
- Windows Media Player 10 Mobile สำหรับฟังเพลงและดูวิดีโอ
- เทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth? ในตัวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นช่วยสนับสนุนเสริมชุดหูฟังไร้สายระบบสเตริโอ
- ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำเสริม (MIDI SD) และ
- จอสัมผัสสี (TFT) 240x240
ราคาและการวางจำหน่าย
สมาร์ทโฟน Palm Treo 750 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือทั่วไปในราคา 28,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แผนก Direct Marketing บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 02-640-3003 โทรสาร 02-640-3008
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ