เจโทร โชว์เคสผักผลไม้ญี่ปุ่นคุณภาพระดับโลก ณ พื้นที่นิทรรศการ “เจแปน พาวิลเลียน”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2007 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--เจโทร กรุงเทพฯ
พื้นที่นิทรรศการขนาดใหญ่ แสดงผักผลไม้คุณภาพเลิศจากญี่ปุ่น ภายในงาน Asia Fruit Logistica (เอเชีย ฟรุท ลอจิสติคกา) ผักและผลไม้ระดับโลก
ผลจาก JTEPA ช่วยให้ภาษีนำเข้าผลไม้จากญี่ปุ่นมายังประเทศไทยได้รับการยกเว้นเหลือ 0% คาดว่าเริ่มได้เร็วที่สุดในเดือนตุลาคม
เจโทร แจกฟรี! บัตรเข้าชมงานจำนวนจำกัด 50 ใบ สิทธิพิเศษแก่ผู้ค้า ผู้นำเข้า ผู้ส่งออกในอุตสาหกรรมผักและผลไม้ — ติดต่อ 0-2253-2021 ต่อ 124 ภายใน 27 สิงหาคม
องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร กรุงเทพ จะจัดพื้นที่นิทรรศการ “เจแปน พาวิลเลียน” (JAPAN PAVILION) เพื่อจัดแสดงผักผลไม้นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยมีบริษัทญี่ปุ่นจำนวน 9 แห่งร่วมออกบูธ และเจโทร กรุงเทพ ได้รับนโยบายและการสนับสนุนจากกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ เจแปน พาวิลเลียน เป็นส่วนหนึ่งของงาน “เอเชีย ฟรุท ลอจิสติคกา” (Asia Fruit Logistica) ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน พ.ศ. 2550 เวลา 13:00-18:00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
มร. โยอิชิ คาโต ประธานเจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า “เจโทร ส่งเสริมการจัดแสดงผักและผลไม้ญี่ปุ่นครั้งพิเศษ เนื่องจากความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น หรือ JTEPA จะเอื้อประโยชน์ให้อัตราภาษีนำเข้าผลไม้จากญี่ปุ่นมายังประเทศไทยลดลง โดยอัตราภาษีสำหรับลูกแพร์ ลูกพีช ลูกพลับ และแอปเปิ้ล จะได้รับการยกเว้นเหลือ 0% ส่วนอัตราภาษีสำหรับเมลอน องุ่น และมันแกว จะลดลงทุกปี ทั้งนี้ คาดว่าการลดอัตราภาษีจะมีผลอย่างเร็วที่สุดได้ภายในเดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคมภายในปีนี้ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและผู้บริโภคชาวไทยที่จะได้รับประทานผลไม้คุณภาพเยี่ยมจากญี่ปุ่นในราคาที่ย่อมเยากว่า”
เจโทร ขอเชิญ ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าชมงาน ประเภทหนึ่งวัน มูลค่า 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ ฟรี! โดยติดต่อ 0-2253-2021 ต่อ 124 ภายในวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2550 บัตรมีจำนวนจำกัด 50 ใบ
มร. เซอิจิ ทาโซ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการค้า เจโทร กรุงเทพฯ กล่าวว่า “เจแปน พาวิลเลียน จัดแสดงผักและผลไม้คุณภาพดีเยี่ยมจากญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการเพาะปลูกด้วยความเอาใจใส่ ด้วยกรรมวิธีเพาะปลูกแบบภูมิปัญญาเกษตรกรชาวญี่ปุ่น เช่น การปกป้องดอกตูมและผลอ่อนจากแมลง โรค และฝนแรงด้วยที่ปกคลุมที่ทำจากกระดาษ การวางแผ่นสะท้อนแสงใต้ต้นแอปเปิ้ลเพื่อให้ดอกตูมได้รับแสงแดดมากขึ้น การปลิดผลขนาดเล็กทิ้ง และรักษาจำนวนผลไม้บนกิ่งหรือพวงมิให้มีจำนวนมากเกินไป เพื่อให้ผลไม้ที่เหลือมีขนาดใหญ่ขึ้น เป็นต้น”
“นิทรรศการของเราได้รับการออกแบบและตกแต่งเพื่อสร้างความเพลิดเพลินกับความมีสีสันของบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงความเอื้ออาทรของเกษตรกรชาวญี่ปุ่น ที่เพาะปลูกผลไม้และพืชผักด้วยความเอาใจใส่ และด้วยหัวใจที่เบิกบาน จนมีคำกล่าวว่า เกษตรกรชาวญี่ปุ่นดูและพืชผลด้วยความทนุถนอมราวกับว่าเป็นบุตรหลานของตนเอง” มร. ทาโซ กล่าว
เอเชีย ฟรุท ลอจิสติคกา เป็นนิทรรศการและการประชุมเกี่ยวกับการทำการตลาดสำหรับผักและผลไม้ จัดที่กรุงเบอร์ลินทุกปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 และจัดเป็นครั้งแรกในเอเชียเนื่องจากตลาดเอเชียมีความตื่นตัวอย่างมาก
ทั้งนี้ มีบริษัทญี่ปุ่นจำนวน 9 บริษัทที่จะเข้าร่วมจัดแสดงใน เจแปน พาวิลเลียน โดยนำผลไม้ที่มีความโดดเด่น เช่น ลูกแพร์ ลูกพีช ลูกพลับ องุ่น เมลอน และพืชตระกูลมัน (นากา-อิโมะ) มาแนะนำ สำหรับการลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าชมงานฟรีจำนวนจำกัด 50 ใบ สิทธิพิเศษแก่ผู้ค้าส่ง ผู้ค้าปลีก ผู้นำเข้า ผู้ส่งออกในอุตสาหกรรมผักและผลไม้ ติดต่อ 0-2253-2021 ต่อ 124 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าชมเว็บไซต์ www.asiafruitlogistica.com .
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณชุติมา ดวงพาณิช
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
เจโทร กรุงเทพฯ
โทร 0 2553 6441 ต่อ 147
E-mail: Jensiree Esaparn [jensiree@yahoo.com
]

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ