ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จัดสัมมนาตอบโจทย์ผู้ประกอบการ สร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กรจาก “ทุนทางปัญญา”

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2007 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--ตลท.
mai ร่วมกับองค์กร Knowledge Management Professional Center of Asia ( KMPCA) และ กรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดสัมมนาถ่ายทอดแนวคิดและกรรมวิธีในการคำนวณหามูลค่าเพิ่มที่แท้จริงขององค์กร เพื่อสร้าง มูลค่าเพิ่มของธุรกิจให้เป็นรูปธรรมมากขึ้นให้แก่ผู้ประกอบการ
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับองค์กร Knowledge Management Professional Center of Asia ( KMPCA) และกรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดสัมมนาให้แก่ผู้ประกอบการหัวข้อ “การหามูลค่าเพิ่มให้องค์กรจากทุนทางปัญญา: Measuring the unmeasurable” ในวันพุธที่ 8 สิงหาคม 2550 เวลา 8:00 - 17:00 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์
“การจัดสัมมนาครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจที่มีศักยภาพและเติบโตสูงรวมถึงบริษัทจดทะเบียน ได้ตระหนักถึงความสำคัญและสามารถนำองค์ความรู้ ความสามารถของคนในองค์กร มาสร้างความได้เปรียบและความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งธุรกิจหรือองค์กรที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เพียงเพราะว่ามีขนาดใหญ่หรือฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังต้องมีทุนทางปัญญาที่เป็นทรัพยากรสำคัญ ที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้องค์กร เพื่อความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นด้วย” นายชนิตรกล่าว
ทางด้านนายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว ผู้อำนวยการองค์กร Knowledge Management Professional Center of Asia (KMPCA) กล่าวว่า ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้จะได้รับทราบว่า ทุนขององค์กรที่มีอยู่และมองไม่เห็นนั้นมีมากกว่าทรัพย์สินที่ปรากฏในทางบัญชีกว่า 5-10 เท่า “คงแทบจะไม่เคยมีใครตอบได้เลยว่า มูลค่าขององค์กรที่แท้จริงนั้นมีเท่าไหร่ จะมีก็เพียงแต่มูลค่าที่ปรากฏในบัญชีงบดุลและงบกำไรขาดทุนเป็นส่วนใหญ่ ทำอย่างไรเราถึงจะทราบมูลค่าที่ซ่อนอยู่และมองไม่เห็น และสามารถสร้างมูลค่าให้องค์กรโดยไม่ต้องเพิ่มอะไรอีก”
ในการสัมมนานี้ นอกจากผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้และทำความเข้าใจถึงกรรมวิธีการหามูลค่าของทุนทางปัญญาขององค์กร ทุนมนุษย์ (Human Capital) ทุนจากเครือข่ายของลูกค้าที่มีอยู่ (Customer Capital) และทุนที่เกิดจากระบบงานที่มีการสร้างสรรค์ขึ้นมาควบคู่กับองค์กร (Structural Capital)) ซึ่งเป็นวิธีการหามูลค่าที่ไม่เคยมี หน่วยงานใดทำมาก่อนแล้ว ยังจะได้เรียนรู้การทำ IC Measurement Workshop เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจอย่างแท้จริง โดย Mr.Ludo Pyis ประธานกรรมการบริษัท Areopa ประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นผู้คิดค้นระบบการวัดค่าของทุนทางปัญญาในองค์กร (IC Measurement) ให้เกียรติร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ด้วย โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากองค์กรและสถาบันการเงินต่าง ๆ รวมถึงบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมสัมมนากว่า 100 บริษัทด้วยกัน
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036 /ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ