กทม.เข้มแผนรักษาความสงบเรียบร้อย 50 เขต

ข่าวทั่วไป Wednesday June 6, 2007 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มิ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งให้ที่ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ทราบถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมทั้งกำชับให้ผู้อำนวยการเขต 50 สำนักงานเขตประจำการในพื้นที่ กรณีผู้อำนวยการเขตไปราชการ ให้แจ้งรายชื่อผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตซึ่งทำหน้าที่รักษาการส่งไปยังสำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อการติดตามและประสานงานในพื้นที่ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) จะเร่งดูแลติดตามงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะในชุมชนและพื้นที่เสี่ยง มีความรู้ความเข้าใจต่อเหตุการณ์และข้อเท็จจริง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องด้วย
โอกาสนี้ สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล กทม. ได้รายงานผลข้อเสนอแนะการเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารงานเขต การบริหารจัดการในสถานการณ์วิกฤติ เพื่อนำผลและทักษะจากการเข้ารับการฝึกอบรมโครงการดังกล่าวมาวางแผนปฏิบัติการในพื้นที่ ทั้งการประสานงาน การจัดเก็บข้อมูลในพื้นที่ และระบบด้านการข่าวในเชิงรูปธรรม โดยในวันนี้มีการสรุปรายงานข้อเสนอของ 12 สำนักงานเขต ได้แก่ บางรัก ห้วยขวาง ประเวศ สาทร คันนายาว บางกะปิ บึงกุ่ม ทุ่งครุ บางนา ลาดกระบัง บางขุนเทียน และดินแดง ซึ่งจัดกลุ่มได้เป็น 4 แนวทาง ได้แก่ 1.การวางแผนปฏิบัติการในพื้นที่ ทั้งการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝังจิตสำนึก รู้สึกผิดชอบต่อตนเองและสังคม การประชาสัมพันธ์โดยตรงกับมวลชนให้มีการตื่นตัวต่อการเข้ามาส่วนร่วม การสร้างความร่วมมือกับสถานประกอบการทุกแห่ง ความพร้อมของอุปกรณ์และสถานที่ การบัญชาการ และงบประมาณ 2.การวางแผนการตรวจ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ ตลอดจนการบันทึกสิ่งผิดปกติในทุกขั้นตอน 3.ส่วนราชการในพื้นที่ และสถานที่ราชการที่ต้องประสานงาน อาทิ สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ ทหาร หน่วยงานด้านความมั่นคงและการข่าว และ 4.ระบบด้านการข่าวในเชิงรูปธรรม ในการสร้างเครือข่ายภาครัฐ เอกชน ประชาชน และกลุ่มอาชีพต่างๆ เพื่อการหาข่าวและเป็นสายข่าวให้กับภาคราชการ
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ได้ย้ำให้ผู้อำนวยการเขตทุกเขตส่งรายงานข้อเสนอแนะภายหลังการฝึกอบรมการบริหารจัดการในสถานการณ์วิกฤติแล้วเสร็จ เพื่อนำข้อเสนอแนะทั้ง 50 สำนักงานเขตมาวิเคราะห์แผนนำไปสู่การปฏิบัติจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ