ฮาร์ดดิสก์ WD คว้าคะแนนสูงสุดหลังทดสอบใช้งานร่วมกับวิสต้า

ข่าวทั่วไป Tuesday March 6, 2007 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--พีอาร์ พลัส ทู
บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ รายงานว่า ฮาร์ดดิสก์ของ WD ได้รับคะแนนสูงสุดจากการทดสอบและชี้วัดโดย Windows? Experience Index ฟีเจอร์ใหม่ในโปรแกรมวินโดวส์ วิสต้า ผลการทดสอบชี้ชัดว่า ฮาร์ดดิสก์ของ WD รุ่น Caviar? SE16 500 GB และ WD Raptor? 150 GB SATA มีสมรรถนะดีเยี่ยมเมื่อใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการใหม่วินโดวส์ วิสต้า ทั้งนี้ Windows Experience Index เป็นดรรชนีชี้วัดสมรรถนะการทำงานของเครื่องพีซี และชิ้นส่วนประกอบต่างๆ โดยคำนวณคะแนนเพื่อบอกลูกค้าให้ทราบว่า ระบบปฏิบัติการจะทำงานบนชิ้นส่วนอุปกรณ์เหล่านั้นได้ดีแค่ไหน WD แจ้งอีกว่า ขณะนี้ฮาร์ดดิสก์รุ่นล่าสุดของ WD ได้รับการรับรองการใช้งานร่วมกับวินโดวส์ วิสต้าแล้วทุกรุ่น
WD Raptor เป็นฮาร์ดดิสก์ SATA เพียงรุ่นเดียวของโลกที่มีรอบหมุน RPM ในระดับ 10,000 รอบ/นาที ขณะที่ Caviar SE16 500 GB SATA เป็นฮาร์ดดิสก์เจนเนอเรชั่นล่าสุดของ WD ต่างก็ได้รับคะแนนดีเยี่ยมจากการทดสอบครั้งนี้ นั่นคือ 5.9 จากเกณฑ์วัดตั้งแต่ 1 ถึง 5.9 คะแนน ขณะที่ WD Caviar รุ่นอื่นๆ ก็ได้รับคะแนนในระดับสูงเช่นกัน สำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ได้รับ 5 คะแนน หรือมากกว่าจากทางไมโครซอฟท์ นั่นหมายความว่า มีสมรรถนะการทำงานระดับสูงสุดและยังสนับสนุนการใช้งานในระดับไฮเอ็นด์ เช่น งานกราฟฟิกขั้นสูง การใช้งานหลายโปรแกรมในเวลาเดียวกัน เล่นเกมสามมิติ การบันทึกและเล่นย้อนทีวีความละเอียดสูง เป็นต้น ทั้งนี้ ฮาร์ดดิสก์ WD ได้รับการทดสอบสมรรถนะโดยแล็ปในเมืองเลค ฟอร์เรส แคลิฟอร์เนียร์
เมื่อมีการซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่หรือต้องการอัพเกรดเครื่องเก่า ผู้ใช้จะยึดดรรชนี Windows Experience Index เป็นเครื่องมือช่วยเลือกแบรนด์และฟีเจอร์ของชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ “Windows Experience Index เป็นแหล่งข้อมูลที่ทรงคุณค่า ซึ่งผู้ใช้ที่กำลังอัพเกรดเครื่องหรือกำลังสร้างระบบใหม่เพื่อรองรับวินโดวส์ วิสต้า และต้องการสมรรถนะที่ดีเยี่ยมสูงสุด ควรจะใส่ฮาร์ดดิสก์สองรุ่นนี้ไว้แถวบนๆ ของรายการจัดซื้อไว้เลย” ดอน เบนเน็ต รองประธานและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มสินค้า Desktop Storage ของเวสเทิร์น ดิจิตอลกล่าว
ฮาร์ดดิสก์ของ WD รุ่น Raptor และ Caviar SE16 ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายจากสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น Maximum PC, Tom’s Hardware Guide และ PC World ซึ่งผู้ที่เป็นลูกค้าใหม่ของวินโดวส์ วิสต้าจะมีความต้องการใช้ฮาร์ดดิสก์มากขึ้น โดยระบบขั้นต่ำทั่วไปต้องการความจุขนาด 15 GB เพื่อสำรองข้อมูล ทั้งนี้ การใช้ฮาร์ดดิสก์สำหรับจัดเก็บข้อมูล และรองรับแอพลิเคชั่นมัลติมีเดียต่างๆ รวมถึงโปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007/ วินโดวส์ โฟโต้ แกลเลอรี /วินโดว์ มูฟวี่ เมคเกอร์ /วินโดวส์ มีเดีย เซ็นเตอร์ และวินโดวส์ แบ็คอัพ ล้วนต้องการฮาร์ดดิสก์ทีมีหน่วยความจุสูงๆ ทั้งนั้น ยกตัวอย่าง ข้อมูลวีดีโอระบบดิจิตอลความละเอียดระดับธรรมดาต้องการฮาร์ดดิสก์ความจุถึง 13 GB ต่อชั่วโมง หากเป็นวีดีโอระบบดิจิตอลความละเอียดสูงสุดสำหรับเล่นย้อนได้ จะกินความจุถึง 8 GB ต่อชั่วโมง ขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์ ฟอร์แม็ต และปัจจัยอื่นๆ
ทั้งนี้ DirectX? 10 suite ในวินโดวส์ วิสต้าสำหรับโปรแกรมแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดีย ถูกออกแบบเพื่อสมรรถนะอันดีเยี่ยม และให้ประโยชน์จากความเร็วสูงสุดที่สอดรับกับการทำงานของฮาร์ดดิสก์แบบ SATA เช่นเดียวกับฮาร์ดดิสก์ของ WD รุ่น Caviar SE16 500 GB และ WD Raptor 150 GB ที่ได้รับคะแนนสูงสุดถึง 5.9 ตามเกณฑ์มาตรฐานของดรรชนีของ Windows Experience Index
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
คุณ พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
โทร: 02-158 9107-8
โทรสาร. 02-158 9142
www.prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ