โฮมเพจ MSN เทิดพระเกียรติในหลวง ปรับเว็บท่าเป็นสีเหลืองทุกวันจันทร์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
พบกับการเปลี่ยนแปลงอันน่าประทับใจของเว็บท่า MSN ในประเทศไทยได้ทุกวันจันทร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ MSN ได้ทำการเปลี่ยนสีโฮมเพจให้เป็นสีเหลืองทุกวันจันทร์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อคนไทยทุกคน
โฮมเพจสีเหลืองที่จัดทำขึ้นใหม่นี้ พร้อมด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ อีกมากมายที่ออกแบบมาเพื่อประเทศไทย จะทำให้เว็บท่า MSN ในไทย (MSN.co.th) เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยมากยิ่งขึ้น โดย MSN + Windows Live เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยในการออนไลน์เพื่อค้นหาข่าวสาร ข้อมูล อีเมล โปรแกรมสนทนา การเขียนบล็อค และการบริการด้านการสื่อสารอื่นๆ ทั้งนี้ เว็บท่า MSN จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง เวลา 00.01 น. ทุกวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่คนไทยส่วนใหญ่แต่งกายด้วยสีเหลือง เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
มร. แกรนท์ วัตส์ ผู้จัดการทั่วไป ไมโครซอฟท์ ออนไลน์ เซอร์วิส กรุ๊ป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เมื่อปีที่ผ่านมา คนไทยได้เฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และกำลังรอคอยการเฉลิมฉลองที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีนี้ ซึ่ง MSN ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความเคารพและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระองค์ท่านที่มีต่อปวงชนชาวไทย ซึ่ง MSN ตระหนักดีเสมอว่าเราควรแสดงออกอย่างที่คนไทยเป็น”
เมื่อปีที่ผ่านมา MSN ได้ทุ่มเทความพยายามเพื่อปรับปรุงคุณสมบัติภาษาไทยหลายอย่างในเว็บท่า MSN โดย Windows Live Messenger, Windows Live Spaces, Windows Live Hotmail และ Live Search ( www.live.com)ได้รับการปรับเพิ่มความสามารถให้ใช้งานเป็นภาษาไทยได้ นอกจากนี้ MSN ได้พัฒนาความสามารถด้านเนื้อหา โดยถ่ายทอดข่าวสาร และนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆในภาษาไทยเพิ่มขึ้นด้วย
ในเดือนมิถุนายนนี้ MSN จะฉลองครบรอบ 4 ปีในประเทศไทย และมีแผนจะเปิดตัวคุณสมบัติมากมายที่ออกแบบมาเพื่อคนไทย รวมถึงปรับปรุงช่องทางต่างๆที่มีอยู่แล้วให้เชื่อมโยงกับคนไทยได้มากขึ้น
คุณสมบัติของ MSN ทำให้เกิดการเชื่อมโยงทางอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ เว็บท่า MSN และ บริการออนไลน์ เช่น Windows Live Messenger, Windows Live Hotmail และ Windows Live Spaces ยังดึงดูดผู้เยี่ยมชมเป็นจำนวนหลายล้านคนต่อเดือน เท่ากับร้อยละ 82 ของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการรับสื่อในประเทศไทย และทั่วโลก เพราะผู้คนใช้เวลามากขึ้นในการท่องอินเทอร์เน็ต และใช้เวลาน้อยลงในการบริโภคสื่อดั้งเดิมอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ และวิทยุโทรทัศน์
มร. วัตส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เว็บท่า MSN ได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่วัยรุ่นไทยที่มีความรอบรู้ด้านเทคโนโลยีและมีการศึกษาดี และเป็นสื่อที่มีการเติบโตเร็วที่สุดสื่อหนึ่งในประเทศไทย MSN มุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดสถานที่ที่ผู้บริโภคและนักธุรกิจไทยสามารถมีปฏิสัมพันธ์ ค้นคว้าหาความรู้ และแบ่งปันข้อมูลในรูปแบบที่เหมาะสมกับประเทศไทย นี่คือเหตุผลที่เราให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาไทยและมีความละเอียดอ่อนเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย”
###
ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่1 พ.ย 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
ไมโครซอฟท์และเอ็มเอสเอ็นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของ ไมโครรซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการ กล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ