ฮ่องกงชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกย้อนเวลาสัมผัส 4เทศกาลใหญ่ของท้องถิ่น

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday May 22, 2007 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมชูเทศกาลสำคัญของชาวฮ่องกง 4 เทศกาล ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสสีสันของวัฒนธรรมที่มีมายาวนาน ตอกย้ำแคมเปญการตลาด “ฮ่องกง...สัมผัสแล้วคุณจะรัก!” ที่เน้นโชว์ฒนธรรมอันมีชีวิตชีวาของชาวฮ่องกง รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับคนท้องถิ่น เพิ่มประสบการณ์อันมีสีสันให้เต็มอิ่มกับการมาเยือน โดยเทศกาลใหญ่ทั้ง 4 เทศกาลที่จะจัดขึ้น ได้แก่
เทศกาลซาลาเปาเกาะเชิงเชา (21-26 พ.ค. 2550)
สัมผัสเทศกาลแห่งวัฒนธรรมที่มีสีสันที่สุดเทศกาลหนึ่งของฮ่องกง จัดขึ้นเพื่อบูชาเทพปัก ไท่ ผู้คุ้มครองชาวประมงและชาวเกาะเชิงเชา ชมขบวนพาเหรดเทศกาลซาลาเปาอันยิ่งใหญ่ การแสดงกังฟู อุปรากรจีน กายกรรม และพลาดไม่ได้! ขบวนพาเหรดเด็กลอยตัวบนยอดไม้อันน่าตื่นเต้น และการแข่งขันปีนเก็บซาลาเปาจากหอคอยซาลาเปาสูงเสียดฟ้า ณ เกาะเชิงเชา พร้อมลิ้มรสอาหารเจและซาลาเปาไส้ลูกบัวแบบดั้งเดิม
เทศกาลวันคล้ายวันประสูติพระสัมมาสัมพุทธเจ้า (24 พ.ค. 2550)
ร่วมฉลองวันคล้ายวันประสูติของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ อารามโป่หลิน บนเกาะลันเตา ซึ่งจะจัดงานติดต่อกันเป็นเวลา 10 วัน นมัสการพระใหญ่ที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกง พร้อมสรงน้ำรูปปั้นพระศาสดาเมื่อแรกประสูติ และชมการแสดงกังฟูจากเณรน้อยวัดเส้าหลิน พร้อมสัมผัส “นองปิง 360” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของฮ่องกง ประกอบไปด้วยหมู่บ้านนองปิง และรถกระเช้าลอยฟ้า เพื่อชื่นชมทัศนียภาพที่สวยงามของเกาะลันเตา หรือแวะเที่ยวหมู่บ้านชาวประมงไท่โอ ที่เต็มไปด้วยหมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิม ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลที่สวยงาม
เทศกาลฉลองวันจุติเทพเจ้าทัมกุง (24 พ.ค. 2550)
ชาวประมงและผู้ที่เคารพบูชาเทพเจ้าทัมกุงหรือเทพเจ้าแห่งความปลอดภัยจากภยันอันตรายในท้องทะเลจะจัดงานเฉลิมฉลองที่วัดทัมกุงใน Shau Kei Wan ทางตะวันออกของเกาะฮ่องกง ชมขบวนพาเหรดบนท้องถนน การเชิดสิงโตและมังกร ขบวนเด็กลอยตัวบนยอดไม้ และการประดับประดาเครื่องบูชาที่ทำจากกระดาษอย่างยิ่งใหญ่
เทศกาลแข่งเรือมังกร (19 มิ.ย. 2550)
ตื่นเต้นไปกับการแข่งขันเรือมังกรประจำปีที่รวมเอาฝีพายชั้นเยี่ยมระดับโลกกว่า 100 ทีมสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ชมความสวยงามของเรือที่ตกแต่งเป็นรูปหัวและหางมังกร พร้อมความสนุกจากการแข่งขันไปเต็มไปด้วยเสียงโห่ร้องและการตีกลองอันน่าตื่นเต้น พร้อมบรรยากาศคาราวานที่จะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว
นอกจากนี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงยังจัดโปรแกรมทัวร์เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับเทศกาลต่างๆ ได้อย่างเต็มอิ่ม กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมจาก www.discoverhongkong.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ