เอสจีเอส จุดพลุแพ็คเกจระบบมาตรฐานด้านอาหาร เปิดบริการ Single Food Audit pack ใหม่ ประเดิมเจ้าแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 6, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เอสจีเอส จุดพลุแพ็คเกจระบบมาตรฐานด้านอาหาร เปิดบริการ Single Food Audit pack ใหม่ ประเดิมเจ้าแรกในไทย มั่นใจ-สะดวก —ประหยัด-รวดเร็ว ด้วยการตรวจประเมินเพียงครั้งเดียว
บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมอาหารครบวงจร เปิดแพ็คเกจระบบมาตรฐานล่าสุด “Single Food Audit pack” หนึ่งเดียวในประเทศไทย ให้การรับรองในอุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมห่วงโซ่อาหาร ที่ขอรับรองตั้งแต่ 2 ระบบมาตรฐานขึ้นไป ด้วยการตรวจเพียงครั้งเดียว เพื่อความสะดวกประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีมีโรงงานเข้ามารับการตรวจประเมินไม่ต่ำกว่า 80 โรงงานแน่นอน
คุณบุญฉวี เชื้อศิริวัฒน์ Food and Social Certification Manager เปิดเผยว่า “บริษัทเอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่เป็นองค์กรชั้นนำของโลกทางด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ เปิดให้บริการรับรองระบบมาตรฐานล่าสุด “Single Food Audit pack” เริ่มเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยเมื่อต้นปี พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งมาตรฐานตัวนี้เหมาะสำหรับทุกบริษัทในอุตสาหกรรมอาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผลิตอาหาร ที่ขอรับรองตั้งแต่ 2 ระบบมาตรฐานขึ้นไป เพื่อสนองความต้องการของผู้ประกอบการ ด้านอุตสาหกรรมอาหารที่ต้องการขอรับรองหลายๆ มาตรฐาน ด้วยการตรวจเพียงคราวเดียว จึงทำให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยมาตรฐานส่วนใหญ่จะมีข้อกำหนด หลักเกณฑ์ที่เหมือนหรือซ้ำซ้อนกันอยู่ ซึ่งเอสจีเอสเอง มีผู้ตรวจประเมินที่มีความสามารถหลากหลายสามารถให้การตรวจประเมินได้ทุกมาตรฐานในคราวเดียวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสอดคล้องตามข้อกำหนดกฏหมาย
“ภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ผู้ประกอบการควรหันมาเน้นความสำคัญในการปรับปรุงระบบบริการจัดการคุณภาพ โดยใช้ Single Food Audit pack เพราะเป็นการรวบรวมระบบไว้ด้วยกัน เพื่อความสะดวก และง่ายต่อการตรวจประเมินในแต่ละครั้ง และที่สำคัญยังลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 35-40% อันจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าปลายทาง รวมทั้งเป็นการช่วยส่งเสริมให้เกิดการดำเนินธุรกิจ ไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป” คุณบุญฉวีกล่าว
คุณบุญฉวี กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับแนวโน้มและทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารในปัจจุบัน ผู้ประกอบการต่างตระหนักและให้ความสำคัญกับระบบมาตรฐาน ความปลอดภัย ที่มีคุณภาพ ซึ่งลูกค้ามีความต้องการเพิ่มมากขึ้น เพราะระบบ Single Food Audit pack สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีนี้ จะมีโรงงานเข้ามารับการตรวจประเมินในระบบ ดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 80 โรงงานอย่างแน่นอน
ปัจจุบันบริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการสนับสนุนให้การรับรองระบบ Single Food Audit pack ในหลายบริษัทชั้นนำด้วยกัน โดย 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผ่านการรับรองระบบดังกล่าว คือ บริษัท ทิปโก้ ฟู้ดส์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ผลไม้กระป๋อง และน้ำสัปปะรดเข้มข้น เจ้าแรกที่ผ่านการรับรองส่วนมาตรฐานระบบ Single Food Audit pack ในประเภท “Pack3” + “Pack5” : ISO9001+ ISO22000 + HACCP/GMP + IFS และบริษัทแสตนดาร์ดแคน จำกัด เป็นผู้ประกอบการที่ผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารกระป๋องโลหะที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตัวนี้เป็นเจ้าแรกเช่นกัน โดยผ่านการรับรองระบบ Single Food Audit pack ในประเภท “Pack3” : ISO9001+ ISO22000 + HACCP/GMP
เกี่ยวกับ Single Food Audit Pack
สำหรับระบบที่ทาง เอสจีเอส นำมารวมอยู่ Single Food Audit Pack มีดังต่อไปนี้
“Pack1” - ISO9001 + ISO22000
“Pack2” - ISO22000 + HACCP/GMP
“Pack3” - ISO9001+ ISO22000 + HACCP/GMP
“Pack4” - ISO22000 + BRC
“Pack5” - ISO22000 + IFS
“Pack6” - ISO9001+ISO22000+BRC+IFS+HACCP/GMP
เกี่ยวกับเอสจีเอส
กลุ่มบริษัทเอสจีเอส เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่มีนวัตกรรมทันสมัยในการให้บริการด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการ รับรองระบบ บริษัทเอสจีเอส ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2421 และได้รับการยอมรับว่าเป็นบรรทัดฐานระดับสากลในด้านคุณภาพ และความซื่อสัตย์ ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 42,000 คน บริษัทเอสจีเอส ได้ขยายเครือข่ายสำนักงานและห้องปฏิบัติการกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก
ข้อมูลประชาสัมพันธ์ติดต่อ:
คุณจิตต์สิริ กลิ่นบุญนาค , คุณสลิตา สมพิทักษ์ , คุณพินสา วัชรวิวรรณ
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด โทรศัพท์: 02-612-2211-7 โทรสาร: 02-612-2319
อีเมล์ : ,jitsiri@piton.biz , salita@piton.biz , pinsa@piton.biz
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณศุภมิตร จตุพรฆ้องชัย, คุณสุกัญญา ตั้งเรืองเกียรติ: ฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์
บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์: 02 — 678 -1813 ต่อ 1479, www.sgs.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ