อะโดบีตอกย้ำภาพผู้นำครีเอทีฟเทคโนโลยี เปิดวีดีโออีดิตติ้งทูลส์ให้ใช้ฟรีผ่านเว็บ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 7, 2007 12:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Adobe จับมือ Photobucket เปิดบริการตัดต่อวีดีโอแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์
บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวบริการใหม่เพื่อการสร้างสรรค์งานเครีเอทีฟแบบเรียลไทม์ผ่านเว็บไซต์ด้วยเทคโนโลยีรีมิกซ์และอีดิตวีดีโอผ่านเว็บ (web-based video remix and editing technology) บริษัท อะโดบี และ บริษัท โฟโต้บักเก็ต (Photobucket) ประกาศความร่วมมือในการนำเทคโนโลยีวีดีโอรีมิกซ์และอีดิตติ้งผ่านเว็บของอะโดบีไปใช้งานบนเว็บ Photobucket และเปิดให้สมาชิกของโฟโต้บักเก็ตจำนวนมากกว่า 35 ล้านรายได้ลองใช้เครื่องมืออีดิตวีดีโอที่ได้รับการยอมรับจากมืออาชีพทั่วโลกว่าดีที่สุดในขณะนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงแนวคิดใหม่ของอะโดบีในการกระจายซอฟต์แวร์วีดีโอ อาทิ Adobe Premiere Elements และ Adobe Premiere Pro สู่มือลูกค้า
นอกจากนี้บริษัทอะโดบียังมีแผนเปิดตัวพันธมิตรที่เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตและสื่ออีกหลายรายในเร็วๆนี้ อะโดบีเชื่อว่าบริการฟรีเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นรายได้จากการโฆษณาให้เพิ่มขึ้นได้ ขณะเดียวกันก็เป็นการเปิดช่องทางที่สะดวกและง่ายที่สุดสำหรับลูกค้าในการอัพเกรดไปใช้ Adobe Premiere Elements และ Adobe Photoshop Elements ซอฟต์แวร์ตัดต่อดิจิตอลโฮมวีดีโอและโฮมดิจิตอลโฟโต้ที่ได้รับการยอมรับว่าทรงประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน
"การเพิ่มความสามารถให้กับบริการของโฟโต้บักเก็ตด้วยเทคโนโลยีตัดต่อวีดีโอผ่านเว็บของอะโดบีในครั้งนี้ สมาชิกของโฟโต้บักเก็ตจำนวนหลายล้านรายคือผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งในเรื่องคุณภาพและความหลากหลายของคอนเทนต์" จอห์น ลอยอาโคโน (John Loiacono) รองประธานอาวุโส กลุ่มครีเอทีฟโซลูชั่น บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า "เรามุ่งมั่นขยายความสามารถในการอีดิตและคอมโพสให้สูงขึ้น ขณะที่ยังคงไว้ซึ่งความง่ายในการใช้งาน นี่คือแนวคิดและปรัชญาที่ทำให้ซอฟต์แวร์ของอะโดบีได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลกและยกให้เราเป็นอันดับ 1 และล่าสุดคือการส่งมันขึ้นออนไลน์"
ความร่วมมือกับโฟโต้บักเก็ตในวันนี้ คือจุดเริ่มต้นของการขยายกลุ่มพันธมิตรของอะโดบีในอนาคต รวมถึงแนวทางในการเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าของอะโดบีทั่วโลก เทคโนโลยีวีดีโอรีมิกซ์และอีดิตติ้งผ่านเว็บไซต์ของอะโดบีเป็นอีดิตเตอร์ที่ใช้ง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์งานวีดีโอและโฟโต้ได้อย่างอิสระก่อนนำขึ้นเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเพิ่มเพลงเข้าไปในชิ้นงานได้ง่ายๆเพียงลากเมาส์แล้วปล่อย ไม่ใช่เฉพาะเพลงเท่านั้น เอฟเฟ็กต์, ทรานซิชั่น, ไตเติล, รีออเดอร์, ทริม และสปลิทคลิปก็เช่นกัน
เทคโนโลยีวีดีโอรีมิกซ์และอีดิตติ้งผ่านเว็บไซต์ของอะโดบีจะประกอบไปด้วยซอฟต์แวร์ Adobe Flash และ Adobe Flex ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์พีซีที่ซัพพอร์ต Adobe Flash Player จำนวนมากกว่า 700 ล้านเครื่องทั่วโลก ผู้ใช้สามารถเรียกใช้เทคโนโลยีดังกล่าวได้จากเว็บเบราเซอร์โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ Photobucket และโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาและความเข้ากันได้ของแพลตฟอร์ม ทั้งนี้ปัจจุบันความสามารถใหม่ของโฟโต้บักเก็ตจะเปิดให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เป็น Photobucket Pro เท่านั้นและยังคงเป็นเวอร์ชั่น Beta สำหรับทดสอบ คาดว่าเวอร์ชั่นจริงจะเปิดให้บริการฟรี ครบทุกฟีเจอร์ แก่ลูกค้าทั่วไปได้ภายในเดือนมีนาคม 2007
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ