ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต’ จัดประกวดปลาหมอสีครอสบรีดหัวใหญ่ เอาใจคนรักปลา ในงาน ‘Future Park Aquarium Fest 2007’

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จัดงาน ‘Future Park Aquarium Fest 2007’ รวมพลปลาหมอสีครอสบรีดหลายสายพันธุ์ ทั้งฟลาวเวอร์ฮอน ซินส์สไปรุ่ม และเท็กซัส ชมการประกวดปลาหมอสีครอสบรีดหัวใหญ่ ครั้งแรกในประเทศไทยที่มาประชันรูปร่างและสีสันของมุกบนตัวกว่า 50 ตัว พิเศษสุด!! โชว์ปลาหมอสีครอสบรีด กลุ่มกัมฟา ‘ไข่มุกสยาม (Siam Pearl)’ ปลาหมอสีฝีมือคนไทยราคากว่า 1.2 ล้านบาท พร้อมร่วมชมและสัมผัสความแปลกประหลาดของพ้องเพื่อนเต่าหัวโตจากทวีปอเมริกาและเต่าใกล้สูญพันธุ์ของไทย ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต กล่าวว่า ศูนย์การค้ามีนโยบายในการตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร ซึ่งในครั้งนี้ ทางศูนย์การค้าฯ ได้ร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลาสวยงามในประเทศไทยและร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ จัดงาน “Future Park Aquarium Fest 2007” ขึ้นที่ลานกิจกรรม ชั้น G ระหว่างวันที่ 17 - 26 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ปลาสวยงามและสัตว์น้ำชนิดต่างๆ ตลอดจนเป็นการขยายตลาดปลาและสัตว์น้ำเพื่อเป็นการยกระดับสู่สากล รวมทั้งยังเป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับปลาสวยงามและสัตว์น้ำชนิดต่างๆ อีกด้วย
โดยงาน “Future Park Aquarium Fest 2007” เป็นการรวบรวมพันธุ์ปลาหมอสีครอสบรีดหัวใหญ่ ซึ่งเป็นปลาหมอสีที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ เนื่องจากมีสีสันสวยงาม รูปร่างได้สัดส่วนเป็นรูปทรงกลมหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า และลายเม็ดมุกและเกล็ดที่เคลือบบนตัวแวววาวหลากสีสัน และลักษณะเด่นของหัวที่ใหญ่ทรงกลม ทำให้ปลาชนิดนี้เป็นที่รู้จักในวงการผู้เพาะเลี้ยงปลาสวยงาม อีกทั้งยังมีให้เลือกหลายสายพันธุ์ ทั้ง พันธุ์ฟลาวเวอร์ฮอน ที่มีลักษณะมีหัวใหญ่ เป็นโหนกเนื้อสีแดง ลักษณะเด่นเป็นจุดดำข้างลำตัวและข้างหัวโหนก 2 ข้าง ซึ่งบางตัวจะมีจุดดำเป็นภาษาจีนที่มีความหมายต่างๆ พันธุ์กัมฟา ที่มีลักษณะหัวใหญ่เหมือนหยดน้ำ และลายมุกบริเวณลำตัวแวววาว มีให้เลือกทั้งแบบไม่มีจุดและแบบมีจุดข้างตัวและเป็นพันธุ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ต่อมา พันธุ์ซินส์สไปรุ่ม มีลักษณะหน้าสั้น บริเวณลำตัวมีสีแดงมากสามารถลอกสีตัวได้ หัวใหญ่แบบหยดน้ำและนิสัยขี้เล่น และพันธุ์สุดท้าย พันธุ์เท็กซัส เป็นปลาที่มีลักษณะสีที่หลากหลาย ทั้งสีน้ำตาลอ่อนมีเม็ดมุกเต็มตัว สีเขียวฟ้า สีแดง ลักษณะหัวโหนกใหญ่ สามารถลอกสีได้หลายสีด้วยกัน เช่น เหลือง ส้ม แดงส้ม และแดง รวมทั้งมีความโดเด่นในลักษณะของลายมุกที่มีมาก เช่น มุกลายสมอง มุกลายงู มุกเม็ดเล็ก มุกละเอียด มุกใหญ่ เป็นต้น
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดประกวดปลาหมอสีครอสบรีดหัวใหญ่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ขึ้นอีกด้วย โดยได้รับการตอบรับจากกลุ่มเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลาหมอสีส่งปลาเข้ารวมประกวดกว่า 50 ตัว พร้อมทั้ง การแสดงโชว์ปลาหมอสีครอสบรีดหัวใหญ่ ‘ไข่มุกสยาม (Siam Pearl)’ ซึ่งเป็นปลาหมอสีครอสดบรีด กลุ่มกัมฟา ที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์ให้มีลักษณะโดดเด่น ทั้งรูปร่างที่ได้สัดส่วน การเรียงลายมุกที่มีความแวววาวและสวยงาม โดยเฉพาะส่วนโหนกหัวที่ใหญ่ ซึ่งได้รับการประเมินราคาขั้นต้นอยู่ประมาณ 1.2 ล้านบาท
นางสาวพิมพ์ผกา กล่าวต่อไปว่า นอกจากปลาหมอสีครอสบรีด ทางศูนย์การค้าฯ ยังได้นำพันธุ์เต่าที่หายากและมีลักษณะแปลกโดดเด่นมาร่วมโชว์ภายในงานครั้งนี้ เช่น เต่าจระเข้ยักษ์ จากทวีปอเมริกาเหนือ เป็นเต่าน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความยาวกว่า 1 เมตร และน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม กระดองมีลักษณะขรุขระและหางยาวมาก ส่วนหัวและปากยังเป็นจะงอยแหลมคมคล้ายปากนกอินทรีย์ ลิ้นสีแดงสดไว้สำหรับล่อเหยื่อมาทาน เต่าก้อนหินหรือเต่าใบไม้ จากทวีปอเมริกาใต้ มีความยาว 50 เซนติเมตร น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม ส่วนหัวแบนแผ่เป็นรูปสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ กระดองไม่ขรุขระคล้ายก้อนหิน มีสีและรูปร่างคล้ายใบไม้แห้งและก้อนหิน เต่าสแนปเปอร์ จากทวีปอเมริกากลาง มีความยาว 50 เซนติเมตร น้ำหนักรวมกว่า 30 กิโลกรัม เป็นเต่าพันธุ์เดียวกับเต่าจระเข้ยักษ์แต่ขนาดเล็กกว่า และเต่าจากประเทศไทศที่ใกล้จะสูญพันธุ์และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทที่ 1 เต่าปูลู มีความยาวประมาณ 20-25 เซนติเมตร มีลักษณะเด่นสองประการคือ หัวที่มีขนาดใหญ่มาก จนไม่สามารถหดเข้าในกระดองได้และหางที่ยาวมากคล้ายหางหนู
ร่วมชมความงดงามจากสีสันของเหล่าปลาหมอสีครอสบรีดหัวใหญ่และเต่าหัวโตพันธุ์หายาก พร้อมเพลินเพลิดสนุกช้อปกับร้านขายพันธุ์ปลา - สัตว์น้ำนานาชนิด อาหาร และอุปกรณ์ในราคาพิเศษ กับงาน “Future Park Aquarium Fest 2007” ได้ ที่ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 17 - 26 สิงหาคมนี้
###
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา, คุณขวัญใจ แตงบุตร และคุณจิรัฐยา เนื่องรุจิ
โทรศัพท์ 02-958-0011 ต่อ 1162 , 1886
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204- 8210 มือถือ 086-813-1981 หรือ
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ