กรมศุลกากร จับกุมสารเสพติด ประเภทโคเคอีน (โคเคน) ปริมาณ 1,980 กรัม มูลค่าประมาณกว่า 8 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
วันเสาร์ที่ 28 เมษายน 2550 เวลา 14.00 น. นายธนัท สุวัธนเมธากุล ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร แถลงข่าวกรมศุลกากรจับกุมยาเสพติดให้โทษ ณ ห้องประชุมสำนักสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย
จากการสืบทราบว่าจะมีผู้นำยาเสพติดให้โทษลักลอบหนีศุลกากรเข้ามาในราชอาณาจักร นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล อธิบดีกรมศุลกากร จึงได้สั่งการให้ นายสังกรณ์ พึ่งประดิษฐ์ รองอธิบดีกรมศุลกากร วางแผนร่วมกับ นายธนัท สุวัธนเมธากุล ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและปราบปราม โดยมอบหมายให้ นายสรศักดิ์ มีนะโตรี ผู้อำนวยการสืบสวนปราบปราม 3 และนายยุทธนา พูลพิพัฒน์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ดำเนินการวางแผนจับกุมผู้กระทำผิด
จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2550 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 สำนักสืบสวนและปราบปราม ได้จับกุม MR. LUIS ALBERTO QUISPE PINA ชาวเปรู อายุ 39 ปี ถือหนังสือเดินทางประเทศเปรู เลขที่ 1762086 และ MR.VICTOR MARTIN PULACHE PAIM ชาวเปรู อายุ 21 ปี ถือหนังสือเดินทางประเทศเปรู เลขที่ 3685362 เดินทางมายังประเทศไทยโดยสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH 784 จากเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (ซึ่งสืบทราบว่าเดินทางมาจากเมืองเบอร์นอสไอเรส ประเทศอาเจนติน่า และเปลี่ยนเที่ยวบินเดินทางมายังประเทศไทย) ขณะกำลังเดินผ่านช่องตรวจผู้โดยสารช่องเขียว เจ้าหน้าที่ฯได้ขอตรวจค้นตัวและสัมภาษณ์ พบความผิดปกติหลายประการ จึงนำตัวไปเอ็กซเรย์ ณ โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด พบสิ่งผิดปกติปรากฏบนแผ่นฟิล์มเอ็กซเรย์ของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ลักษณะคล้ายแคปซูลเรียงอยู่ในช่องท้องเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฯจึงนำตัวผู้ต้องสงสัยมาพัก ณ สำนักงานศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรอการขับถ่าย จนเมื่อเวลา 16.30 น. พบยาเสพติดประเภทโคเคอีน จำนวนประมาณ 250 ก้อน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1,980 กรัม ราคาในประเทศไทยประมาณกว่า 8 ล้านบาท
เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่ามีความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยมิได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดีต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ