ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ เตรียมเนรมิตสวนสนุกให้เป็น “โลกแห่งความมืด” ในเทศกาล “ฮัลโลวีน”

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 24, 2007 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ท้านักท่องเที่ยวใจกล้าเดินฝ่าความมืดผ่านประตูที่จะนำพา ทุกคนไปสู่เทศกาลฮัลโลวีนสุดแปลกแหวกแนวของสวนสนุกที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในปีนี้มีบรรยากาศที่ชวนขนหัวลุก น่าสะพรึงกลัว และเขย่าขวัญสั่นประสาทกว่าที่เคยจัดมาในปีที่แล้ว
ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม 2550 ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์จะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความน่าสะพรึงกลัว เพราะเครื่องเล่นสุดพิศวงกว่า 10 ประเภท และสิ่งบันเทิงต่างๆ จะถูกตกแต่งและสร้างสรรค์ขึ้นให้ตระการตาแบบชวนขนหัวลุกในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนนี้ เซอร์ไพรส์สุดเขย่าขวัญจะเริ่มตั้งแต่นักท่องเที่ยวย่างเท้าเข้ามาที่ เมนสตรีท ยูเอสเอ ซึ่งจะได้พบกับโรงแรมผีสิง “Main Street Haunted Hotel” ในขณะที่โลกอวกาศอย่างสเปซ เมาเท่น จะถูกภูตผีปิศาจยึดครองและเปลี่ยนโฉมเป็น “Space Mountain — Ghost Galaxy” และราชาฟักทอง “แจ็ค สเกลลิงตัน” จะรวบรวมสมัครพรรคพวกจากโลกแห่งความมืดมาแปลงร่างในรูปแบบสุดพิลึกพิลั่น ซึ่งสามารถเรืองแสงได้ภายใต้แสงยูวี ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันในขบวนพาเหรดตอนกลางคืนที่มีชื่อว่า “Glow in the Park Halloween Parade”
นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสัมผัสกับความสยองขวัญชวนขนหัวลุกในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ด้วยบัตรผ่านประตูแบบธรรมดา โดยสวนสนุกจะขยายเวลาการให้บริการในช่วงวันศุกร์และเสาร์ รวมทั้งวันที่ 31 ตุลาคม ถึงเวลา 23.00 น. สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวสวนสนุกในช่วงสุดสัปดาห์สามารถซื้อตั๋วเข้าสวนสนุกตอนเย็นแบบพิเศษ ซึ่งจะมีจำหน่ายในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนเท่านั้น ในราคา 198 เหรียญฮ่องกง (สำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัย) โดยนักท่องเที่ยวสามารถสนุกสนานแบบชวนขนหัวลุกได้ตั้งแต่เวลา 18.30 -23.00 น. (เฉพาะวันศุกร์ หรือ เสาร์ และวันที่ 31 ตุลาคม เท่านั้น)
สิ่งต่อไปนี้ คือความสุขสนุกสนานชวนขนหัวลุกในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน ที่กำลังจะจัดขึ้นในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
โรงแรมผีสิง “Main Street Haunted Hotel”
เมื่อย่างเท้าก้าวผ่านความมืดเข้ามาในสวนสนุกบนเมนสตรีท ยูเอสเอ นักท่องเที่ยวที่กระหายใคร่รู้จะได้สัมผัสกับความลึกลับของโรงแรมผีสิง “Main Street Haunted Hotel” ซึ่งเคยเลื่องชื่อในอดีตและได้รับการยอมรับว่ามีแต่โศกนาฏกรรมไม่รู้จบ นักท่องเที่ยวรวมทั้งคู่รักที่มาฮันนีมูนจำนวนมากได้หายสาบสูญเข้าไปในกำแพงของโรงแรมแห่งนี้ โดยโศกนาฏกรรมเหล่านี้ถูกเชื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับการทดลองสุดพิสดารของเจ้าของโรมแรม “แจ็ค เม็กซ์เวล” และภรรยาของเขา “วิคตอเรีย” ในขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังชื่นชมกับการประดับตกแต่งอย่างหรูหราและรายละเอียดอันวิจิตรบรรจง ซึ่งทำให้โรงแรงแห่งนี้เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมานานนับร้อยๆ ปี พวกคุณต้องระวังตัวให้ดีทุกย่างก้าวระหว่างการเดินทางค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ในโรงแรมแห่งนี้ เพราะจะมีภูตผีปิศาจมาคอยหลอกหลอนให้ขนหัวลุกแทบทุกซอกทุกมุม มิฉะนั้นพวกคุณอาจจะไม่ได้กลับออกมาอีก
ขบวนพาเหรดตอนกลางคืนที่มีชื่อว่า “Glow in the Park Halloween Parade” “Glow in the Park Halloween Parade” เป็นขบวนพาเหรดสุดสยองขวัญประกอบด้วย 7 ขบวนย่อย ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ให้สามารถเรืองแสดงได้ในความมืด โดยมีสมาชิกร่วมขบวนพาเหรดกว่า 100 ชีวิต รวมทั้งอีก 8 ตัวการ์ตูนที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนจะมายึดครองสวนสนุกในทุกๆ เย็น และหาทางที่จะเปลี่ยนโฉมเมนสตรีท ยูเอสเอให้เป็นโลกแห่งความมืด ราชาฟักทอง “แจ็ค สเกลลิงตัน” พร้อมด้วยสมัครพรรคพวกหัวฟักทองจะเดินนำขบวน และนักท่องเที่ยวจะมีโอกาสสัมผัสกับความน่ากลัวเกินคำบรรยายของห้องทดลองของแฟรงเกนสไตน์ หวีดร้องสุดเสียงกับเหล่าตัวการ์ตูนวายร้ายชื่อดังของดิสนีย์ และช็อคจนต้องอ้าปากค้างกับเรด เดวิลส์ ที่มาพร้อมกับกายกรรมสุดหวาดเสียว นักท่อง เที่ยวต้องไม่กระพริบตา เพื่อที่จะได้ไม่พลาดช็อตเด็ดของการแปลงร่างเขย่าขวัญสั่นประสาท ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อแสงไฟยูวีสาดส่องมาที่ขบวนพาเหรด โดยนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแปลงร่างสุดพิลึกพิลั่นที่สามารถเรืองแสงได้นี้ด้วย ดังนั้น อย่าแปลกใจหากนักแสดงที่น่าสะพรึงกลัวเหล่านี้จะมาชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาร่วมเป็นพรรคพวกในโลกแห่งความมืดของพวกเขา
กาแล็คซี่ของภูตผีปิศาจ “Space Mountain — Ghost Galaxy”
มีคนเคยกล่าวว่าไม่มีใครสามารถได้ยินเสียงหวีดร้องในก้นบึ้งอันหนาวเหน็บของโลกอวกาศแห่งนี้ได้ แต่ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนนี้ เสียงหวีดร้องจะดังระงมไม่มีหยุดในกาแล็คซี่ของภูตผีปิศาจ “Space Mountain — Ghost Galaxy” สเปซ เมาเท่นได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ให้มีความน่ากลัวและเขย่าขวัญแบบสุดๆ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวหัวใจเต้นระทึกและขนลุกขนพองอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน เพิ่มดีกรีความระทึกขวัญยิ่งขึ้นกับซาวน์แทร็คใหม่และวิลชวลแอ็ฟแฟ็คที่จะทำให้คุณหัวตั้ง รวมทั้งภูตผีปิศาจสุดน่ากลัวและอสูรกายอันน่าขยะแขยงจะมาลอยวนเวียนอยู่ทุกๆ วงโคจร
ต้นไม้ปิศาจในสนามรอบปราสาทเจ้าหญิงนิทรา “The Haunted Tree in the Sleeping Beauty Courtyard”
แม้ว่านักท่องเที่ยวจะโชคดีที่สามารถหนีมาจากความน่าขนลุกในสถานที่อื่นๆ ในสวนสนุกได้ แต่สนามรอบๆ ปราสาทเจ้าหญิงนิทราก็ไม่ใช่สถานที่ๆ คุณจะใช้หลบภัย เพราะมันแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ปิศาจอันน่าสะพรึงกลัว และกิ่งก้านสาขาที่แสนชั่วร้ายของมัน หากนักท่องเที่ยวคนไหนใจกล้าพอ สถานที่แห่งนี้ก็เป็นที่ๆ น่าถ่ายรูปทีเดียว ไม่แน่อาจมีสิ่งไม่คาดฝันมาโผล่อยู่ในภาพถ่ายของคุณก็ได้
ความเขย่าขวัญสั่นประสาทไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เพราะการตกแต่งประดับประดาและเสียงเพลงที่บรรเลงใน สวนสนุกก็ยังเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปในแอดเวนเจอร์แลนด์เพื่อถ่ายรูปสุดน่ากลัวกับเหล่าวายร้ายชื่อดังของดิสนีย์ อาทิ ครูเอลล่า เดอ วิล จากการ์ตูนคลาสสิกของดิสนีย์เรื่อง “101 Dalmatians” แม่มดใจร้ายจาก “สโนว์ไวท์และคนแคระทั้งเจ็ด” จาฟาร์ ผู้ชั่วร้ายจาก “อะลาดิน” กัปตันฮุค โจรสลัดมือเดียวจาก “ปีเตอร์แพน” และเหล่าร้ายจากเทพนิยายกริมม์
นักท่องเที่ยวยังจะได้ถ่ายภาพที่ระลึกกับตัวการ์ตูนตัวโปรด อาทิ มิกกี้ มินนี่ กรู๊ฟฟี่ พลูโต ชิพแอนด์เดล โดนัล และ เดซี่ ที่พร้อมใจกันแต่งตัวสไตล์ฮัลโลวีนมาสร้างความตื่นตกใจให้นักท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ อาหารและเครื่องดื่มสไตล์ฮัลโลวีนกว่า 100 เมนู และของที่ระลึกถึง 130 รายการ ยังรอคอยนักท่องเที่ยวได้มาเลือกลิ้มลองและเลือกซื้อในร้านอาหารและร้านค้าภายในสวนสนุกด้วย
นักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยสามารถเข้ามาร่วมสัมผัสความสนุกสนานและความน่าสะพรึงกลัวในเทศกาลฮัลโลวีนได้ โดยมีรายละเอียดดังนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมของสวนสนุกทั้งสองแห่งสามารถรับสิทธิพิเศษจากแพ็กเกจ “Stay and Play for 2 Days” ที่ให้คุณเข้าไปเที่ยวสวนสนุก 2 วัน ในราคาวันเดียว
นักท่องเที่ยวที่กำลังศึกษาอยู่สามารถซื้อบัตรผ่านประตูรายปีสำหรับนักเรียน (Student Annual Pass) โดยต้อง มีอายุระหว่าง 12 — 25 ปี และมีบัตรประจำตัวนักเรียนหรือนักศึกษามาแสดง ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 28 สิงหาคมนี้ สำหรับบัตรประเภทนี้มี 3 แบบ คือ Value, Deluxe และ Premium ซึ่งทุกแบบจะจำหน่ายในราคาบัตรผ่านประตูสำหรับเด็ก (Child Annual Pass)
สำหรับผู้ที่ถือบัตรผ่านตลอดปี จะได้รับสิทธิพิเศษในการต่ออายุบัตรผ่านประตูอีกปีหนึ่งในราคาพิเศษ เพื่อให้สามารถมาสนุกสนานแบบขนหัวลุกในช่วงเทศกาลฮัลโลวีนได้
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาลฮัลโลวีนที่สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ www.hongkongdisneyland.com
ข้อมูลเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะลันเตาและสามารถมองไปเห็นชายหาดที่สวยงามของอ่าวเพนนีส์ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2548 โดยเป็นศูนย์รวมแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและความบันเทิงอย่างครบครันระดับโลกสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่พรั่งพร้อมไปด้วยความมหัศจรรย์ กิจกรรมการแสดงและสถานที่น่าสนใจต่างๆ ของดิสนีย์ โรงแรมสไตล์ดิสนีย์ 2 แห่ง คือ โรงแรมฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ (ขนาด 400 ห้อง) และโรงแรมดิสนีย์ ฮอลลีวู้ด (ขนาด 600 ห้อง) รวมทั้งยังมี “อินสไปเรชั่น เลค” ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดขนาดราว 22 ไร่ และมีบริการเรือให้เช่าด้วย นอกจากนี้ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ยังเป็นบ้านของมิกกี้เม้าส์, สโนไวท์, สติสช์, โดนัลดั๊ก และเหล่าบรรดาการ์ตูนตัวโปรดของผู้คนทั่วโลกด้วย
หมายเหตุ: สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการค้นหาข่าวและภาพข่าวล่าสุดเกี่ยวกับฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com/news
username: disney
password: magic
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
ถนิมพร สรรค์ศิริชัย (dhanimporn.sunsirichai@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร.02-205-6626, 02-205-6640
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ