ไซแมนเทค เปิดตัว โซลูชั่นใหม่ “ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007”

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2007 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค เปิดตัว โซลูชั่นใหม่ “ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007” ปกป้องความเสี่ยงของข้อมูลในองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ
ชุดโซลูชันใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นบนโซลูชันชั้นนำทั้งด้านความปลอดภัยและการจัดเก็บข้อมูล ช่วยป้องกันปัญหาข้อมูลสูญหายและลดค่าใช้จ่ายในการเรียกสืบค้นข้อมูลในภายหลัง
ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน เผยโฉม โซลูชั่นใหม่ล่าสุด “ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน 2007” (Symantec Information Foundation 2007) ชุดซอฟต์แวร์เพื่อการจัดเก็บและดูแลความปลอดภัยของข้อมูลแบบบูรณาการ ภายใต้แนวปฏิบัติเพื่อการบังคับควบคุมดูแลข้อมูลทั่วทั้งองค์กร ตั้งแต่ความปลอดภัยของเกตเวย์ระบบอีเมล์ไปจนถึงเรื่องของการจัดเก็บข้อมูล (archiving) โดย ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน จะช่วยให้มืออาชีพด้านไอทีสามารถปกป้องระบบด้วยแนวทางเชิงรุก เพื่อรับมือกับความเสี่ยงในการสูญหายของข้อมูลหรือการละเมิดนโยบายระบบ และสามารถสืบค้นหรือจัดเตรียมข้อมูลหลักฐานในยามที่จำเป็น (E-Discovery) เพื่อใช้ในทางกฎหมายได้อย่างรวดเร็วและประหยัดที่สุด
นอกจากนี้ ไซแมนเทค ยังได้เปิดตัว ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน เมล์ซีเคียวริตี้ 6.0 สำหรับเอ็กซ์เชนจ์ (Symantec Information Foundation Mail Security 6.0 for Exchange) รุ่นทดสอบ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์หลักของชุด ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ที่ให้เทคโนโลยีชั้นนำในการลดความเสี่ยงของกระแสข้อมูลทั้งขาเข้าและขาออกให้แก่องค์กรที่ใช้ไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ (Microsoft Exchange) ซึ่งรวมไปถึงไมโครซอฟท์เอ็กซ์เชนจ์ 2007 ด้วย โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้จริงในช่วงเดือนมีนาคมนี้
"ระบบต่างๆ ที่มีการแลกเปลี่ยนและจัดเก็บข้อมูลในองค์กรล้วนต้องเผชิญกับความเสี่ยงในหลายด้าน ทั้งในส่วนของความปลอดภัย คอมไพลเอนซ์ (compliance) และด้านกฎหมาย" คุณสันติ ประสานวงศ์วุฒิ
ผู้จัดการช่องทางการจัดจำหน่ายประจำประเทศไทย บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว "ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน สามารถช่วยองค์กรในการปกป้องความเสี่ยงทั้งหลายได้ครบถ้วน ทั้งด้านอีเมล์ ข้อความด่วน (instant message) การสื่อสารผ่านเว็บ การแลกเปลี่ยนไฟล์ และระบบสารสนเทศอื่นๆ ภายในองค์กร"
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ให้ความสามารถที่แตกต่างกว่า ดังนี้:
- ดูแลควบคุมข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วยระบบการจัดระดับข้อมูลและดูแลนโยบายแบบอัตโนมัติ เพื่อรับมือกับความเสี่ยงอย่างได้ผล: ระหว่างที่ข้อมูลถูกรับส่งไปมาบนเกตเวย์ เซิร์ฟเวอร์ภายใน และระบบจัดเก็บข้อมูลขององค์กร ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ก็จะคอยตรวจสอบและจัดระบบข้อมูลโดยอ้างอิงจากความเสี่ยงและคุณค่าทางธุรกิจของข้อมูลดังกล่าว
- ผสมผสานระบบจัดการและแก้ไขสถานการณ์ (Incident Management and Remediation) เพื่อให้มีการบริหารความเสี่ยงเป็นไปตามแนวทางคอมไพลเอนซ์: หากการละเมิดนโยบายต่างๆ เช่น การรักษาความลับของข้อมูล การสูญหาย การเปิดเผยข้อมูลลูกค้า และการละเมิดกฎเกณฑ์ด้านคอมไพลเอนซ์ถูกตรวจสอบพบ ระบบจัดการเหตุการณ์จะสร้างรายงานและยกระดับเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อการตรวจสอบและดูแลแก้ไขต่อไป
- การเก็บข้อมูล (archiving) ตรวจสอบ (audit) และเรียกสืบค้น (discovery) จากศูนย์กลาง: ข้อมูลที่น่าสงสัยหรือการละเมิดนโยบายของระบบจะถูกเก็บบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อการนำไปใช้ในด้านการสืบสวนและทางกฎหมายในภายหน้า
"โซลูชันด้านคอมไพลเอนซ์ที่ไม่เชื่อมต่อกันทำให้ขาดความยืดหยุ่นและต้องเผชิญกับต้นทุนการดูแลระบบที่สูงกว่า" คริสเตียน คริสเตียนเซน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัย ของ ไอดีซี (IDC) กล่าว "ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ให้โครงสร้างพื้นฐานด้านคอมไพลเอนซ์ที่สามารถรับมือกับกฎเกณฑ์ในอนาคตและความต้องการในการควบคุมคอมไพลเอนซ์ในองค์กร และการผสานรวมโซลูชันเข้าด้วยกันก็ทำให้ช่วยลดต้นทุนในการปฏิบัติงาน สามารถจัดการนโยบายระบบและตรวจสอบระบบได้สะดวกและดีขึ้นกว่าเดิม"
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ถูกพัฒนาขึ้นมาจากโซลูชันชั้นนำด้านการป้องกันไวรัส ป้องกันอีเมล์ขยะ การกลั่นกรองข้อมูล การจัดเก็บและดูแลข้อมูล ระบบสืบค้นข้อมูล และเทคโนโลยีในการจัดการกับนโยบายของระบบ ซึ่งทั้งหมดทำงานผสานกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อปกป้องข้อมูลในองค์กรรูปแบบต่างๆ ทั้งอีเมล์ ข้อความด่วน การสื่อสารผ่านเว็บ พอร์ทอล (portal) การแลกเปลี่ยนไฟล์ และระบบสารสนเทศในองค์กรอื่นๆ ที่สำคัญ ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ทั้งชุดยังทำงานร่วมกันได้อย่างดีทำให้สามารถจัดการดูแลได้จากบนแพลตฟอร์มเดียวกัน ช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและบำรุงรักษาลง ขณะเดียวกันก็สามารถบริหารความเสี่ยงด้วยกรอบปฏิบัติแนวนโยบายได้อย่างเหมาะสม
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน ประกอบด้วยเทคโนโลยีชั้นนำในตลาดดังนี้: : Symantec Enterprise Vault, Symantec Enterprise Vault Discovery Accelerator, Symantec Enterprise Vault Compliance Accelerator, Symantec Mail Security 8300 Series, Symantec IM Manager, Symantec Information Foundation Mail Security for Exchange, Symantec Mail Security for Domino และ Symantec Web Security for Microsoft Internet Security and Acceleration Server (ISA)
ราคาจำหน่าย
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน พร้อมวางจำหน่ายทั้งแบบไลเซนส์เดี่ยวและแบบรายสมาชิกต่อปีที่คิดตามจำนวนผู้ใช้ โดยสนนราคาเริ่มต้นที่ 95 ดอลลาร์ต่อผู้ใช้แต่ละคนต่อปี และมีส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับการทำสัญญาจำนวนมากหรือทำสัญญาหลายปี
กำหนดการวางจำหน่าย
ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาต ผู้จัดจำหน่าย และผู้บูรณาการระบบ โดยบริษัทต่างๆ สามารถติดต่อหรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายในพื้นที่ได้อย่างสะดวกผ่านทาง ไซแมนเทค โซลูชัน โพรไวเดอร์ โลเคเตอร์ (Symantec Solution Provider Locator) ที่ http://enterprisesecurity.symantec.com
ลูกค้าของไซแมนเทคที่สนใจใน ไซแมนเทค อินฟอร์เมชัน ฟาวเดชัน เมล์ซีเคียวริตี้ 6.0 สำหรับเอ็กซ์เชนจ์ สามารถติดต่อผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือเรียกดูได้ที่ https://symbeta.symantec.com/callout/default.html?callid=%7b739B9D89-B2A2-43A7-8604-59E51080FFB3%7d
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล และ คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com , busakorn@apprmedia.com
Mobile : 66-8-14888442 Website : www.apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ