CASIO เปิดตัวกล้องถ่ายรูปดิจิตอลไลฟ์สไตล์ 3 รุ่นล่าสุด รวมสุดยอดด้วยเทคโนโลยีและดีไซน์ จาก EXILIM

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 30, 2007 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
ทั้งรุ่น EX-V7 (Engine 2.0) ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการซูมได้ถึง 7 เท่า ด้วยความบางเพียง 20.8 มม. พร้อมเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นล่าสุด รวมทั้งหาจุดโฟกัสและปรับความสมดุลภาพอัตโนมัติ EX-Z1050 (Engine 2.0) อีกก้าวของกล้องดิจิตอลความละเอียดสูงสุด 10.1 ล้านพิกเซล พร้อมถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 7 ภาพ และสุดท้ายกับรุ่น EX-Z75 ที่รวมเอาคุณภาพและความง่ายต่อการใช้งานรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรักการถ่ายภาพ
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ได้เปิดตัวกล้องถ่ายรูปดิจิตอลไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก CASIO พร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ EX-V7, EX-Z1050 และ EX-Z75 ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดจาก EXILIM โดยภายในงานมีการแนะนำกล้องทั้ง 3 รุ่น ผ่านแฟชั่นโชว์ และการพูดคุยเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพในหัวข้อ “Stylish in your lifestyle” กับ กีต้าร์ — ปฏิญญา เกี่ยวข้อง บรรณาธิการแฟชั่นสาวสวยรุ่นใหม่จากนิตยสาร Seventeen ที่ ร้าน Hu’u Bar, The Ascott สาทร
นายจรัสพงศ์ เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Consumer Electronics (General Manager — Consumer Electronics Division) บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด เปิดเผยว่ากล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดจาก CASIO ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นนวัตกรรมที่มาจากการมุ่งเน้นในเรื่องวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการรวมเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ตอบสนองต่อการใช้งานของผู้บริโภคมารวมไว้ในกล้องดิจิตอลจากคาสิโอ รวมทั้งจุดเด่นที่สำคัญอีกด้านก็คือการดีไซน์เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน และมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันเพื่อตอบรับจุดประสงค์ที่กล่าวมาอย่างสมบูรณ์ ซึ่งมีรายละเอียดในแต่ละรุ่น ดังนี้
รุ่น EXILIM Hi-Zoom EX-V7 เป็นรุ่นล่าสุดจาก คาสิโอ ที่รวมเอาสุดยอดทั้งในด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ไว้ด้วยกัน ทั้งในด้านประสิทธิภาพในการซูม และการดีไซน์ที่บางเบา รวมถึงความง่ายต่อการใช้งาน ด้วยการซูมออปติคอลได้ถึง 7 เท่า และซูมดิจิตอล 4 เท่า ความละเอียดถึง 7.2 เมกะพิกเซล ที่ให้ประสิทธิภาพความคมชัดสูง ในขนาดที่บางเพียง 20.8 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 149 กรัมเท่านั้น
นอกจากนี้ EX-V7 ยังถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดของการพัฒนาสู่การเป็น Exilim Engine 2.0 ซึ่งมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ การใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการหาจุดโฟกัสต่อเนื่องอัตโนมัติ รวมถึงการหาจุดภาพให้ได้ความสมดุลหรือการหามุมภาพอัตโนมัติ ที่ทำสามารถถ่ายภาพวัตถุที่ต้องการมีคุณภาพความคมชัดอย่างที่ต้องการ รวมถึงได้ภาพที่มีความสมดุลสวยงามได้ไม่ยาก
ไม่เพียงเท่านั้น ความโดดเด่นของ EX-V7 ยังอยู่ที่ประสิทธิภาพในการป้องกันภาพสั่นสูงสุด ด้วยการรวม 4 เทคโนโลยีล่าสุดไว้ในกล้องเดียว ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ New CCD shift system ระบบป้องกันมือสั่นและวัตถุไหว รวมทั้งระบบชดเชยภาพสั่นสำหรับโหมดการถ่ายภาพเคลื่อนไหวการคำนวณความเคลื่อนไหวของภาพอัตโนมัติและเลือกค่า ISO และความเร็วชัตเตอร์ที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดจะช่วยสร้างความมั่นใจได้ถึงคุณภาพของภาพถ่ายที่เพิ่มมากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลถึงปัญหาภาพสั่นอีกต่อไป
นอกจากนี้ EX-V7 ยังเพิ่มคุณภาพในส่วนของบันทึกภาพเคลื่อนไหว ด้วยระบบของ H.246 ซึ่งถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้นานกว่า พร้อมทั้งความพิเศษอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น จอสว่างและมุมกว้าง LCD 2.5” (TFT 230,400) แบตเตอรี่รองรับการถ่ายภาพได้นานถึง 240 ภาพ รวมทั้งโหมดจัดภาพ ซึ่งถือว่าเป็นกล้องดิจิตอลที่ให้ประสิทธิภาพการในการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์
สำหรับ รุ่น EX-Z1050 ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพการใช้งานให้เป็น EXILIM Engine 2.0 ที่เพิ่มประสิทธิภาพของระบบการทำงานให้สูงขึ้นในทุกๆ ด้าน โดดเด่นด้วยฟังค์ชั่นทันสมัยต่างๆ อาทิ ความละเอียดที่สูงถึง 10.1 เมกกะพิกเซล เพื่อภาพที่คมชัดสูงสุด ซูมออปติคอลได้ 3 เท่า เพิ่มความพิเศษด้วยศักยภาพในการถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 7 ภาพต่อวินาที และบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพสูง ถึง 30 ภาพ ต่อวินาที พร้อมจอ LCD Super Bright ขนาด 2.6 นิ้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่ในรูปลักษณ์ที่บางกะทัดรัด เพียง 20.7 มิลิเมตรเท่านั้น
นอกจากนี้ EX-Z1050 ยังเพิ่มคุณภาพของการใช้งานด้วยการหาจุดโฟกัสอัตโนมัติ รวมถึงหา จุดโฟกัสและภาพให้ได้ความสมดุลอัตโนมัติ และสามารถรักษาระดับความชัดภาพจากการซูมเพิ่มจากออปติคอลได้ถึง 4.5 เท่า พร้อมทั้งโหมดจัดรวมภาพที่เป็นอีกไฮไลท์ของซีรี่ส์ EXILIM เพิ่มความง่ายต่อการ ใช้งานด้วยการสามารถปรับฟังก์ชั่นใช้งานบนหน้าจอได้ รวมถึงแบตเตอรี่ที่สามารถรองรับถ่ายภาพได้ถึง 370 ภาพอีกด้วย
สำหรับรุ่นสุดท้ายที่เปิดตัวในครั้งนี้ด้วย ก็คือ EX-Z75 ที่เพิ่มความง่ายในการใช้งานกับประสิทธิภาพที่เหนือชั้น ด้วยความละเอียดถึง 7.2 เมกะพิกเซล ที่ให้ภาพคมชัด พร้อมเพิ่มรูปแบบภาพถ่ายมากขึ้นถึง 34 แบบ รวมทั้งโหมดถ่ายภาพสำหรับลงเว็บโดยเฉพาะ
นอกจากนี้ในส่วนประสิทธิภาพของการถ่ายภาพ ยังโดดเด่นด้วยความสามารถในการรักษาระดับความชัดภาพ จากการซูม เพิ่มจากออปติคอลได้ถึง 4.5 เท่า (ดิจิตอลซูม) เพิ่มความง่ายต่อการใช้งานด้วยหน้าจอมุมกว้าง TFT, LCD ขนาด 2.6 นิ้ว และสามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งานบนหน้าจอได้ ด้วยขนาดที่บางเพียง 16.2 มิลลิเมตร ขนาดเบา 122 กรัมเท่านั้น
เตรียมพบกับคุณสมบัติพิเศษทั้ง 3 รุ่น จาก CASIO ทั้ง EXILIM EX-V7, EXILIM EX-Z1050 และ EXILIM EX-Z75 ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2787 8111-6 หรือที่ www.marketing.jjsea.com
สอบถามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
ปัทมา เปรมปรี , อานนท์ จันทราช , เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 0 2967 7713-4, แฟกซ์ 0 2967 7770 มือถือ 0 1343 4576, 0 12518625
ying_mandn@yahoo.com , tar_mandm@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ