ธนาคารกรุงเทพ แจ้งผลจองพันธบัตรออมทรัพย์แบงก์ชาติวันแรกล้นวงเงินแต่ยังคงเปิดรับจองซื้อเรียงตามลำดับ เพื่อแจ้งความต้องการแก่ ธปท.

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2007 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ แจ้งผลจองซื้อพันธบัตรออมทรัพย์แบงก์ชาติ ปีพ.ศ.2550 ครั้งที่ 1 อายุ 4 ปี และ 7 ปี หมดเกลี้ยงตามสัดส่วนวงเงินที่ได้รับตั้งแต่วันแรกของการเปิดจอง อย่างไรก็ตามธนาคารยังคงเปิดรับใบจองซื้อโดยเรียงตามลำดับสำรองไว้
นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการสายลูกค้าบุคคลนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการจองซื้อพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ประเภทออมทรัพย์ ปีพ.ศ. 2550 ครั้งที่ 1 ว่า ลูกค้าและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจจองซื้อพันธบัตรดังกล่าวอย่างล้นหลามตามที่คาดการณ์ไว้ จนธนาคารสามารถจำหน่ายได้หมดอย่างรวดเร็วตั้งแต่วันแรกของการเสนอขายในวันที่ 27 สิงหาคม ตามสัดส่วนวงเงินที่ได้รับการจัดสรรจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยพิจารณาจากฐานเงินฝากของแต่ละธนาคาร
อย่างไรก็ตามแม้ว่ายอดจองซื้อจะล้นเกินวงเงินที่ธนาคารได้รับ แต่ธนาคารยังคงเปิดรับจองซื้ออยู่ โดยระบบคอมพิวเตอร์กลางของธนาคารจะทำการเรียงลำดับก่อนหลัง เพื่อเป็นรายชื่อสำรองไว้สำหรับแจ้งความต้องการของลูกค้าประชาชนต่อธนาคารแห่งประเทศไทย และหากธนาคารแห่งประเทศไทยมีมาตรการใด ๆ เพิ่มเติม ธนาคารจักดำเนินการแจ้งให้กับลูกค้าที่จองซื้อไว้อีกครั้งหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ